Thu Trang bàn về chất liệu gia đình - yếu tố quan trọng của các phim trăm tỉ

P.C.Tùng
P.C.Tùng
29/03/2021 16:12 GMT+7

Nữ diễn viên hài kiêm nhà sản xuất Thu Trang nhận định chất liệu gia đình là một trong những yếu tố quan trọng trong phim Việt cần được khai phá thêm.

Sắp tới, Thu Trang sẽ cho ra mắt bộ phim gia đình do cô làm sản xuất với lời hứa hẹn phim vừa lấy được nước mắt khán giả vừa đem lại nhiều tiếng cười dân dã.
* Chị nghĩ như thế nào về thành công của các bộ phim về chủ đề gia đình trên phòng vé Việt như gần đây như Bố Già, Tiệc Trăng Máu hay trước đó là Nắng?
- Tôi nghĩ đây là tín hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt. Đề tài gia đình luôn có sức hấp dẫn riêng vì nó mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc thân thuộc. Khi xem phim, khán giả có thể cùng khóc, cùng cười với số phận của các nhân vật, rồi đâu đó lại bắt gặp chính câu chuyện của gia đình mình trong đó. Việc ngày càng có nhiều phim khai thác đề tài gia đình thắng đậm doanh thu chứng tỏ khán giả quan tâm đến dòng phim này. Nhưng điều quan trọng hơn, các phim gia đình phải truyền tải tốt thông điệp, có kịch bản đủ hấp dẫn và chạm đến cảm xúc của người xem. Điều này thì chưa phải phim gán mác gia đình nào cũng làm được.

Thu Trang có những chia sẻ thẳng thắn về thị trường điện ảnh Việt Nam với cuơng vị nhà sản xuất phim

Ảnh: NSCC

* Chị nghĩ chất liệu gia đình trong phim Việt có tầm quan trọng như thế nào?
- Điện ảnh là bao la và đề tài nào cũng có tầm quan trọng như nhau. Nhưng tôi nhận thấy yếu tố gia đình chất liệu gắn bó gần gũi nhất với đời sống của đại đa số người dân Việt Nam. Ai cũng có gia đình và mỗi người sẽ có một câu chuyện gia đình với những tâm tư tình cảm của riêng họ. Những lát cắt xoay quanh gia đình là yếu tố dễ đồng cảm nhất và cũng hiệu quả nhất để một bộ phim chạm đến trái tim người xem.
Vì vậy chỉ cần chúng ta làm được một bộ phim gia đình với những câu chuyện mà khán giả nào cũng có thể như thấy mình trong đó là chúng ta đã thành công một nửa, trước khi kể đến những yếu tố khác.

Thu Trang nói về danh xưng “hoa hậu hài”: Nhiều người phản đối lắm chứ!

* Giữa thể loại phim hành động như Chị Mười Ba và phim gia đình tình cảm như Nắng, chị nghĩ lợi thế của nhà Thu Trang - Tiến Luật nằm ở đâu?
- Khi làm bất cứ dự án nào, Thu Trang - Tiến Luật cũng đặt cái tâm của mình vào đó. Mình phải làm ra tác phẩm chỉn chu, đủ hấp dẫn thì mới đủ sức kéo khán giả đến rạp. Trang nghĩ, bản thân Trang và anh Luật đều là những người rất yêu gia đình nên khi tham gia các dự án về gia đình, mình cũng có sự đồng cảm. Trang muốn mang những trải nghiệm của mình vào những bộ phim.

Thu Trang: “Chất gia đình trong phim Việt nếu làm tốt sẽ giúp phim thành công một nửa”

Ảnh: NSCC

* Vậy chất gia đình trong phim của Thu Trang – Tiến Luật sẽ có điểm gì khác biệt?
- Chất gia đình mà Trang và anh Luật muốn truyền tải sẽ mang dáng dấp của những câu chuyện đời thường, hài hước, dung dị nhưng cũng không kém phần cảm xúc. Cười đó nhưng cũng khóc đó, để rồi cảm thấy yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống hơn chính là điều mà Thu Trang - Tiến Luật muốn mang đến cho những dự án phim gia đình của mình.
Sắp tới đây, Thu Trang - Tiến Luật sẽ ra mắt bộ phim khai thác đề tài gia đình là Dân chơi không sợ con rơi. Điều thú vị là lần này Trang sẽ không đóng chính mà chỉ đứng sau làm nhà sản xuất. Anh Tiến Luật sẽ là người đảm nhận vai chính và là linh hồn của bộ phim này.

Vắng Thu Trang, Tiến Luật chung giường với Lâm Vỹ Dạ trên phim và cái kết

Chắc chắn khán giả sẽ cực kỳ bất ngờ với một Tiến Luật trong vai một ông bố dân chơi, bất cần vô tình bị bạn gái cũ giao cho đứa con gái và anh ta phải nuôi nấng đứa bé trong vô vàn khó khăn và sự đấu tranh tâm lý. Đây sẽ là câu chuyện về tình cha con trong trẻo, hồn nhiên và phần nào giúp trái tim người xem được đong đầy thêm tình yêu với gia đình. Dĩ nhiên chất hài hước của anh Luật sẽ được thể hiện đầy duyên dáng trong phim.

Chất gia đình trong phim của Thu Trang – Tiến Luật sẽ không chỉ cảm động mà còn phải hài hước, bình dân

Ảnh: NSCC

* Là một nhà sản xuất phim, chị nhìn ra những cơ hội và thách thức nào trong thị trường phòng vé Việt trong thời gian tới?
- Thời gian qua, điện ảnh Việt đã chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Thành công của Bố già đã phần nào làm nóng lại phòng vé và đồng thời kéo khán giả đến rạp bằng những tác phẩm chỉn chu, chất lượng. Có một điều đã được minh chứng là thị trường phim Việt không hề nhỏ như suy nghĩ của nhiều người mà ngược lại nó rất rộng lớn mà chúng ta chưa khai phá hết.
Tôi tin, khán giả Việt ngày càng khắt khe với phim dở nhưng luôn sẵn sàng bỏ tiền đi xem một tác phẩm chất lượng. Từ năm 2018, ta đã nhìn thấy các cột mốc kỷ lục doanh thu phòng vé lần lượt được thiết lập như từ 100 tỉ đồng rồi lên tới 200 tỉ đồng và mới đây là vượt qua mốc 300 tỉ đồng. Chắc chắn, số lượng người đi xem rạp sẽ ngày càng đông hơn nữa.

Teaser phim Dân chơi không sợ con rơi do Thu Trang làm nhà sản xuất

* Sau thắng lợi vang dội của Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử và trước đó là Tiệc trăng máu với sự góp mặt của chị, chị rút ra được những bài học nào để các phim sắp tới do chị sản xuất cũng sẽ vượt mốc 100 tỉ đồng?
- Mình phải làm tốt công việc của mình, yêu thích tác phẩm của mình đồng thời tin tưởng những cộng sự. Chẳng có công thức cụ thể nào cho các phim trăm tỉ, Trang nghĩ cứ cố hết sức đi. Bản thân mình làm ra tác phẩm mà cảm thấy tự hào với nó đã là điều tuyệt vời rồi.
Còn những yếu tố như thời điểm, gương mặt phòng vé, kịch bản hay, đạo diễn tốt, chiến dịch PR bài bản cũng rất đáng quan tâm, rất quan trọng cho một bộ phim tốt. Nhưng Trang nghĩ, chẳng có điều gì quan trọng bằng chuyện cố gắng làm việc để có sản phẩm tốt nhất có thể cả. Còn khán giả đón nhận như thế nào thì mình không quyết định được. Tuy nhiên, Trang tin tưởng rằng nếu sản phẩm đủ chất lượng thì khán giả sẽ đón nhận và dành cho mình nhiều sự yêu thương thôi.
* Cảm ơn những chia sẻ của Thu Trang!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.