Thu Quỳnh vào vai vợ bị chồng lừa dối, giúp Nhà hát Tuổi trẻ bán vé?

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
12/03/2021 09:20 GMT+7

Thu Quỳnh luôn có những vai quan trọng cho dù trong vở lớn hay tiểu phẩm của Nhà hát tuổi trẻ.

Thanh xuân 21 là chương trình nghệ thuật chào sân của Nhà hát Tuổi trẻ sau thời gian dài nghỉ chống dịch Covid-19 từ 13.3.
Trong đó, Thu Quỳnh được coi là cái tên “bán vé” của chương trình. Cô vào vai một người vợ trẻ, bị chồng lừa dối và tất cả bi kịch đó bị xé toang trong tiệc sinh nhật đông người.
Tiểu phẩm này có tên Thanh xuân và Kiều, biên kịch Hoàng Trang lấy cảm hứng từ truyện Kiều, đạo diễn người Đức Niermeyer dàn dựng.
Thanh xuân và Kiều có nhiều trao đổi thân tình lẫn gay gắt trong nhóm bạn thân, với câu chuyện về Kiều được nhìn lại từ cuộc sống hiện đại hôm nay. Từ đó, nó chạm tới thân phận người phụ nữ trong xã hội, trong đó có cả những tiểu tam day dứt lẫn bà cả phẫn nộ như Thu Quỳnh. Thoại của Thu Quỳnh khá dày, nhiều tự vấn.
Thanh xuân và Kiều có sự tham gia của các diễn viên khác như Huy Hoàng, Du Ka, Phan Thắng, Minh Trang, Hoàng Trang, Thanh Huyền, Anh Tú…
Đạo diễn của Thanh xuân và Kiều có sử dụng thủ pháp điện ảnh để giúp khán giả có thể có góc nhìn “cận” với khuôn mặt, tâm trạng diễn viên. Hình ảnh trên màn hình led trong tiểu phẩm, vì thế không rơi vào minh họa.

Tiểu phẩm hài vẫn là đặc sản của Nhà hát tuổi trẻ

Ảnh Nhà hát cung cấp

Tiểu phẩm hài, “cần câu cơm” của Nhà hát trong nhiều năm qua, cũng xuất hiện trong Thanh xuân 21. Tiểu phẩm hài Chiếc hòm bí mật do NSƯT Chí Trung dàn dựng, với các diễn viên Quỳnh Dương, Phan Thắng, Huy Hoàng, Du Ka, Thanh Hằng. Tiểu phẩm kể câu chuyện về người đàn ông cứ ở mãi trong căn nhà nát cạnh bãi rác bốc mùi chỉ để chờ trả lại chiếc hòm bí mật cho ân nhân. Các nhân vật gặp nhau trong những tình huống trớ trêu, vừa hài vừa có tình tiết vụ án.
Xen lẫn các tiểu phẩm hài là những ca khúc trẻ trung như Thanh xuân của chúng ta, Đúng người đúng thời điểm, Thích rồi đấy, Sống trẻ từng giây, Có không giữ mất đừng tìm, Em không sai chúng ta sai, Trên tình bạn dưới tình yêu, Một đêm say.
“Bắn súng hai tay” cả bằng kịch lẫn ca múa nhạc, Thanh xuân 21 cho thấy sự trẻ trung, cố gắng nắm bắt nhu cầu công chúng của Nhà hát Tuổi trẻ. Trong đó, sự xuất hiện của "My Sói" Thu Quỳnh được coi là khuôn mặt thu hút công chúng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.