Thu Phương hủy show ở Mỹ để hát cho Giai điệu tự hào

24/08/2016 17:23 GMT+7

Ca sĩ Thu Phương cho biết đã hủy một số show ở Mỹ để hát cho Giai điệu tự hào chủ đề "Đi qua vùng cỏ non".

“Phương đã ngồi nói chuyện với đạo diễn Cao Trung Hiếu và xin hát bài Thành phố tình yêu và nỗi nhớ", nữ ca sĩ nói. Cô còn cho biết, vì quá muốn được hát bài hát nhiều kỷ niệm này trong Giai điệu tự hào, cô thậm chí đã hủy một số show bên Mỹ. Chương trình có chủ đề "Đi qua vùng cỏ non" này sẽ phát tối 27.8 trên VTV1 lúc 20 giờ.
Ca sĩ Thu Phương chắc chắn không phải người duy nhất tham gia chương trình có nhiều kỷ niệm với Thành phố tình yêu và nỗi nhớ - bài hát gợi nhớ lại thời nhiều thanh niên xung phong đã lên đường xây dựng vùng kinh tế mới sau giải phóng. Trong cuộc ra đi xây dựng đó, có nhiều ngổn ngang.
Nhạc sĩ Tôn Thất Lập chia sẻ trong chương trình Giai điệu tự hào "Đi qua vùng cỏ non" Ảnh BTC cung cấp
Thống nhất. Nhưng cũng có những người băn khoăn tự hỏi mình nên ra đi hay ở lại. Còn người ở lại cũng băn khoăn mình sẽ bắt đầu cuộc sống mới thế nào. “Sự ngổn ngang ấy là có thật, bởi sau cơn bão lớn chúng ta giành lại được độc lập tự do hòa bình, ai cũng có niềm vui lớn nhưng vẫn có sự mất mát. Bởi, ai cũng quen nếp sống cũ nên sự băn khoăn là có thật”, nhạc sĩ Tôn Thất Lập chia sẻ.
Nhưng cũng theo ông Lập, mọi chuyện dường như đã ổn định rất nhanh. “Dần dần, có những người đi vào vùng khó khăn để xây dựng các vùng đất kinh tế mới, bản thân họ cũng có cuộc sống an vui và có những thành tựu mới”, ông Lập nhớ lại. Đó cũng chính là câu chuyện mà Giai điệu tự hào "Đi qua vùng cỏ non" kể với người yêu nhạc. Nói cách khác, đó là câu chuyện về thanh niên xung phong xây dựng thành phố, đất nước sau giải phóng. 
Những bài hát “nóng sực” thời sự của những ngày thanh niên xung phong sẽ được hát như: Đi qua vùng cỏ non (Trần Long Ẩn); Chiều trên quê hương tôi (Trịnh Công Sơn); Thành phố tình yêu và nỗi nhớ...
Cũng trong chương trình này, những “băn khoăn” cũng sẽ được chia sẻ, như Chiều trên quê hương tôi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chẳng hạn, theo nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha, nó được viết cho bộ phim "Bãi biển đời người" của đạo diễn Nguyễn Hải Ninh. Với nội dung nói về tâm tư suy nghĩ của những người vượt biên đi hay ở, phim cũng từng khó khăn khi quyết định có được chiếu hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.