Thu nhập 'khủng' của ca sĩ hàng sao từ đâu?

Dạ Ly
Dạ Ly
15/11/2019 06:07 GMT+7

Thời gian qua, không ít người cho rằng thu nhập 'khủng ' của nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng có lẽ từ YouTube hay quảng cáo trên Facebook... Nhưng thực tế không phải vậy.

Mang thắc mắc về thu nhập hỏi một số ca sĩ nổi tiếng và quản lý, phần lớn cho rằng dù show bây giờ không nhiều như trước, nhưng họ “sống tốt”, “sống khỏe” khi tham gia các sự kiện (event), show quảng bá thương hiệu, làm đại diện thương hiệu...
“Cát sê sẽ còn tùy thuộc vào thương hiệu đó đến từ đâu, quy mô thế nào và ca sĩ xuất hiện ra sao... Họ có lấy hình ảnh để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông hay không; rồi hát mấy bài, có cắt băng khánh thành, chụp ảnh trên băng rôn... đều có giá khác nhau. Phần này quản lý chúng tôi nghiên cứu rất kỹ trước khi đưa ra mức giá phù hợp để có thể nhận show chứ không phải “hét” giá trên trời”, một ca sĩ hàng sao cho biết. Cũng theo ca sĩ này, cát sê hiện tại của các ngôi sao không chênh nhau nhiều, trung bình dao động từ 10.000 - 20.000 USD (khoảng hơn 230 đến hơn 460 triệu đồng).
Theo bà Trang Đặng, giám đốc một công ty tổ chức sự kiện tại TP.HCM: “Nhóm ca sĩ đang ở hàng cát sê cao nhất hiện nay vẫn là Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Hà Anh Tuấn, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng... Mỗi show sự kiện mang tính quảng cáo sản phẩm của các ca sĩ nổi tiếng trên có khi lên đến 400 - 500 triệu đồng. Dù cao nhưng khách hàng vẫn chấp nhận bởi đến giờ họ vẫn giữ được “thương hiệu”. Theo tôi, thu nhập “khủng” của ca sĩ hàng sao hiện tại là từ biểu diễn ở các show quảng bá thương hiệu”.
Trong số các ca sĩ hàng sao, Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP thường ít nhận show liên quan đến quảng bá thương hiệu, hội nghị khách hàng; hoặc nếu có nhận, giá của họ không dưới 300 triệu đồng. Với các chương trình như lễ hội, chào mừng, show ca nhạc lớn bán vé... cát sê ca sĩ nổi tiếng khoảng từ 180 - 250 triệu đồng. Riêng phần thuế thu nhập trên cát sê hầu hết là do đơn vị mời đóng thay nghệ sĩ. “Cũng có trường hợp nghệ sĩ vì mối thâm tình với bầu show, nhà tổ chức sự kiện mà lấy mức giá rất “hữu nghị”. Như Đàm Vĩnh Hưng, nếu show do người thân thiết tổ chức, anh sẵn sàng lấy nửa giá. Vậy nên giá cả ca sĩ đôi khi còn phụ thuộc vào người mời ca sĩ đó tham dự”, bà Trang Đặng nói thêm.
Cũng theo thông tin từ các bầu show, ngoài những ngôi sao nói trên thì một số ca sĩ khác như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Bích Phương, Hoàng Thùy Linh… cũng đang là những tên tuổi được mời diễn sự kiện nhiều nhất. Số tiền ca sĩ hát cho các sự kiện mang tính quảng bá thương hiệu, hội nghị khách hàng trên dưới 200 triệu đồng/show. Vợ chồng ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng được xem là cặp ca sĩ nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo nhất. Phần đại diện thương hiệu của ca sĩ nổi tiếng khoảng từ 30.000 - 50.000 USD (gần 700 triệu đến trên 1 tỉ đồng) tùy vào thời gian ký hợp đồng và thương hiệu lớn nhỏ, trong nước hay ngoài nước. Bên cạnh đó, cát sê của MC trong các sự kiện cũng không hề nhỏ. MC Trấn Thành đang là nghệ sĩ đắt show sự kiện và phần cát sê của anh có khi lên đến 300 triệu đồng.
Nếu tính trung bình, mỗi tháng ca sĩ ngôi sao “trúng” 3 - 4 show sự kiện, thu nhập của họ đã hơn 1 tỉ đồng. Nếu “trúng” quảng cáo thì bỏ túi vài tỉ đồng là chuyện bình thường. Riêng các ca sĩ từng có tên tuổi hoặc ca sĩ trẻ mới nổi tiếng, mỗi show diễn mang yếu tố quảng cáo, cát sê của họ cũng trên dưới 100 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.