Thử nghiệm đưa du khách khám phá văn hóa người Rục vào mùa lũ

10/03/2021 06:24 GMT+7

Ngày 9.3, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã có quyết định đồng ý cho phép Công ty TNHH Oxalis Holiday thực hiện khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch 'trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, H.Minh Hóa'.

Thời gian khai thác thử nghiệm 1 năm, bắt đầu từ ngày 1.3.2021 và kéo dài đến ngày 28.2.2022.
Người Rục sinh sống quần tụ sâu trong các dãy núi đá vôi gần biên giới Việt - Lào với nhiều nét văn hóa, tập tục độc đáo, kỳ lạ. Đặc biệt, vào mùa mưa lũ, nước không thoát kịp khiến cánh rừng nhiệt đới trong vùng ngập sâu trong nước và kéo dài hàng tháng, đường vào nơi đồng bào Rục sinh sống bị chia cắt, nhưng việc ngập nước trong xanh tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảnh sắc hữu tình. Theo tính toán, trong mùa ngập nước, việc tiếp cận bản làng người Rục bằng thuyền, kayak, sup hoặc xuồng hơi sẽ mang lại nhiều thú vị cho du khách.
Để việc khai thác thử nghiệm đảm bảo an ninh biên giới, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan (biên phòng, công an, du lịch, VH-TT, chính quyền H.Minh Hóa) phối hợp tổ chức giám sát, hỗ trợ thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.