Thu Minh, Thanh Bùi 'một tuần làm giáo viên' tại 8 trường học

17/10/2014 08:45 GMT+7

(iHay) Hai sao Việt chia sẻ cảm xúc về vấn nạn buôn bán, sử dụng sừng tê giác trên toàn thế giới cùng các em học sinh.

(iHay) Sau khi trở thành đại sứ của tổ chức bảo vệ động vật Wilderness Foundation, Thu Minh và Thanh Bùi đã tham gia tích cực vào các hoạt động kêu gọi bảo vệ loài tê giác bằng các chuyến đi xuyên suốt trong năm 2014.

>> Thu Minh và Trúc Nhân thất lạc passport tại Hàn Quốc 

 
Thu Minh và Thanh Bùi ca hát, khuấy động không khí trong lộ trình 'tour tê giác' đi đến các trường học ở TP.HCM

Cặp đôi này có dịp trở về nước và thực hiện nhiều chương trình tại quê hương. Mở đầu là chuỗi các sự kiện diễn ra từ ngày 13 - 17.10, trong đó Thu Minh và Thanh Bùi ghé thăm 8 trường học quốc tế trong khu vực TP.HCM để khởi động cuộc thi nâng cao ý thức và hành động của học sinh trong việc bảo vệ loài tê giác.

Trong suốt gần một tuần đi "tour tê giác" này (cách gọi vui của Thu Minh), hai sao Việt đã phải gác lại mọi lịch làm việc cá nhân để có thể di chuyển trung bình mỗi ngày đến 2 trường học, cùng tham gia trò chuyện với các em học sinh.

 

Nhân dịp này, Thu Minh và Thanh Bùi đã dành tặng riêng cho các em học sinh ca khúc mới nhất mang tên Love ( một sáng tác mới của Thanh Bùi) với phần lời 100% bằng tiếng Anh. Theo dự tính, ca khúc này sẽ là bài hát chủ đề trong xuyên suốt các hoạt động kêu gọi bảo vệ tê giác của 2 nghệ sĩ tại cả Việt Nam lẫn quốc tế.

Tại 8 ngôi trường theo như lịch trình, Thu Minh và Thanh Bùi trở thành những người bạn của các em nhỏ, cùng trò chuyện và chia sẻ cảm xúc của mình về vấn nạn buôn bán, sử dụng sừng tê giác trên toàn thế giới vào nguy cơ tuyệt chủng của chúng. Hai đại diện của Wilderness Foundation và ê kíp cũng đã sang Việt Nam để cùng tham gia.

Để cho hoạt động này thiết thực hơn, cuộc thi mang tên Wild Rhino Competition - Vietnam Helping to keep the rhino wild dành cho tất cả các em học sinh tham gia với giải thưởng lớn nhất là chuyến đi đến Nam Phi 5 ngày để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã và được tận mắt chạm tay vào những chú tê giác. Theo đó, các học sinh sẽ tự do thể hiện sự sáng tạo, ý tưởng và suy nghĩ của mình về việc giảm sử dụng sừng tê giác bằng cách viết bài luận tiếng Anh (dành cho các em trên 15 tuổi) hoặc vẽ và làm thơ (dành cho các em dưới 15 tuổi).

Dưới đây là một số hình ảnh của Thanh Bùi, Thu Minh trong hoạt động trên tại khu vực TP.HCM:


Cả hai biểu diễn ca khúc Love, một sáng tác mới nhất cùa Thanh Bùi


Thông qua đó, cặp đôi nghệ sĩ này cùng trò chuyện và chia sẻ cảm xúc của mình về vấn nạn buôn bán, sử dụng sừng tê giác trên toàn thế giới vào nguy cơ tuyệt chủng của tê giác với các em học sinh 


Biểu cảm thú vị của nữ ca sĩ Đường cong


Để trở thành 'giáo viên tại 8 ngôi trường trong một tuần', hai sao Việt đã phải gác lại mọi lịch trình công việc cá nhân sang một bên










Cả hai ký tặng fan hâm mộ là các học sinh khu vực TP.HCM




Thời gian gần đây, Thu Minh - Thanh Bùi luôn song hành cùng nhau trong các hoạt động nghệ thuật và xã hội


Hai đại diện của Wilderness Foundation (bìa phải), ông xã Otto và ê kíp cũng đã lặn lội sang Việt Nam để cùng tham gia với Thu Minh và Thanh Bùi

Hà Ngân
Ảnh: Pax Le cung cấp

>> Thu Minh và Trúc Nhân thất lạc passport tại Hàn Quốc
>> Thu Minh bất ngờ khoe chị gái giống như hai giọt nước
>> Thanh Bùi trở lại 'ghế nóng' Tôi là người chiến thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.