Thu Minh kể chuyện từng 'trồng cây si' suốt 3 năm

19/12/2017 09:32 GMT+7

Tại Chuyện tối nay với Thành , giọng ca Bay đã chia sẻ về tình yêu đầu đời. Dù đã trải qua nhiều mối tình nhưng với Thu Minh, mối tình đầu vụng dại luôn để lại cảm xúc khó tả, nhiều kỷ niệm khó quên nhất.

Lần hiếm hoi nhận lời mời tham gia một talkshow truyền hình, nữ ca sĩ gặp lại những người quen thân thiết trong nghệ thuật lẫn cuộc sống là Trấn Thành và nhạc sĩ Đức Trí nên khá cởi mở. Nếu như Trấn Thành là đàn em luôn theo sát, thần tượng cô từ những ngày đầu vào nghề thì nhạc sĩ Đức Trí lại là người đồng hành cùng nữ ca sĩ từ những ngày đầu đi hát, khi cô mới 16 tuổi. Càng thú vị hơn nữa là những mối tình đầu tiên của Thu Minh lại có sự gắn bó mật thiết với nam nhạc sĩ.
Kết hôn cùng ông xã doanh nhân nước ngoài và sinh bé Gấu kháu khỉnh, cô mãn nguyện với hạnh phúc thực tại. Cũng vì thế, giọng ca Bóng mây qua thềm được ông xã tin tưởng, ủng hộ vợ làm được những điều mình thích và cháy hết với đam mê nghệ thuật. Thu Minh cho biết trước khi kết hôn, bản thân cũng yêu khá nhiều với chừng 5 mối tình. Nhìn lại 5 cuộc tình đó, với nữ ca sĩ cho rằng mối tình đầu lúc nào cũng để lại nhiều ấn tượng, sâu đậm và cuồng nhiệt nhất.
Đức Trí (trái) và Trấn Thành là những người bạn thân thiết với Thu Minh
Giọng ca I Don't Believe kể thời học lớp 9 tại Trường Thực nghiệm Sư Phạm (TP.HCM) chưa từng thích bất kỳ một anh chàng nào học cùng trường hay cùng lớp mà lại để ý và thương thầm nhớ trộm một đàn anh học giỏi, đẹp trai tại Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong sát bên. “Bây giờ qua chương trình này, nếu anh ấy có thấy Minh, nghe Minh kể lại và nhận ra đó chính là mình thì Minh cũng muốn cho anh biết là Minh đã từng rất thích anh”, Thu Minh ngượng ngùng nhắn nhủ.
Cô kể thêm: “Thời đó hai đứa thích nhau, cứ hẹn nhau tại quán chè ở trước trường. Khoảng thời gian hai đứa thích nhau chưa bao lâu, lại có người thứ ba xuất hiện là một người bạn khác cùng học tại Lê Hồng Phong. Bạn của người mình thích cũng vô tình để ý đến mình. Thế là, cứ mỗi lần gặp mặt tại quán chè, người mình thích lại bắt gặp mình đang ngồi trò chuyện cùng người bạn mới kia. Cũng vì thế bạn ấy dần trở nên xa cách và “bơ” mình luôn dù cho mình rất không thích cậu bạn mới và không có tình ý gì”.
Dù bị người mình thích ngó lơ, thế nhưng nữ ca sĩ không bỏ cuộc: “Tôi si tình nhất là khi biết việc mình tiếp tục thi vào trường chuyên Lê Hồng Phong học để được gần người đó là chuyện quá xa vời vì thú thật tôi không phải là đứa thuộc hàng học giỏi. Vào học trường Hùng Vương, buổi sáng tôi học kiến thức, chiều lại đi học múa. Cứ mỗi ngày, tôi canh thời gian vừa bước ra khỏi trường múa, dù mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn thay đồ thật nhanh và hì hục đạp xe đạp mấy cây số về lại trường Lê Hồng Phong trước 5 giờ chiều. Không còn ngồi quán chè, tôi ở quán nước dừa tắc trước cổng trường chỉ để chờ chuông reo lên, học sinh trường ra về và… ngắm anh ấy. Suốt hơn 3 năm trời, chiều nào tôi cũng ngồi chờ như thế”.
Giọng ca Bay mạnh mẽ trong âm nhạc nhưng lại rất cuồng nhiệt, dại khờ trước tình yêu
Trấn Thành thắc mắc tại sao Thu Minh không xuất hiện, tỏ tình hay cố gây chú ý cho một nửa kia biết rằng có người đang âm thầm chờ đợi trong suốt một thời gian dài. Đức Trí hài hước bảo: “Đó là cách thả thính ở thời năm chín mươi”. Nữ ca sĩ phân bua: “Tôi không dám lộ diện vì cái tôi lúc ấy quá lớn. Chuyện tỏ tình hay chứng tỏ tình yêu, mở lòng cho một nửa biết được tình cảm thời đó khó khăn lắm. Suốt 3 năm, cứ thấy bạn trai ấy bước ra khỏi trường với gương mặt vui… thì tôi lại cảm thấy vui lây. Còn có hôm, bạn ấy gãy tay và bị băng bó… thế là tôi về nhà và buồn mấy ngày. Nhà bạn đó cách nhà tôi vài phút đi bộ. Sau khi nhìn lén ở trường, tôi về nhà tắm rửa rồi lại đi qua đi lại trước nhà chỉ để mong nhìn thấy bạn ấy. 3 năm đúng nghĩa là si tình, giờ nhìn lại, cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn và rung động lắm!”.
Đức Trí cho rằng có lẽ trên sân khấu là người máu lửa, nhiệt huyết với âm nhạc, cứng rắn với học trò nhưng trên "tình trường" thì Thu Minh từng là người phụ nữ nhút nhát, si tình lắm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.