Thủ lĩnh nhóm nhạc DBSK nhận bằng sáng chế khẩu trang giữa mùa dịch Covid-19

26/03/2020 16:47 GMT+7

Theo All Kpop ngày 26.3, nam thần tượng Jung Yunho và bạn anh vừa được cấp bằng sáng chế khẩu trang cho phép người dùng dễ dàng uống nước ngay cả khi đang đeo chúng trên mặt.

Sáng chế mới của Yunho đang nhận được sự quan tâm của dân mạng xứ Hàn, dù không phải là phát minh quá mới mẻ song chúng giải quyết được vấn đề mà nhiều người gặp phải khi đeo khẩu trang.
Trong hình ảnh được tiết lộ, chiếc khẩu trang do trưởng nhóm DBSK (TVXQ) đồng sáng chế cùng bạn thân Noh Shin Hyun có hình dạng giống những chiếc khẩu trang thông thường. Điểm đặc biệt của chúng nằm ở chỗ có một chiếc nắp được gắn ở gần phần miệng, cho phép người dùng có thể mở ra, lắp vào khi cần thiết. Nhờ vào chiếc nắp này, mọi người dễ dàng ăn uống mà không cần phải tháo khẩu trang ra. Thiết kế nhận được sự ủng hộ của nhiều người vì tính tiện lợi, thiết thực của chúng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành và nhiều người e ngại phải mở khẩu trang ở chốn đông người.

Chiếc khẩu trang đặc biệt với phần nắp linh động giúp người dùng dễ ăn uống  

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ về sáng chế mới của mình, nam thần tượng sinh năm 1986 cho biết anh và bạn đã phải tìm tòi suốt thời gian dài, ngay cả trước khi có sự tấn công của dịch Covid-19. “Tôi thường xuyên đeo khẩu trang và luôn tự hỏi: có cách nào để dễ dàng uống nước trong khi vẫn không cần phải cởi bỏ lớp khẩu trang này không? Đó là cách chúng tôi đã đưa ra ý tưởng”, sao phim Dã vương chia sẻ. Được biết, Yunho đã nộp hồ sơ cấp bằng sáng chế lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) vào đầu tháng 3. Đến 16.3 vừa qua, hồ sơ đã được phê duyệt.
Đây không phải là lần đầu tiên giọng ca Follow được cấp bằng sáng chế. Trước đó, nam thần tượng kỳ cựu nhà SM từng được sở hữu bản quyền chiếc cốc cà phê có nắp linh động. Thiết kế này sau đó đã được đưa vào sử dụng tại Mỹ.

Yunho và Changmin là hai trong số những thần tượng thế hệ 2 vẫn còn hoạt động mạnh mẽ tại Hàn, Nhật. Hơn 16 năm ra mắt, nhóm trở thành huyền thoại khó thay thế của làng nhạc Kpop

Ảnh: SM Entertainment

Yunho sinh năm 1986, anh được biết đến là thủ lĩnh nhóm nhạc nam huyền thoại DBSK đồng thời là một trong những thần tượng thế hệ hai xuất sắc của SM Entertaiment. Ngôi sao 8X sở hữu lượng fan đông đảo nhờ gương mặt điển trai, khả năng ca hát và vũ đạo xuất chúng, thái độ tích cực, nhiệt huyết với công việc và đời tư nói không với tai tiếng. Ngoài sự nghiệp ca hát lẫy lừng, mỹ nam họ Jung còn lấn sân sang đóng phim và ghi dấu ấn với các tác phẩm như: Dã vương, Người gác đêm, I order you, Meloholic…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.