Thu lại 'Núi rừng và biển cả' Việt Nam vào triển lãm ảnh

19/12/2017 14:35 GMT+7

Nhiều bức ảnh tuyệt đẹp mô tả phong cảnh đất nước được trưng bày tại triển lãm nhiếp ảnh Việt Nam: Núi rừng và biển cả , diễn ra từ 22-31.12 tại khu phố đi bộ Sonasea Shopping Center, Sonasea Villas&Resort (Phú Quốc).

Triển lãm trưng bày nhiều tác phẩm đa dạng với các ngôn ngữ ảnh khác nhau qua ống kính của 4 nhiếp ảnh gia: Hoàng Thế Nhiệm, Andre Lưu, Trần Cao Bảo Long và Lê Thế Thắng.
Tác phẩm Bình minh trên cao nguyên Mộc Châu ẢNH: HOÀNG THẾ NHIỆM
Triển lãm nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ: hãy đi và cảm nhận đất nước ta đẹp nhường nào. Từ bình minh ngập tràn nắng vàng, tới nét lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống, đâu đó bảng lảng sương khói trong buổi chiều tà... Những âm thanh của núi rừng, của biển cả sẽ mang đến rung cảm sâu sắc cho những trái tim biết yêu cái đẹp thiên nhiên, cuộc sống.
Trong 4 nhiếp ảnh gia, Andre Lưu là nhiếp ảnh gia Mỹ gốc Việt sinh năm 1971, từng theo học tại Viện nhiếp ảnh New York, đồng thời cũng là người phát triển trường phái ảnh phơi sáng làm mây nước trôi mịn màng, tạo ra hiệu ứng "ảnh như tranh". Lê Thế Thắng là nhà làm phim, nhiếp ảnh gia tự do nổi tiếng với khuôn hình flycam tuyệt đẹp, đáng chú ý với bộ phim Việt Nam nhìn từ bầu trời (2016). 
Tác phẩm Thác biển (Hang Rái, Ninh Thuận) ẢNH: ANDRE LƯU
Trần Cao Bảo Long sinh năm 1969, được gọi là "Chàng trai Sài Gòn phải lòng Tây Bắc" bởi nhiều tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mảnh đất này.
Nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP
Đặc biệt là Hoàng Thế Nhiệm - người từng được đồng nghiệp ví như "Ông vua của phong cảnh Việt Nam" bởi niềm đam mê đeo đuổi, săn tìm các khuôn hình phong cảnh đẹp trong suốt 20 năm cầm máy. Tại triển lãm lần này, anh đã lựa chọn rất kỹ những bức ảnh độc đáo nhất từ gia tài ảnh đồ sộ của mình.
Tác phẩm Đỉnh Fansipan - Lào Cai ẢNH: HOÀNG THẾ NHIỆM
Những khuôn hình trong các tác phẩm của Hoàng Thế Nhiệm đã tái hiện một Việt Nam hoang sơ mà hùng vĩ của núi rừng, của biển cả mà khi có dịp chiêm ngưỡng, người xem sẽ phải choáng ngợp và thán phục, song vẫn cảm thấy gần gụi, yêu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.