Thu hồi sách 'Văn hóa Việt Nam tìm tòi và suy ngẫm'

01/10/2016 07:14 GMT+7

Ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Văn học, cho biết đã có quyết định thu hồi cuốn sách tái bản Văn hóa VN tìm tòi và suy ngẫm ( ảnh ) của cố GS Trần Quốc Vượng do có nhiều sai sót.

Trước đó, Báo Thanh Niên ra ngày 9.9 có bài phản ánh Quá nhiều lỗi trong sách tái bản của GS Trần Quốc Vượng. Bài viết đã chỉ ra những sai sót trong cuốn Văn hóa VN tìm tòi và suy ngẫm, do NXB Văn học - nhà sách Minh Lâm ấn hành năm 2016. Số lượng sách thu hồi được ông Nguyễn Anh Vũ cho biết là hơn 600 cuốn. Số sách còn lại trên thị trường sẽ tiếp tục được thu hồi.
NXB Thuận Hóa cũng có ý kiến với nhà sách Thăng Long về việc dừng phát hành cuốn Dặm dài đất nước - Những vùng đất, con người, tâm thức người Việt (bản in năm 2015) của GS Trần Quốc Vượng do có nhiều sai sót.
Còn những lỗi trong cuốn Văn hóa VN những hướng tiếp cận liên ngành, NXB Văn học, Công ty TNHH sách Hương Giang phát hành năm 2015 đã được NXB trao đổi với bà Trần Thúy Anh, con gái GS Trần Quốc Vượng để rà soát lại toàn bộ về mặt nội dung.

tin liên quan

Quá nhiều lỗi trong sách tái bản của GS Trần Quốc Vượng
Nhiều đầu sách tái bản của GS Trần Quốc Vượng (1934 - 2005): Văn hóa VN tìm tòi và suy ngẫm; Văn hóa VN những hướng tiếp cận liên ngành; Dặm dài đất nước - Những vùng đất, con người, tâm thức người Việt có những lỗi sai nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.