Thu hồi giấy chứng nhận mạo danh UBND TP.Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
17/07/2019 06:27 GMT+7

Ngày 16.7, Sở VH-TT TP.Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu Công ty TNHH MTV giáo dục nghệ thuật Hoa Anh thu hồi các giấy chứng nhận mạo danh UBND TP.Đà Nẵng cấp cho thí sinh cuộc thi 'Tìm kiếm tài năng miền Trung 2019'.

Trước đó, ngày 6.6, Công ty Hoa Anh có văn bản gửi Sở VH-TT về cuộc thi, trong đó vòng chung kết diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng từ ngày 28 - 30.6 do công ty cùng Nhạc viện TP.HCM tổ chức. Tuy nhiên, người dân phát hiện giấy chứng nhận kết quả trao cho thí sinh của ban tổ chức đã ghi “Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng” ở trên cùng bên phải (ảnh). Sau khi Sở VH-TT yêu cầu giải trình, Công ty Hoa Anh thừa nhận có sai sót trong quá trình thiết kế mẫu giấy chứng nhận và làm việc với Nhạc viện TP.HCM để thu hồi các giấy chứng nhận nêu trên; đồng thời cấp lại giấy chứng nhận mới ghi đúng tên đơn vị tổ chức, phối hợp.
Cùng ngày, Sở VH-TT TP.Đà Nẵng cho biết cũng vừa phạt 20 triệu đồng đối với Công ty CP xã hội hành trình kết nối yêu thương Việt Nam (372 Lê Quang Định, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Trong quá trình tổ chức “Hành trình kết nối yêu thương” số 12 tại TP.Đà Nẵng hồi đầu tháng 7, công ty này có hành vi vi phạm “tổ chức cho cá nhân nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép”, cụ thể là tiết mục của người Hàn Quốc. Trước đó, chương trình cũng gây ồn ào khi mạo danh nhiều cơ quan báo chí làm đơn vị bảo trợ truyền thông, trong đó có Báo Thanh Niên dù chưa được phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.