Thủ đô New Zealand “đổi tên” theo phim

13/10/2012 10:47 GMT+7

Phần tiếp theo của Chúa tể những chiếc nhẫn (The lord of the rings) có tên The Hobbit: An unexpected journey (Người Hobbit: hành trình bất ngờ) sẽ chính thức ra mắt ngày 28-11-2012 (và ngày 14-12 mới có thể xem tại các rạp chiếu phim trên thế giới).

Nhưng thủ đô Wellington của New Zealand đã bắt tay chuẩn bị loạt sự kiện đặc biệt cho lần ra mắt, như tổ chức lễ hội văn hóa dân gian, thậm chí Wellington cũng được đổi tên thành “The middle of middle - earth” (Trung Trung Địa).


Bộ tem in hình ảnh những nhân vật trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn do Bưu cục New Zealand phát hành - Ảnh: AFP
 


Dù cái tên “dài thoòng” đó không phải là tên gọi chính thức bằng văn bản, nhưng rất nhiều hiện vật ở thành phố sẽ ghi dấu tên này trong thời gian diễn ra lễ hội, trong đó có bưu thiếp, tem, tiền xu in mặt của nhân vật trong phim như Gandalf, Bilbo Baggins và Gollum, thậm chí cả tên gọi của tờ báo ở địa phương cũng đổi theo tên mới “The middle of middle - earth”!

New Zealand quyết định chi khoảng 900.000 USD cho lễ hội này, cũng để tri ân loạt phim và đạo diễn Peter Jackson - người sinh ra ở Wellington và toàn bộ quá trình làm các phim Chúa tể những chiếc nhẫn thực hiện ở đây.

Vào năm 2000, trước khi bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn phần đầu ra mắt, New Zealand - quốc gia ở Tây Nam Thái Bình Dương với khoảng 4 triệu dân - chỉ có 1,7 triệu khách du lịch.

Sáu năm sau, năm 2006, con số tăng lên 2,4 triệu lượt, tức 40%. Hiện nay ngành du lịch New Zealand là nơi có lượng lao động lớn nhất, năm 2011 đem về 6,9 tỉ USD doanh thu, chiếm 8,6% GDP nhờ Chúa tể những chiếc nhẫn. Ba tập của Chúa tể những chiếc nhẫn được đề cử 30 giải Oscar và đoạt 17 giải.

Theo H.N / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.