‘Thor: Ragnarok’ vực dậy phòng vé Bắc Mỹ nhờ doanh thu ấn tượng

06/11/2017 10:04 GMT+7

Dù ra mắt muộn tại quê nhà nhưng sức nóng của bộ phim về thần Sấm Thor vẫn đủ sức khiến thị trường điện ảnh Bắc Mỹ sôi động trở lại sau chuỗi ngày làm ăn thất bát.

Thu 121 triệu USD từ hơn 4.000 rạp chiếu trên khắp Bắc Mỹ, Thor: Ragnarok dễ dàng leo lên vị trí quán quân bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách tuần này. Theo thông tin của Box Office Mojo, doanh thu của phần 3 ấn tượng hơn hẳn so với con số 65,7 triệu USD và 85,7 triệu USD phần 1 và 2 thu được. Bên cạnh đó, thành tích mở màn của phim cũng lọt vào top 2 các tác phẩm siêu anh hùng có doanh thu ấn tượng nhất năm nay (tính đến thời điểm hiện tại), chỉ sau Guardians of the Galaxy Vol. 2 (147 triệu USD)
Không chỉ áp đảo ở phòng vé trong nước, Thor: Ragnarok còn xưng vương ở các thị trường phim quốc tế, đặc biệt là màn lên ngôi ấn tượng tại phòng vé Trung Quốc với 55,6 triệu USD. Ngoài ra, câu chuyện về thần sấm Thor còn thống lĩnh phòng vé tại Mexico (10,8 triệu USD), Đức (8,9 triệu USD), Nhật (3,5 triệu USD) và Nga (3,7 triệu USD). TÍnh tới thời điểm hiện tại, tổng doanh thu của phim đã ở mức 427 triệu USD và mục tiêu 1 tỉ USD trong thời gian sắp tới là không quá xa vời.
Thor: Ragnarok là câu chuyện phiêu lưu mới của thấn Sấm, sau khi vua cha Odin qua đời, nữ tử thần Hela - chị gái của Thor và cũng là người mang sức mạnh hủy diệt được tự do sau nhiều năm bị giam hãm. Để chống lại âm mưu bá chủ thâm độc của ả, đồng thời hóa giải lời nguyền về tận thế Ragnarok dần ứng nghiệm lên quê hương Asgard, Thor cùng cậu em trai Loki, quái vật da xanh Hulk và nữ chiến binh Valkyrie đã nhau sát cánh và chiến đấu đến cùng.
Phim có những cảnh quay hành động đầy kĩ xảo đặc trưng của nhà Marvel, vừa được lồng ghép tình tiết hài hước nhờ bàn tay của đạo điễn Taika Waitii. Thor: Ragnarok có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Chris Hemsworth, Tom Hiddleston, Mark Ruffalo, Tessa Thompson và Cate Blanchett.
Cate Blanchett hóa nữ thần dữ tợn và hung bạo trong Thor: Ragnarok Ảnh: Marvel
Sự lấn lướt của Thor 3 tại phòng vé tuần này khiến các bộ phim tân binh khác có số phận không mấy vui vẻ.
Phần 2 của sê ri lấy đề tài Giáng sinh A Bad Moms Christmas ra quân vào giữa tuần qua với doanh thu 21,6 triệu USD sau 5 ngày khởi chiếu. Con số này thấp hơn hẳn so với mức dự đoán 28 triệu USD mà giới quan sát đã ưu ái dành cho bộ phim của bộ đôi đạo diễn Jon Lucas và Scott Moore.
Tại thị trường quốc ngoài Bắc Mỹ, phim cũng có doanh thu làng nhàng với 7 triệu USD. Trong đó là 3 triệu USD tới từ Úc và 2,4 triệu USD từ Anh.
A Bad Moms Christmas tiếp tục chào đón sự trở lại của các người đẹp trong phần 1 như Mila Kunis, Kristen Bell và Kathryn Hahn. Thay vì phải đau đầu giải quyết rắc rối từ những đứa con như tập đầu tiên, đến với phần 2 những bà mẹ "bỉm sữa" lại đối phó với chính mẹ của mình để lên kế hoạch tổ chức một mùa nghỉ lễ thật hoàn hảo.
Những bà mẹ nổi loạn trong A Bad Moms Christmas Ảnh: STXfilms
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.