Thông tư về biểu diễn bị yêu cầu sửa sau khi có hiệu lực

27/05/2016 00:00 GMT+7

Thông tin từ văn phòng Bộ VH-TT-DL cho biết Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã yêu cầu sửa Thông tư 01 hướng dẫn chi tiết việc thực hiện Nghị định 15 về nghệ thuật biểu diễn.

Thông tư này do Cục Nghệ thuật biểu diễn soạn thảo, vừa có hiệu lực thi hành từ ngày 15.5. Thứ trưởng Vương Duy Biên là người được giao phụ trách việc sửa đổi thông tư này.
Ông Biên cho biết tất cả các cục, vụ có liên quan đến thông tư sẽ được lấy ý kiến đóng góp, trong đó có Cục Bản quyền tác giả. Lỗ hổng về bản quyền tác giả là điều khiến thông tư bị kêu nhiều nhất. Theo đó, cơ quan quản lý sẽ cấp phép biểu diễn cho chương trình nghệ thuật mà không cần cam kết về bản quyền giữa nhà tổ chức và sở hữu quyền tác phẩm. Vì điều này, nhạc sĩ Phó Đức Phương, Giám đốc Trung tâm bản quyền âm nhạc và nhiều nhạc sĩ đã lên tiếng trên các báo.
Một vài vấn đề khác cũng được góp ý là người đẹp có danh hiệu liệu có bị cấm chụp ảnh nude và đưa lên mạng đến cuối đời không, hay thế nào là phẫu thuật thẩm mỹ. Thủ tục cấp phép cho nghệ sĩ Việt kiều biểu diễn trong nước cũng được cho là chưa đơn giản.
Cũng theo ông Biên, trong tuần tới, việc lấy ý kiến sửa nội dung thông tư sẽ được bắt đầu. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bao giờ thì việc sửa đổi nội dung này có thể hoàn thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.