Thông điệp cuộc sống từ họa sĩ Mai Đại Lưu

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
21/07/2020 06:22 GMT+7

Triển lãm Tôi là Mai Đại Lưu của họa sĩ Mai Đại Lưu diễn ra từ 25 - 29.7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, với những tác phẩm vẽ theo lối biểu hiện, đôi khi có tính giễu nhại hài hước.

Đề tài được lựa chọn là những vấn đề lớn của nhân loại như tôn giáo, hòa bình, trẻ em... Trong tranh Mai Đại Lưu, người xem có thể thấy những mặt người, những cơ thể người trần trụi, những con thú, nhiều khi là những hình dạng nửa thú nửa người. Các thông điệp trong tác phẩm đa dạng. Chẳng hạn, tác phẩm Ước mơ - Bầu trời xanh (ảnh) nói về cảm giác lo sợ của con người trong thế giới đang hòa bình; Trái đất - Thế giới của chúng em đề cập đến vấn đề màu da; Thư gửi bố mẹ nói về ước mơ của những đứa trẻ bị bỏ rơi...
KTS Bảo Phan, cũng là một nhà sưu tập tranh, nhận xét: “Nghệ thuật của Mai Đại Lưu là một hành động vô tư, gần như lơ đãng, không quá câu nệ về tính hàn lâm. Các tác phẩm chuyển tải âm vang của một khối cảm xúc không thể định hình bằng ngôn từ. Đó chính là cách Lưu biểu lộ con người của mình. Đồng thời, anh cũng bộc lộ mình để thoát khỏi hội họa truyền thống”.
Họa sĩ Mai Đại Lưu sinh năm 1983 tại Nam Định, tốt nghiệp cao học tại Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam năm 2015. Từ năm 2009 đến nay, Mai Đại Lưu tham gia nhiều triển lãm nhóm; năm 2017 tổ chức triển lãm cá nhân Bay trên bầu trời tại V-Art.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.