Thổn thức với loạt hit xưa của những giọng ca vàng nhạc Việt

03/01/2016 22:54 GMT+7

Mắt mơ màng, miệng nhẩm theo lời từng ca khúc, một khán giả của đêm nhạc Chào tuổi 30 khẽ thốt lên: 'Tuyệt vời!' sau khi thưởng thức hàng loạt bài hit của những 'giọng ca vàng' như Thanh Lam, Mỹ Linh , Hồng Nhung, Mỹ Tâm ...

Mắt mơ màng, miệng nhẩm theo lời từng ca khúc, một khán giả của đêm nhạc Chào tuổi 30 khẽ thốt lên: 'Tuyệt vời!' sau khi thưởng thức hàng loạt bài hit của những 'giọng ca vàng' như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm...

Tiết mục của Mỹ Tâm mang đến nhiều cảm xúc trong đêm nhạcTiết mục của Mỹ Tâm mang đến nhiều cảm xúc trong đêm nhạc
Thật khó có thể diễn tả hết cảm xúc xen lẫn sự choáng ngợp của những khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) trong đêm nhạc Chào tuổi 30 - Từ Duyên dáng Việt Nam đến Khát vọng trẻ của báoThanh Niên vừa diễn ra tối nay 3.1. 
Sự háo hức hiển hiện rất rõ trên gương mặt hay qua những dòng status của rất nhiều người từ trước khi đến với đêm nhạc này. Hiếm có chương trình nào quy tụ đầy đủ gần 200 ca sĩ, người mẫu, diễn viên, nghệ sĩ... tên tuổi hàng đầu hiện nay và lại mang đến những tiết mục "đỉnh của đỉnh" như vậy. 
Nói như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đêm nhạc như một bảng đấu mà mọi ca sĩ và tiết mục đều xứng đáng là "đối thủ" nặng ký của nhau. Đó không chỉ là những bài hát gắn liền với tên tuổi của từng ca sĩ mà còn là những dấu ấn rực rỡ nhất trong suốt 27 kỳ Duyên dáng Việt Nam cũng như 10 lần Khát vọng trẻ do báo Thanh Niên tổ chức, được thể hiện qua 3 phần rõ rệt. 
Mở đầu chương trình là những ca khúc ngọt ngào về quê hương, từng tạo được ấn tượng không phai và là bệ phóng giúp nhiều nghệ sĩ tỏa sáng như Mỹ Linh, Thanh Lam, Quang Linh, Vân Khánh... Kế đó là sự nhắc nhớ về một thời nhạc Việt vàng son qua loạt bản hit của Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh... Để rồi, khép lại đêm nhạc là những giai điệu vui tươi, rộn rã thể hiện sức trẻ, khát vọng và cống hiến.
Mỹ Linh "phiêu" với Trên đỉnh Phù Vân
NSƯT Thành Lộc và NSƯT Diệu Đức khép lại tiết mục nhạc kịch một cách xúc động
Với kết cấu này, chương trình đã đưa khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ bồi hồi, xúc động sang vô vàn những cảm xúc khó gọi tên. Đặc biệt là với những ai từng say đắm giọng hát của Hồng Nhung trong những ca khúc nhạc Trịnh, từng phiêu theo Mỹ Linh với Trên đỉnh Phù Vân, từng bị cuốn theo Đan Trường, Lam Trường, Phương Thanh... trong những bài hit thập niên 90 thì nay, tất cả những cảm xúc đó đã được sống lại trong cùng một đêm nhạc.
Nghe Phương Thanh thổn thức với Khi giấc mơ về, Mỹ Tâm da diết với Ước gì, Lam Trường nồng nàn trong Hoa tím ngày xưa... không ít khán giả thích thú đến mức nhẩm theo từng lời ca khúc, chân nhịp nhàng đúng điệu của bài hát.
Tuy nhiên, đó không chỉ là sự hoài niệm về những giai điệu quen thuộc mà những cảm xúc này còn được chắp cánh bởi phần hòa âm, phối khí mới mẻ từ các nhạc sĩ Việt Anh, Trần Nhật Minh, Lê Quang, Anh Khoa… 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lần đầu kết hợp hai bài hit một thời là Tiếng gió xôn xao và Góc phố rêu xanh trong một bản phối mới điệu Tango cùng một dàn hợp xướng hơn 30 người. Ca khúc Đêm nằm mơ phố được chính tác giả Việt Anh làm mới theo hướng nhạc thánh ca. Ca khúc Đi về nơi xa từng làm nên tên tuổi của Đan Trường, qua bàn tay phù phép của đạo diễn Trần Vi Mỹ và nhạc sĩ Lê Quang, cũng trở nên dữ dội và da diết hơn. 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lần đầu kết hợp hai bài hit một thời trong một bản phối mới
Đan Trường với bài hit Đi về nơi xa
Phương Thanh thổn thức với Khi giấc mơ về
Mỹ Tâm da diết với Ước gì
Nhiều tiết mục được dàn dựng hoành tráng, đẩy cảm xúc của khán giả đi đến tận cùng. Điển hình như ca khúc Trên đỉnh phù vân do Mỹ Linh thể hiện, lấy bối cảnh những cung tần mỹ nữ trong ngày cuối cùng ở lại cung cấm trước khi về với cuộc sống đời thường… để diễn tả hết cảm xúc mênh mông, hiu quạnh của bài hát này.
Hay như phần nhạc kịch với 3 ca khúc Đau xót Lý chim quyên, Đêm Gành Hào nhớ điệu hoài lang, Dạ cổ hoài lang, cũng để lại nhiều ấn tượng trong khán giả khi tái hiện một chuyện tình trải dài từ thời thanh xuân đến khi tóc đã bạc, qua phần ca diễn của các ca sĩ Hương Lan, Thanh Thúy, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Diệu Đức, Quý Bình.
Sự dàn dựng công phu, đan cài giữa âm nhạc, thời trang và sân khấu kịch đã tạo nên một đêm nhạc đong đẩy cảm xúc, trọn vẹn cả phần nghe lẫn phần nhìn. Riêng với nghệ sĩ và những người đã gắn bó với chương trình, đây còn là dịp để họ sống lại với những cảm xúc và kỷ niệm của một thời đã qua trong những tiết mục thăng hoa trên sân khấu và những câu chuyện rôm rả trong hậu trường...
Xuất phát từ ý tưởng tổ chức một chương trình biểu diễn ca nhạc thời trang bán vé để gây quỹ cho chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học trên cả nước, chương trình Duyên dáng Việt Nam chính thức ra đời từ năm 1994, tôn vinh nét duyên dáng của âm nhạc Việt Nam, vẻ đẹp Việt Nam, và đặc biệt là tà áo dài Việt Nam.
Cụm từ Duyên dáng Việt Nam từ đó trở thành thương hiệu lớn cho một trong những chương trình ca nhạc, thời trang hoành tráng, độc đáo nhất của Việt Nam. Chương trình không chỉ quy tụ các ca sĩ, người mẫu, diễn viên hàng đầu ở trong nước, mà còn thu hút các ca sĩ, nghệ sĩ Việt kiều về biểu diễn.
Không chỉ thành công rực rỡ ở trong nước, Duyên dáng Việt Nam còn đi lưu diễn ở nước ngoài, làm nhiệm vụ quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với thế giới thông qua các chuyến biểu diễn ở Úc, Singapore, Anh.
Từ năm 2010, báo Thanh Niên lại tiếp tục có sáng kiến, tổ chức thêm một chương trình mang đậm sức trẻ, khát vọng và cống hiến với tên gọi Khát vọng trẻ, đến nay đã tổ chức đến lần thứ 10.
Đây là chương trình ca nhạc nhằm phục vụ cho giới trẻ, thanh niên, sinh viên trong các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các hoạt động sinh hoạt chính trị của Đoàn, Hội như: chào mừng Đại hội Đoàn TNCS HCM, chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam, chào mừng các sự kiện trọng đại ở các địa phương, gây quỹ cho chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình…
Với sự đầu tư quy mô, hoành tráng, sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi, hàng đầu ở Việt Nam, chương trình không chỉ tạo không khí ấm cúng, trang trọng trong nhà hát, mà còn tạo sự sôi động, gây tiếng vang lớn khi biểu diễn ở các sân khấu ngoài trời, thu hút hàng chục ngàn khán giả tham dự như ở Kiên Giang, Bình Định, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng… và cả gây tiếng vang lớn khi lưu diễn tại Ukraine vào năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.