Thời trang 2018 có gì đặc biệt?

10/02/2018 09:00 GMT+7

Mặc gì vào năm tới? Hãy lắng nghe lời khuyên của các nhà thiết kế trong và ngoài nước để luôn là “tín đồ” hợp mốt.

Phong cách cá nhân lên ngôi
Nhà thiết kế Huỳnh Hải Long, quán quân Vietnam Collection Grandprix 2009, dự đoán: Xu hướng năm nay là sự lên ngôi của phong cách cá nhân. Điều này giúp bộc lộ rõ nét cá tính của từng thương hiệu lớn lẫn những thương hiệu mới.
Năm 2018 sẽ có sự hòa trộn của văn hóa phương Đông trong dòng chảy của thời trang thế giới. Màu sắc mùa xuân hè rực rỡ với những họa tiết pop-art, hoa lá thiên nhiên... Chất liệu được yêu thích là jean, cotton... vẫn sẽ tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cũng phải nhắc đến sự thăng hoa của các chất liệu có cấu tạo từ sợi tự nhiên. Những chất liệu này sẽ tạo sự năng động, thoải mái cho người mặc.
Tạo được danh tiếng với dòng thời trang thêu tại VN, nhà thiết kế Nguyễn Lan Chi cho biết: Năm nay sẽ là thời điểm phong cách thời trang đơn giản và tiện lợi lên ngôi. Nếu không tin, bạn cứ thử nhìn những người nổi tiếng như Kim Kardashian, Vanessa Hudgens, Grace Elizabeth, Nicki Minaj hay mẹ con “nữ hoàng nhạc pop” Mandonna khi họ làm khách mời tại các show diễn tại tuần lễ thời trang New York, London, Milan... Họ đều chọn những mẫu trang phục có tông màu trắng - đen nhưng lại nhấn nhá vào đó những món phụ kiện như áo khoác, hoa tai, nhẫn… để tạo nên dấu ấn cá nhân không thể lẫn được vào bất kỳ ai.
Thời trang 2018 có gì đặc biệt? 1
Thời trang 2018 có gì đặc biệt? 2
Ảnh: NVCC
Thời trang 2018 có gì đặc biệt? 3
Dòng chảy của thế giới
Dựa vào những gì mà giới mộ điệu được thưởng thức từ các tuần lễ thời trang, người ta dễ dàng dự đoán 2018 sẽ là năm bùng nổ của túi đeo ngang hông, áo khoác dài, mắt kính tròng màu hoặc gọng thiết kế lạ. Không thể không nhắc đến một số nhà thiết kế lừng danh như Versace, Prada đã đưa nghệ thuật hội họa vào thời trang bằng các bức tranh của cố danh họa Andy Warhol. Tua rua hay họa tiết hoa lại tiếp tục làm mưa làm gió khi được nhà mốt Calvin Klein, Dior, Loewe và Marc Jacobs, Balenciaga, Kenz đưa trở lại sàn diễn xuân 2018.
Ngoài các họa tiết trên, năm nay sẽ bùng nổ chất liệu nhựa plastic với các thiết kế của các thương hiệu Calvin Klein, Valentino, Chanel. Đặc điểm khác biệt đầy ấn tượng của chất liệu này sẽ giúp bộ trang phục thêm thăng hoa và bay bổng. Dĩ nhiên, nhựa plastic không chỉ dừng lại ở túi xách hay giày mà còn là những chiếc áo khoác…
Thời trang 2018 có gì đặc biệt? 4
Thời trang 2018 có gì đặc biệt? 5
Ảnh: Pinterest
Thời trang 2018 có gì đặc biệt? 6
Quyền năng của sắc tím
Thời trang 2018 có gì đặc biệt? 7
Những thương hiệu đình đám như Tom Ford, Calvin Klein, Rachel Zoe hay Moschino đã khẳng định cho sự đổ bộ của sắc màu này ngay trên sàn diễn mùa xuân hè năm 2018.
Viện Màu sắc Pantone cũng nhấn mạnh rằng: “Ultra Violet là màu tím với độ bão hòa pha lẫn sắc xanh, lâu nay được biết đến với mã 18-3838, chính là màu của năm 2018”. Bạn còn chờ chi nữa mà không sắm ngay cho mình bộ trang phục, son môi… màu tím. Không chỉ là màu của năm, sắc màu này còn tượng trưng cho sự lạc quan và quyền lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.