Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy viết Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
06/03/2020 07:29 GMT+7

Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên (Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông) là cuốn sách mới của thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên quyền Tư lệnh Quân khu 2, Trưởng ban Liên lạc toàn quốc cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên .

Là người trực tiếp tham gia chỉ huy chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở nhiều mặt trận, trong đó có Vị Xuyên (tỉnh Hà Tuyên cũ, nay là Hà Giang), thiếu tướng Nguyễn Đức Huy đã mang đến cho bạn đọc một góc nhìn cụ thể, những tư liệu quý về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của quân dân ta.
Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên gồm 2 chương và phụ lục. Chương 1: Trung Quốc đem hơn 60 vạn quân xâm lược Việt Nam tháng 2.1979; Chương 2: Trung Quốc mở cuộc tấn công xâm lược Việt Nam lần thứ hai. Ở phần phụ lục, có những bài viết, trả lời phỏng vấn của thiếu tướng Nguyễn Đức Huy với các phương tiện truyền thông về chiến tranh bảo vệ biên giới Vị Xuyên.
Về cuốn sách này, đại tá - nhà báo Đặng Việt Thủy cho rằng: “Tôn trọng lịch sử, trung thực với lịch sử không có nghĩa là kích động hận thù. Lịch sử không thể bị lãng quên. Con em chúng ta cần biết và có quyền biết lịch sử, biết những gì mà cha ông đã làm, để tự hào và tiếp nối truyền thống yêu nước, chống ngoại xâm của dân tộc... Đây cũng là tâm nguyện của tác giả Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.