Thiên vương Quách Phú Thành vuột ngôi Ảnh đế tại LHP Kim Mã

22/11/2015 10:19 GMT+7

Dù nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả nhưng tài tử Quách Phú Thành bất ngờ để mất ngôi Ảnh đế (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất) vào tay diễn viên kiêm đạo diễn Phùng Tiểu Cương, theo trang Apple Daily .

Dù nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả nhưng tài tử Quách Phú Thành bất ngờ để mất ngôi Ảnh đế (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất) vào tay diễn viên kiêm đạo diễn Phùng Tiểu Cương, theo trang Apple Daily.

Thiên vương Quách Phú Thành tại lễ trao giải Kim Mã năm nay - Ảnh chụp màn hình trang ETtodayThiên vương Quách Phú Thành tại lễ trao giải Kim Mã năm nay - Ảnh chụp màn hình trang ETtoday
Trước khi lễ trao giải diễn ra vào tối 21.11, Quách Phú Thành là cái tên thu hút nhiều sự quan tâm nhất của giới truyền thông. Từng hai lần liên tiếp giành ngôi vị Ảnh đế vào 2005, 2006, thiên vương Hồng Kông 50 tuổi được trông đợi sẽ một lần nữa lên ngôi tại giải Kim Mã năm nay với tác phẩm Đạp huyết tầm mai.
Tuy nhiên, khác với dự đoán của nhiều người, chủ nhân của danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về Phùng Tiểu Cương với vai côn đồ trong Lão pháo nhi. Đây được xem là một bất ngờ lớn bởi đạo diễn nổi tiếng họ Phùng chỉ mới lần đầu lấn sân diễn xuất.
Phùng Tiểu Cương xuất sắc đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi lần đầu thử sức vai trò diễn viên - Ảnh: Reuters.Phùng Tiểu Cương đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi lần đầu thử sức với vai trò diễn viên - Ảnh: Reuters
Dù vắng mặt tại đêm trao giải nhưng đại diện của Phùng Tiểu Cương đã thay ông lên nhận giải và chia sẻ cảm xúc trước chiến thắng bất ngờ này. Theo đó, đạo diễn 57 tuổi cho rằng bản thân chỉ là lính mới trong lĩnh vực diễn xuất nên danh hiệu Diễn viên mới xuất sắc có lẽ sẽ phù hợp hơn. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự biết ơn dành cho vợ cùng hai con gái, những người luôn thông cảm và ủng hộ công việc của ông.
Bên cạnh đó, giải Kim Mã lần thứ 52 cũng đã chứng kiến sự lên ngôi của một cái tên mới ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Với tác phẩm Bạch nhật cáo biệt, nữ diễn viên Lâm Gia Hân đã đánh bại Thư Kỳ để lần đầu tiên giành danh hiệu Ảnh hậu. Dù tác phẩm Nhiếp ẩn nương thắng lớn tại giải năm nay nhưng vai diễn của Thư Kỳ trong phim vẫn chưa thực sự được giới chuyên môn đánh giá cao.
Thư Kỳ lộng lẫy trên thảm đỏ LHP Kim Mã - Ảnh: Reuters
Không nằm ngoài dự đoán, nam diễn viên Lý Hồng Kỳ đã giành được giải thưởng Diễn viên mới triển vọng nhờ vai diễn thành công trong bộ phim Túy sinh mộng tử. Trong bài phát biểu khi nhận giải của mình, Lý Hồng Kỳ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất tới đạo diễn Chương Tác Kỳ, người đã giúp đỡ anh rất nhiều suốt thời gian bấm máy.
Bên cạnh đó, nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho đạo diễn Tô Hữu Bằng và nữ diễn viên xinh đẹp Mã Tư Thuần. Năm nay, cả hai người đều lỡ hẹn với giải thưởng Kim Mã. Dù bộ phim Tai trái là một tác phẩm thành công về mặt doanh thu nhưng vẫn chưa được giới chuyên môn đánh giá cao.
Ra đời năm 1962, LHP Kim Mã là một giải thưởng thường niên diễn ra tại Đài Loan nhằm vinh danh những tác phẩm và cá nhân có đóng góp tiêu biểu nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ. Với lịch sử lâu đời và quy mô tổ chức hoành tráng, Kim Mã được đánh giá là giải Oscar của châu Á.
Danh sách giải thưởng tại LHP Kim Mã 2015

Phim hay nhất: Nhiếp ẩn nương
Đạo diễn xuất sắc: Hầu Hiếu Hiền phim Nhiếp ẩn nương
Nam diễn viên chính xuất sắc (Ảnh đế): Phùng Tiểu Cương phim Lão pháo nhi
Nữ diễn viên chính xuất sắc (Ảnh hậu): Lâm Gia Hân phim Trăm ngày cáo biệt
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Bạch Chỉ phim Giẫm máu tầm mai
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Lã Hồng Phượng phim Túy sinh mộng tử
Đạo diễn mới triển vọng: Tất Cám phim Kaili Blues
Diễn viên mới triển vọng: Lý Hồng Kỳ phim Túy sinh mộng tử
Kịch bản gốc hay nhất: Giả Chương Kha phim Sơn hà cố nhân
Kịch bản chuyển thể hay nhất: Vạn Mã Tài Đán phim Tharlo
Quay phim xuất sắc: Lý Bình Binh phim Nhiếp ẩn nương
Thiết kế mỹ thuật xuất sắc: Trương Thụ Bình, Khâu Vĩ Minh phim Hoa lệ thượng ban tộc
Thiết kế trang phục đẹp nhất: Hoàng Văn Anh phim Nhiếp ẩn nương
Chỉ đạo võ thuật xuất sắc: Từ Hạo Phong phim Sư phụ
Nhạc phim hay nhất: Lâm Thượng Đức, Tăng Quân Phương phim Túy sinh mộng tử
Ca khúc phim hay nhất: Không được từ bỏ phim Mặt trời bé con
Giải thưởng nhân vật điện ảnh kiệt xuất: Hầu Hiếu Hiền
Giải thưởng cống hiến: Lý Lệ Hoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.