Thí sinh Việt Nam tham gia thi hát được đánh giá cao ở Thái Lan

Minh Quang
Minh Quang
24/05/2018 16:53 GMT+7

Một nữ thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi hát nhạc dân ca trên truyền hình Thái Lan được ban giám khảo đánh giá cao về giọng hát và khả năng sử dụng tiếng Thái.

Nguyễn Thị Quế, 25 tuổi, đã làm ban giám khảo cuộc thi “Mic Vàng” của kênh truyền hình Work Point ngạc nhiên khi lần đầu tiên trong cuộc thi hát nhạc “Luk Thung”, dòng nhạc dân ca của Thái Lan, có một thí sinh Việt Nam.
Trước khi bắt đầu phần dự thi của mình, Quế có tên gọi ở Thái Lan là “Ơn” đã tự giới thiệu bằng tiếng Việt, trước khi chuyển sang tiếng Thái để nói về mình và bài hát dự thi. Quế chọn bài hát của một ca sĩ nổi tiếng và được ban giám khảo đánh giá cao.
Cả ba giám khảo đánh giá cao về phần dự thi của Quế Ảnh: Chụp từ clip
Một giám khảo nói rằng phần dự thi của Quế khá ấn tượng vì lần đầu tiên ông nghe một người Việt Nam hát tiếng Thái với giọng điệu của người miền đông bắc. Loại nhạc này rất khó hát và chỉ có người ở vùng miền đông bắc hay còn gọi là Isan mới có thể thể hiện rõ chất của bài hát. Theo giám khảo này, Quế có chất nhạc trong người nên không cần có nhạc vẫn có thể hát đúng giai điệu và hát hay. 
Trong khi nữ giám khảo khen Quế không chỉ hát hay mà còn nói rất rõ tiếng Thái, điều mà ít người Việt Nam sống ở Thái thời gian ngắn có thể làm được. Cả ba giám khảo cuộc thi “Mic Vàng” ấn tượng phần dự thi của Quế và đồng loạt cho cô vào tiếp vòng trong.
Ở phần giới thiệu của mình, Quế cho biết sống tại Thái Lan đã 5 năm. Lúc mới sang, không sử dụng được tiếng Thái, cô được phân công rửa chén bát trong các quán ăn và nhà hàng ở Pathum Thani, tiếp giáp với Bangkok. Quế tranh thủ thời gian rảnh tự học tiếng Thái, và chỉ trong vòng 7 - 8 tháng cô có thể nói và đọc được tiếng Thái khá tốt. Bây giờ công việc của Quế là nhân viên phục vụ trong nhà hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.