Thí sinh Masterchef VN: "Tôi bất ngờ vì bánh xèo mình làm bị vứt sọt rác"

13/05/2013 21:55 GMT+7

(iHay) Anh Thư, cô nàng bị giám khảo Luke Nguyễn đổ nguyên dĩa bánh xèo vào sọt rác vừa trải lòng cùng iHay.vn.

(iHay) Anh Thư, “hotgirl” của chương trình MasterChef Việt Nam, là thí sinh đã bị giám khảo Luke Nguyễn đổ nguyên dĩa bánh xèo mà cô đã chế biến vào sọt rác trong tập 10. Anh Thư vừa có những chia sẻ nóng hổi cùng iHay.vn về diễn biến trong buổi ghi hình ở tập này.

>> Tiết lộ những món "đỉnh" ở vòng loại MasterChef Việt Nam
>> Cái bánh xèo và Bèo dạt mây trôi

Bất ngờ trước hành động của Luke Nguyễn

 
Anh Thư chật vật với món bánh xèo

* Trong tập 10 của MasterChef Việt Nam, ban giám khảo tỏ ra rất thất vọng với món bánh xèo của các thí sinh, trong đó có chị. Bản thân chị có nghĩ món ăn của mình khó nuốt đến vậy không?

 
Tôi được biết ngày hôm đó là một ngày không tốt với giám khảo Luke Nguyễn. Hôm đó có một sự cố trường quay làm anh ấy không hài lòng. Chuyện không lấy gì làm vui vẻ đã ảnh hưởng đến tâm trạng của anh ấy
Anh Thư

Thực ra, trước khi mang thức ăn lên cho giám khảo, bao giờ chúng tôi cũng phải nếm thử trước. Với món bánh xèo do chính mình làm ra, bản thân tôi khi ăn cũng cảm thấy không ngon, vỏ không đạt yêu cầu.

Đấy là lần đầu tiên tôi đổ bánh xèo nên cũng không biết làm như thế nào, giống như đưa ra một bài toán mà hoàn toàn chưa được cô giáo dạy gì hết.

* Vậy chị đã xoay sở như thế nào để làm ra món ăn này?

Như đã nói, tôi chưa bao giờ làm bánh xèo nên cũng không nắm tỉ lệ pha bột như thế nào. Chỉ còn biết dựa vào sự hiểu biết của mình. Tôi từng ăn bánh xèo nhưng khoảng 2-3 lần thôi. Do đó, tôi đã phải tưởng tượng ra để làm.

Ví dụ như thấy vỏ bánh màu vàng thì tôi lấy bột nghệ cho vào, thấy có vị nước cốt dừa thì tôi cho nước cốt dừa vào làm vỏ bánh, cứ thế mà làm, chứ không có đường lối nhất định.

* Bỏ bao công sức cho món ăn nhưng lại bị giám khảo Luke Nguyễn đem sản phẩm của chị trút hết vào sọt rác, lúc đó cảm giác của chị như thế nào?

Nói chung thời điểm ấy, tôi khá bất ngờ vì không nghĩ món ăn tệ đến mức bị đổ vào trong sọt rác.

Tuy nhiên, tôi cũng có thể hiểu được vì ngay từ lúc làm ra, tôi cũng biết món ăn này không đạt yêu cầu rồi. Nên việc ban giám khảo nghiêm khắc một chút thì có thể hiểu và thông cảm.

 


Giám khảo Luke Nguyễn đổ cả dĩa bánh xèo của Anh Thư vào sọt rác

Giám khảo bị "ảnh hưởng tâm trạng"

* Chị có thể lí giải vì sao một giám khảo thường đưa ra những nhận xét nhẹ nhàng như Luke Nguyễn lại hành dộng quyết liệt như vậy không?

Với tư cách là người trong cuộc, tôi có thể giải thích một chút về việc này. Chắc chắn không có sự oán giận cá nhân nào đâu.

Thứ nhất là do tôi làm không tốt. Thứ hai, tôi được biết ngày hôm đó là một ngày không tốt với giám khảo Luke Nguyễn. Hôm đó có một sự cố trường quay làm anh ấy không hài lòng. Chuyện không lấy gì làm vui vẻ đã ảnh hưởng đến tâm trạng của anh ấy.

Bản thân tôi có thể hiểu và thông cảm được với việc này. Thời lượng 45 phút khi phát sóng không đủ để khán giả biết được những khó khăn trong quá trình ghi hình chương trình.

Ngày nào quay cũng có sự cố ngoài ý muốn. Ai cũng căng như dây đàn, phải lo khắc phục hết chuyện này đến chuyện khác. Thế nên việc anh Luke “bùng phát ra” có thể cảm thông.

* Sau phần ghi hình đó, chị có trao đổi trực tiếp với anh Luke Nguyễn không?

Có thể nói trong cuộc thi này tôi có cảm tình với anh Luke Nguyễn nhiều nhất trong 3 giám khảo. Anh ấy

 

Theo tôi, bánh xèo dù rất phổ biến nhưng chưa phải là món ăn truyền thống cả nước như bánh chưng, bánh dày. Nếu ban giám khảo nói không làm được bánh xèo phải tự xấu hổ thì tôi không đồng ý mà là cần phải học hỏi thêm thôi

Anh Thư
nói chuyện tiếng Việt không được tốt còn tôi thì rành tiếng Anh. Anh ấy là người hay động viên tôi nhất và cũng là giám khảo tôi yêu thích nhất.

Sau vụ đó, anh ấy có nói chuyện với tôi, rất nhẹ nhàng thôi. Anh ấy nói không có ý khinh thường hay ác cảm gì cả mà chỉ mong tôi cố gắng nhiều hơn. Anh ấy cũng thừa nhận tâm trạng anh ấy khá tệ nên phản ứng hơi thái quá.

* Như vậy, chị không trách giận gì và hoàn toàn đồng ý với ban giám khảo?

Tôi không trách giận gì anh Luke Nguyễn nhưng tôi chỉ có chút không đồng ý về nhận xét của ban giám khảo. Ban giám khảo cho rằng bánh xèo là món ăn truyền thống của dân tộc, ai không làm được thì tự xấu hổ.

Theo tôi, bánh xèo dù rất phổ biến nhưng chưa phải là món ăn truyền thống cả nước như bánh chưng, bánh dày. Nếu nói không làm được bánh xèo thì phải tự xấu hổ thì tôi không đồng ý mà là cần phải học hỏi thêm thôi. Tôi không nghĩ giám khảo lại quyết liệt đến mức nói rằng điều đó là đáng xấu hổ.

 
Ba vị giám khảo của MasterChef Việt Nam


Giám khảo Luke Nguyễn vốn là người khá nhẹ nhàng, thường đưa ra những nhận xét vui

* Chị có thấy những hành động như không nếm thử, cho thức ăn vào sọt rác là thể hiện sự thiếu tôn trọng thí sinh?

Tôi hiểu ý đồ cũng như mong muốn của giám khảo. Họ chỉ muốn chúng tôi nghiêm khắc nhìn nhận khuyết điểm của mình. Nhưng có lẽ cách hành xử như vừa rồi chưa phù hợp với khán giả Việt Nam, hơi gây phản cảm.

Tôi nghĩ để khán giả có thể tiếp cận dễ chịu hơn thì ban giám khảo có thể chọn cách thể hiện nào mềm mại, dễ chịu hơn chăng?

 
Bản thân cuộc thi đã căng thẳng, đã hao tốn tâm trí, sức lực cho món ăn thì còn tâm trí đâu mà diễn
Anh Thư
* Nhiều người cho rằng việc giám khảo hành động quyết liệt như vậy là bắt chước phiên bản nước ngoài và thí sinh lẫn giám khảo đều đang diễn?

Tôi là một người trong cuộc và tôi cũng muốn chia sẻ với khán giả rằng cuộc thi rất căng thẳng, càng lúc càng áp lực. Thí sinh lẫn giám khảo đều chịu sức ép rất lớn.

Chúng tôi luôn có những cố gắng nhất định để làm vừa lòng khán giả nhưng không phải lúc nào cũng được. Mỗi người mỗi quan điểm khác nhau.

Ví dụ tập trước khán giả yêu cầu giám khảo phải nghiêm khắc hơn với thí sinh. Thậm chí có người còn kêu phải đổ thức ăn đi để thí sinh nhận ra sai sót của mình giống phiên bản nước ngoài. Đến tập vừa rồi thì nhiều khán giả lại nói giám khảo quá nghiêm khắc, không tôn trọng.

Tôi thấy chương trình chiếu lên truyền hình giống như làm dâu trăm họ vậy. Bản thân cuộc thi đã căng thẳng, đã hao tốn tâm trí, sức lực cho món ăn thì còn tâm trí đâu mà diễn.

* Sau khi tập 10 phát sóng, chị và anh Luke Nguyễn đã trò chuyện lại với nhau về những ý kiến khen chê của khán giả chưa?

Chưa, vì thực tế anh Luke rất bận. Anh ấy phải di chuyển liên tục. Hiện tại, anh ấy đang ở Úc để lo nhà hàng của mình. Có thể anh ấy chưa xem tập 10 cũng nên. Vả chăng chúng tôi cũng đã hiểu nhau và có chăng là nên có lời giải thích với khán giả mà thôi.


Nguyên Giáp (bìa trái), Anh Thư và Hồng Nam lọt tốp nguy hiểm với món bánh xèo
 

Thí sinh mâu thuẫn nhau

* Vậy sau hành động quyết liệt của giám khảo Luke Nguyễn, các thí sinh khác phản ứng thế nào?

Tôi thấy thí sinh chia thành 2 luồng ý kiến. Những người nằm trong đội của tôi đều tỏ ra thông cảm, cùng an ủi nhau. Còn bên đội an toàn thì sau tập đó một số người lại chỉ trích, cho rằng “không thể tưởng tượng được món ăn như vậy mà không làm được”. Nếu tôi nhớ không lầm thì đó là anh Quang Huy và cô Thúy Hồng. Họ bảo món bánh xèo nhắm mắt cũng làm được và tỏ ra sững sờ, thất vọng khi chúng tôi làm như vậy.

* Theo dõi Facebok của chị, thấy chị bày tỏ rằng mình không hài lòng về cách hành xử của các thí sinh khác?

Tôi vốn là một người không thích việc đôi co chỗ công cộng hay đối đầu trực diện chỗ đông người. Tôi cũng hơi bất ngờ và thất vọng khi một số thí sinh khác luôn có nhu cầu đi lên chỗ đông đúc ồn ào để nói điều không hay. Tôi thấy điều đó không phải phong cách của tôi.

* Thường được gọi là “hotgirl” của chương trình, chị có ngĩ rằng nhờ sắc đẹp mà mình được ưu ái hơn trong cuộc thi này?

Thật sự tôi không tham gia cuộc thi này với suy nghĩ vẻ ngoài là vũ khí hay lợi thế mà vì tôi nghĩ mình có tình yêu mãnh liệt với nấu nướng và có kỹ năng nhất định.

Có lẽ may mắn của tôi là được mọi người đánh giá là ngoại hình dễ nhìn. Tôi nghĩ đó là sự ưu ái của khán giả chứ không ảnh hưởng gì đến quyết định của ban giam khảo.

* Trong cuộc thi này, chị thân với thí sinh nào nhất?

Tôi thân thiết và gần gũi với anh Giáp nhất.

* Nhưng trước hành động chị lau mồ hôi cho anh Thanh Hòa trong một phần thi, nhiều người nghĩ rằng chị với anh Hòa mới là một đôi?

Ồ, câu chuyện ngày hôm ấy không ngờ tạo "dư chấn" như vậy. Trước khi chị hỏi, tôi cũng có nhận tin nhắn riêng của một số bạn trên Facebook, kêu rằng “chị ơi đừng thân mật với anh Thanh Hòa, em không thích đâu”, hay “Chị ôi, điều đó không tốt cho chị và ảnh hưởng đến hình ảnh của chị đó”….

Tôi hơi bất ngờ vì không nghĩ mọi người lại tưởng tượng rộng ra vậy. Có lẽ tôi cần rút kinh nghiệm hơn chăng?

Thực ra lúc đó tôi mải mê làm bánh mì bơ tỏi còn anh Hòa làm món khác ở dãy trước. Khi đó, giám khảo Tuấn Hải có đến đưa khăn giấy cho tôi và bảo tôi ra lau trán cho anh Hòa vì anh ấy đổ mồ hôi đầm đìa. Đó chỉ là hành động tương trợ nhau thôi. Tôi chỉ xem anh ấy như người anh.

* Xin cảm ơn bạn và chúc bạn thành công trong cuộc sống.

Cộng đồng mạng tranh cãi không dứt về hành động của Luke Nguyễn

Từ sau khi phát sóng tập 10 của MasterChef (tối 10.5), cư dân mạng không ngừng tranh cãi về hành động đổ bánh xèo vào sọt rác của giám khảo Luke Nguyễn.

Trên trang Facebook của chương trình mang tên MasterChef Việt Nam, gần cả trăm bình luận vẫn đang không ngừng tranh cãi về việc có nên "đối xử" với món ăn của thí sinh như vậy không. Đa phần, các ý kiến đều phản đối việc giám khảo Luke Nguyễn có hành động quyết liệt và coi thường món ăn của thí sinh. Số khác cho rằng việc làm này là bình thường trong các chương trình MasterChef phiên bản thế giới.

Ngoài ra, giữa các thí sinh cũng xảy ra những bất đồng.

Thí sinh Thúy Hồng đã viết trên trang Facebook của mình rằng: "Theo tôi được biết Anh Thư không đồng tình việc nhận xét nhau giữa các thí sinh trên Facebook. Điều đó làm tôi áy náy lại là người lớn tuổi, đáng hàng cha mẹ của Anh Thư".

Thí sinh Thúy Hồng chia sẻ thêm: "Tôi không bào chữa cũng không rút lại những gì tôi thấy thực tế và cảm nhận được để ghi trên Facebook Masterchef về việc giám khảo Luke Nguyễn đổ bánh xèo của Thư vào sọt rác mà rất nhiều người chỉ xem qua truyến hình đã lên án Luke rất nhiều về hành động đó. Có người còn muốn dùng vũ lực để thể hiện sự bất bình đó. Như thế là không công bằng, và xúc phạm đến vị giám khảo dù trẻ nhưng tài năng và dạn dày kinh nghiệm trong bếp".

Thí sinh Thúy Hồng cũng cho biết, cô chỉ ghi lại những gì mình thấy và phân tích mọi việc được sáng tỏ hơn một cách trung thực và nghiêm túc của một người lớn tuổi đã chứng kiến tận mắt để mọi người có thái độ đúng đắn hơn với giám khảo Luke. "Ngoài ra tôi chẳng có ý gì vạch lá tìm sâu hay chỉ trích Thư, giống như đạp thêm một cú bồi đối với người thất thế ngã ngựa...", thí sinh Thúy Hồng viết.

Nhân đây, iHay.vn cũng xin trích đăng một vài ý kiến của bạn đọc xoay quanh sự kiện vứt bánh xèo vào sọt rác:

"Nếu anh không đồng ý về món ăn thì anh phản đối bằng cách không thử món ăn đó. Đây là cuộc thi tìm kiếm đầu bếp nghiệp dư chứ có phải là đầu bếp chuyên nghiệp đâu. Tôi không đồng ý với cách ứng xử của giám khảo như vậy và phải nói là tôi lên án hành động không lịch sự với thí sinh như thế. Vị giám khảo này có học mà không có khôn, hay là cũng bắt chước mấy vị giám khảo ở nước ngoài. Đây là đất nước và con người Việt Nam", Cường

"Tôi thấy đây là một chương trình phản giáo dục.

1. Thứ nhất: Thí sinh khóc lóc thảm thiết, thất vọng, suy sụp tột độ... tưởng như muốn tự tử tới nơi chỉ vì làm một món ăn không đạt! Như vậy họ giáo dục lớp trẻ cái gì ở đây? Bị điểm kém là học trò suy sụp? Nếu gặp những trở ngại lớn trong cuộc sống thì họ ứng xử như thế nào? Trong khi đây chỉ là trò giải trí.

2. Giám khảo liên tục lăng mạ thí sinh, gián tiếp lăng mạ khán giả truyền hình. Anh kia thì nói chuyện, dẫn dắt, chê bai. Anh nọ thì đem thức ăn đi đổ vào thùng rác trước mặt mọi người và hàng triệu khán giả truyền hình khác. Ông bà thường dạy "đổ thức ăn là có tội". Nữ giám khảo duy nhất thì: "Tôi thấy các bạn rất là vui tươi, hớn hở (vừa nói vừa dùng ngôn ngữ hình thể rất ngoa ngoắt) ... Cuối cùng thì "Nếu được phép loại cả 3 người thì cũng không có gì là buồn"...", Nguyen

"Tôi nhìn cái hình đổ thức ăn mà thấy phản cảm vô cùng. Một người đầu bếp điều trước tiên là phải quí thức ăn huống hồ là giám khảo cuộc thi đầu bếp. Ông Luke Nguyễn chắc mất đi cái gọi là quí trọng thức ăn rồi. Ông này không đáng làm đầu bếp huống chi là làm giám khảo", Người đầu bếp

"Coi thử Masterchef US đi rồi biết. Đổ thức ăn vô thùng rác là chuyện bình thường thôi mà. Hơn nữa đây là gameshow, nếu không kịch tính thì không thu hút được người xem. Nếu cứ đều đều theo kiểu "ngon lắm, không ngon lắm" thì chán chết! Tôi thích ban giám khảo trong tập vừa rồi, vậy mới hay! Còn mấy thí sinh nào đổ thừa là tại họ không rành món ăn miền Nam gì đó, vậy tại sao lại tự hào mình nấu được món Tây?", Mai

 

Thiên Hương (thực hiện)
Ảnh: Ân Nguyễn

 

>>  Cái bánh xèo và Bèo dạt mây trôi
>> Tiết lộ những món "đỉnh" ở vòng loại MasterChef Việt Nam
>> Hotgirl Tú Vi lấm lem bùn đất vì "trượt vỏ chuối
>> Hotboy, hotgirl câu "like" bằng ảnh "giường chiếu
>> Choáng trước dàn "hotgirl tiểu học" đẹp như gái... 20
>> Hotgirl Elly Trần diện áo ngủ mỏng tang ra hồ bơi
>> Hotgirl Kelly khoe ảnh cực nóng bỏng
>> Dàn "hotgirl" diện váy xuyên thấu hát nhảy quay cuồng đám cưới quê
>> Hotgirl wushu Việt Nam chuyển nghề làm MC  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.