Thí sinh 'Én vàng học đường' lên án chuyện học sinh học thêm như 'chạy show event'

26/10/2019 15:17 GMT+7

Chí Minh gây chú ý khi lựa chọn đề tài sự kỳ vọng của bố mẹ dành cho con cái. Nam thí sinh cầu mong các phụ huynh đừng biến con mình thành 'ngôi sao học đường'.

Tập 5 chương trình Én vàng học đường lên sóng với chủ đề Quá khứ - Hiện tại - Tương lai. Trong đêm thi này, 6 thí sinh gồm Tấn Hoàng, Tâm Anh, Tuyết Anh, Minh Thắng, Chí Minh và Linh Nga thể hiện khả năng dẫn dắt để chinh phục 4 giám khảo Phương Hiếu, Liêu Hà Trinh, Hamlet Trương, Phương Uyên. Đáng chú ý trong tập 5 là phần thể hiện của Chí Minh. Thí sinh nhí nói về sự kỳ vọng của bố mẹ, gia đình dành cho con cái. Em khéo léo chia phần thi của mình thành hai phần: kỳ vọng thực tế và kỳ vọng phi thực tế. Theo em, ai cũng mong muốn con mình giỏi và thành đạt, nhưng trái ngược lại, có những kỳ vọng không đúng với khả năng của học sinh dẫn đến những câu chuyện không hay.
Chí Minh cho biết vấn đề học thêm của học sinh ngày nay luôn được phụ huynh và toàn xã hội quan tâm. Nam thí sinh nhấn mạnh rằng đừng nên biến học sinh ngày nay thành những “ngôi sao học đường” để rồi phải “chạy show học thêm như đi event”. Em cũng bày tỏ sự bức xúc với cụm từ “con nhà người ta” và cho rằng việc nảy sinh ra những kỳ vọng chưa thực tế là do việc chưa thấu hiểu nhau giữa bậc phụ huynh và con cái.

Dàn giám khảo thích thú trước phần thể hiện của nam thí sinh

Ảnh: BTC

Nhạc sĩ Hamlet Trương đánh giá cao cách lựa chọn chủ đề của nam thí sinh. Tuy nhiên, bài thi của Chí Minh vẫn chưa khiến anh hài lòng. “Các em vẫn đang nói với tư cách của người trẻ nhưng em nên có thêm đoạn để hiểu hơn cho các phụ huynh về kỳ vọng đó". Trong khi đó, Phương Uyên đánh giá cao tông giọng của nam thí sinh. “Chị thích phong cách này nhưng về nội dung mình sâu sắc hơn, đa chiều hơn", nữ giám khảo nói.
Giám khảo Phương Hiếu bày tỏ sự thích thú với cách lựa chọn chủ đề của Chí Minh. Nam MC cho rằng không ai bắt bẻ một đứa con nít vì sự thiếu hiểu biết mà nên trách người lớn thiếu sự quan tâm dành cho con em. “Hãy chấp nhận bản ngã của con mình hơn là việc đẩy chúng vào những vùng nguy hiểm mà con mình hoàn toàn không có khả năng. Hãy giúp con trẻ phát triển tự nhiên theo năng lực, theo cảm nghĩ và theo sở thích của con”, anh nói.
Với phần thể hiện ấn tượng, Chí Minh giành cơ hội bước tiếp vào vòng trong cùng Tấn Hoàng, Tuyết Anh, Minh Thắng. Trong khi đó, Linh Nga và Tâm Anh nói lời chia tay chương trình trong sự tiếc nuối của khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.