Thí sinh chuyển giới nói gì khi bị loại khỏi 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam'?

Thành Long
Thành Long
18/07/2019 19:37 GMT+7

Việc Phương Vy bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 được khán giả quan tâm. Người đẹp cho biết cô chấp nhận và tôn trọng quyết định này từ phía ban tổ chức.

Mới đây, thông tin người đẹp chuyển giới Phương Vy ghi danh dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Trên Fanpage của cuộc thi, hình ảnh chân dài sinh năm 1997 đạt hơn 9.000 lượt thích và 1.200 lượt bình luận sau chưa đầy 24 giờ đăng tải. Đại diện ban tổ chức đã lên tiếng về trường hợp đặc biệt này. Họ cho rằng Phương Vy chính là hình mẫu cô gái mang tinh thần trái tim dũng cảm, đúng với chủ đề của cuộc thi. Tuy nhiên, phía Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không chấp nhận hồ sơ của người đẹp.
“Nhưng ban tổ chức tin rằng bằng chính tinh thần chiến binh và trái tim dũng cảm của mình, bạn sẽ tiếp tục là một hình mẫu truyền cảm hứng đến rất nhiều những cô gái nữa. Chúng tôi rất mong một ngày có thể nhìn thấy bạn sải bước trên sân khấu Miss Universe Vietnam và xa hơn có thể là sân khấu của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới", phía ban tổ chức nói.

Phương Vy sở hữu hình thể nóng bỏng với chiều cao 1,73m, số đo ba vòng 84-60-90

Ảnh: FBNV

Thông tin Phương Vy bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 tạo nên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ thái độ không hài lòng trước quyết định của ban tổ chức và nghĩ rằng cần cho chân dài sinh năm 1997 một cơ hội để cô được thực hiện niềm đam mê của mình. Song cũng không ít ý kiến chia sẻ Phương Vy từng trải qua dao kéo và việc cô tham gia đấu trường nhan sắc này là không công bằng với các thí sinh còn lại.
Một khán giả chia sẻ: “Tôi ủng hộ Phương Vy, mong ban tổ chức xem xét kết quả này. Tại sao Tây Ban Nha họ làm được trong khi mình lại không? Họ cũng có quyền ước mơ và thực hiện ước mơ của họ, sao chúng ta lại cấm cản". “Tức ghê, các nước khác người ta vẫn chấp nhận người chuyển giới thi cuộc thi lớn về sắc đẹp. Việt Nam lại xem xét, không đồng tình với ban tổ chức. Tôi ủng hộ Phương Vy”, tài khoản khác bênh vực.

Nhiều khán giả tiếc nuối khi người đẹp không được chấp nhận để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Ảnh: FBNV

Khán giả khác bức xúc: “Một sự nuối tiếc không hề nhẹ, một sự thật phũ phàng. Một chuyện không ai muốn xảy ra, một ước mơ bị đạp đổ”. Tuy nhiên, một số người hâm mộ lại bày tỏ quan điểm khác: “Bạn ấy không được duyệt cũng có lý do. Vì thi hoa hậu thì không được chỉnh sửa, nhưng vì bạn chuyển giới nên sẽ có nhiều bộ phận can thiệp dao kéo, điều này không công bằng với các thí sinh còn lại. Bạn rất xinh và dũng cảm, chúc bạn thành công".
Một số khác chia sẻ: “Sao ban tổ chức không đặc cách và coi cô ấy là thí sinh và cho cô ấy đồng hành, tham gia các hoạt động của cuộc thi với tư cách khách mời danh dự truyền cảm hứng, cũng xem như một khích lệ to lớn cho cô ấy và người chuyển giới tại Việt Nam".

Trước đó, Phương Vy từng đoạt danh hiệu Á quân một cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới tại Việt Nam

Ảnh: FBNV

Về phía Phương Vy, trả lời báo Thanh Niên, người đẹp cho biết cô vừa vui vừa buồn trước sự việc vừa xảy ra. Phương Vy tâm sự cô mong muốn “chinh chiến” tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từ năm 2015, khi nhìn thấy Phạm Hương đăng quang tại đấu trường sắc đẹp này. Tuy nhiên, thời điểm đó, hình thể của cô chưa phù hợp để có thể tự tin ghi danh. “Tôi ước mơ được tham gia cuộc thi này để thử sức bản thân. Cuộc thi cũng đã cho tôi cơ hội để công bố hình ảnh và đam mê của mình, nhưng theo quy chế thì tôi lại không được tham gia", cô nói.
Nói về kết quả ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đưa ra, Phương Vy thẳng thắn: “Ban tổ chức có liên hệ tôi an ủi, động viên và muốn đưa hình ảnh của tôi lên Fanpage. Tôi chấp nhận kết quả đó. Vì đây là thể lệ của ban tổ chức đặt ra nên tôi tôn trọng, khi nào ban tổ chức chấp nhận cho tôi thi thì tôi rất hạnh phúc”.
Đồng thời, mỹ nhân sinh năm 1997 cho biết sau khi hình ảnh của cô đăng tải, đã có không ít ý kiến tranh cãi về quyết định của cô. Phương Vy nói thêm: “Cộng đồng mạng sẽ có người thích, người không thích nhưng tôi vẫn giữ ước mơ, quan điểm của mình. Nếu những năm sau đó ban tổ chức chấp nhận thì tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.