Thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại 12 tỉnh, thành

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
24/03/2020 08:00 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa có kế hoạch triển khai thí điểm thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2020 tại 12 tỉnh, thành.

Các địa phương được thực hiện thí điểm này là Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Thừa Thiên-Huế, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, An Giang và TP.HCM. Tại các địa phương, các chương trình tuyên truyền vận động thực hiện ứng xử văn hóa gia đình sẽ được tổ chức liên tiếp; đồng thời, sẽ có Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình, kỷ niệm Ngày quốc tế hạnh phúc, Ngày gia đình VN.
Cũng theo kế hoạch này, trong tháng 10 sẽ có tài liệu hướng dẫn thực hiện thí điểm kể trên, với các thông điệp: Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; Ông bà, cha mẹ mẫu mực; con, cháu thảo hiền; Gia đình, nơi của yêu thương và chia sẻ; Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình; Vợ chồng chung thủy, nghĩa tình; Anh, chị, em hòa thuận, chia sẻ.
Trước đó, năm 2018, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình cũng đã được ban hành để đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, khắc phục các vấn nạn trong hôn nhân đang có xu hướng gia tăng. Theo đó, tiêu chí ứng xử chung của các thành viên trong gia đình là: tôn trọng, bình đẳng, yêu thương và chia sẻ. Trong đó, tôn trọng là đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, phẩm giá và lợi ích của nhau. Bình đẳng là nghĩa vụ và quyền ngang nhau về mọi mặt trong gia đình. Yêu thương là có tình cảm gắn bó tha thiết, quan tâm chăm sóc nhau. Chia sẻ là cùng nhau vun đắp tình cảm, san sẻ với nhau vui buồn, khó khăn, hoạn nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.