Thêm sân chơi cuối tuần cho thiếu nhi

Hoàng Kim
Hoàng Kim
12/10/2020 06:29 GMT+7

Nhà hát Kịch TP.HCM vừa ra mắt vở kịch thiếu nhi với tựa đề Phi đội K30 và vùng đất anh hùng vào sáng chủ nhật 11.10.

Với thời lượng hơn 100 phút, khán giả nhí như cùng tham gia vào hành trình của một nhóm thiếu nhi ở thế kỷ 30. Vào thời đó, tất cả đều hiện đại, máy móc kỹ thuật tối tân và nhóm rất tò mò khi đọc lại lịch sử về xứ sở VN những thế kỷ xưa. Thế là máy móc đã đưa nhóm trở lại quá khứ để chứng kiến và tham dự những câu chuyện trong cổ tích hoặc trong lịch sử, như chuyện thỏ và rùa chạy thi, chuyện cân voi của Trạng Lường Lương Thế Vinh, tục tế lễ của các bộ lạc…
Hiện đại và quá khứ lồng vào nhau, thể hiện qua âm nhạc và hình ảnh sống động, tạo hình nhân vật dễ thương, trang phục thu hút... Các em ngồi cho tới hạ màn, vỗ tay phấn khích. Có thể xem đây là thành công bất ngờ của một đơn vị vốn chưa quen làm kịch thiếu nhi.
Đạo diễn trẻ Hoàng Tấn cho biết ban đầu anh và một bạn nữa chấp bút viết kịch bản, sau đó cả nhóm diễn viên cùng chung sức phát triển kịch bản và dàn dựng, vì vậy đây là một công trình tập thể. Nhiều nghệ sĩ quen thuộc như Việt Hà, Thanh Tuấn, Đỗ Thúy, Đoàn Thanh Phượng cùng các diễn viên trẻ như Thái Kim Tùng, Khánh Vân, Hồng Phạm... diễn rất nhiệt tình và trẻ trung. Diễn kịch thiếu nhi không đơn giản, các diễn viên phải tập múa, tập nhảy, coi như có cơ hội trở lại tuổi teen, vừa mệt lại vừa vui.
Sở VH-TT TP.HCM đầu tư kinh phí dàn dựng vở, sau đó sẽ cấp thêm kinh phí cho mỗi suất đi phục vụ thiếu nhi ngoại thành. Thật đáng mừng khi có thêm sân chơi cuối tuần cho thiếu nhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.