Thêm nghệ sĩ Việt qua đời vì ung thư

Thành Long
Thành Long
08/06/2019 12:05 GMT+7

Nghệ sĩ Phương Tần, chủ nhiệm đoàn phim Gạo nếp gạo tẻ qua đời vào sáng 8.6 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng.

Trả lời báo Thanh Niên, con trai nghệ sĩ Phương Tần cho biết ông mất vào sáng 8.6 tại nhà riêng. “Những ngày qua, sức khỏe của ba yếu nên không ăn uống được gì nhiều, chỉ nằm đó thôi. Mặc dù gia đình cố gắng chạy chữa nhưng ba không qua khỏi. Ba ra đi để lại sự mất mát lớn cho gia đình", anh xúc động. Con trai chủ nhiệm đoàn phim Gạo nếp gạo tẻ cho biết tang lễ của nam nghệ sĩ sẽ được tổ chức tại nhà riêng ở quận Thủ Đức để bạn bè, đồng nghiệp đến viếng. Sau đó, linh cữu của ông được hỏa táng tại Phúc An Viên (quận 9) vào sáng 11.6.
Hình ảnh nghệ sĩ Phương Tần thời điểm chống chọi với bệnh ung thư đại tràng Ảnh: TL
Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Ngọc Huyền chia sẻ thông tin về sự ra đi của đồng nghiệp. Cô bày tỏ niềm tiếc nuối: “Anh Phương Tần đã ra đi về cõi Phật. Anh Phương Tần ơi, anh ra đi thanh thản nhé. Anh đã làm tuyệt vời lắm rồi, cho gia đình, cho đời và cho nghề", cô viết. Phía dưới phần bình luận, Đoàn Minh Tài viết: “Cầu mong anh ra đi được thanh thản". Trong khi đó, một tài khoản bình luận: “Vô cùng thương tiếc anh, ra đi thanh thản anh nhé. Nguyện hương linh được về thế giới an lành".
Nghệ sĩ Phương Tần là người anh lớn trong nghề. Bên cạnh các vai diễn ấn tượng, ông còn đảm nhận vai trò thiết kế đạo cụ trong hai lĩnh vực sân khấu và điện ảnh. Nam nghệ sĩ mắc bệnh ung thư đại tràng cách đây 3 năm. Thời gian gần đây, bệnh trở nặng, di căn qua thận và các nổi hạch ác tính trên cơ thể khiến đôi chân sưng và bụng phình to đau đớn...
Trước đó, nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Hoàng Anh, Thoại Mỹ, Ngọc Huyền… chia sẻ hình ảnh của đồng nghiệp trên trang cá nhân và lên tiếng kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ để chủ nhiệm phim Gạo nếp gạo tẻ có thêm chi phí điều trị bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.