Thêm hai cuốn sách hay về chân dung văn học

07/01/2018 06:41 GMT+7

Tác giả Văn Thành Lê và nhà thơ Trần Hoàng Thiên Kim vừa lần lượt ra hai tác phẩm mới (ảnh) viết về chân dung văn học là Như cánh chim trong mắt của chân trời và Đi tìm những giấc mơ (NXB Kim Đồng) với cách nhìn của người viết trẻ về các văn nhân đi trước.

Hai cuốn sách đem lại những chuyện hậu trường của làng văn. Những tư liệu đời tư, những kỷ niệm của các văn nhân hiện lên đầy sinh động trong mỗi trang viết.
Hành trình Đi tìm những giấc mơ (Trần Hoàng Thiên Kim) mở ra nhiều chiều không gian về cuộc sống và khát vọng sáng tạo của những bậc tài hoa: Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Xuân Quỳnh..., những tác giả đương đại nổi tiếng: Nguyễn Xuân Khánh, Lê Lựu, Ma Văn Kháng, Nguyễn Khắc Trường, Nguyễn Huy Thiệp, Trần Đăng Khoa, Hoàng Nhuận Cầm..., nhà văn trẻ tài năng như Nguyễn Ngọc Tư.
Còn Như cánh chim trong mắt của chân trời (Văn Thành Lê) lại khắc họa những tên tuổi của văn chương VN vừa thân thuộc, vừa khác lạ. Bạn đọc gặp lại Đoàn Giỏi, Vũ Hùng, Hồ Anh Thái, Trần Thùy Mai, Trần Đức Tiến; biết thêm về Đoàn Thạch Biền, Nguyễn Đông Thức, Cao Xuân Sơn... và những nhà văn, nhà thơ trẻ giàu tiềm năng, hiện đang là niềm hy vọng của văn chương nước nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.