Thêm 17 sao Hoa ngữ đình đám trốn thuế?

08/12/2018 12:04 GMT+7

Kể từ sau thông tin cơ quan thuế Trung Quốc siết chặt giới giải trí, nhiều đồn đoán về các nghệ sĩ nằm trong 'danh sách đen' liên tục được hé lộ.

Theo đó, danh sách gần 20 nghệ sĩ bị cho là trốn thuế bao gồm Dương Mịch, Huỳnh Hiểu Minh, Angela Baby, Triệu Lệ Dĩnh, Đặng Siêu, Tôn Lệ, Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm, Địch Lệ Nhiệt Ba, Chương Tử Di, Uông Phong, Ngô Kinh, Từ Trang, Hoàng Bột, Lộc Hàm, Tràn Tư Thành và Đồng Lệ Á.
Một tài khoản Weibo khẳng định 17 gương mặt đình đám này đều từng có hành vi không nộp đủ tiền thuế ở mức độ khác nhau, ít nhất là khoảng 100 triệu nhân dân tệ (hơn 15 triệu USD). Tất cả đều bị thẩm tra và phải hoàn thành mọi thủ tục chi trả trước khi kết thúc năm.
Đặc biệt, Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby còn bị đồn là đã ly hôn vì nam diễn viên nợ thuế quá nhiều. Người đẹp phải nhanh chóng “dứt áo ra đi” và từ bỏ luôn quyền nuôi con. Tuy nhiên, đôi vợ chồng đã phủ nhận chuyện chia tay nhưng không đề cập đến vấn đề trốn thuế.
Mới đây, đài TVB một lần nữa nhắc lại chủ đề trốn thuế trong showbiz Hoa ngữ và đính kèm danh sách 17 ngôi sao như liệt kê ở trên. Đặc biệt, trước việc bị nêu tên, không có một sao nào lên tiếng về thông tin này.
Trả lời báo chí, đại diện Tổng cục thuế quốc gia Trung Quốc và Cục Phát thanh Truyền hình Điện ảnh Trung Quốc cho biết họ vẫn chưa tiến hành thẩm vấn bất cứ nghệ sĩ nào thời gian gần đây. “Danh sách đang được chia sẻ rầm rộ về 17 người bị điều tra và ép truy thu thuế không hề đúng sự thật”, trích từ một tuyên bố của phía cơ quan thuế chia sẻ với Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.