The Weeknd thừa nhận từng dùng ma túy để sáng tác nhạc

07/12/2016 11:45 GMT+7

Giọng ca Starboy đã chia sẻ cởi mở về quá khứ từng nghiện ma túy nặng của mình với trang tin The Guardian .

The Weeknd (tên thật là Abel Makkonen Tesfaye), từng trải qua tuổi thơ gian khó và thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, đã hồi tưởng lại quãng thời gian anh quyết định không sống chung với mẹ và rời khỏi nhà vào năm 17 tuổi. Sau khi cùng người bạn thân chuyển đến một căn phòng nhỏ ở vùng ngoại ô Toronto (Canada), The Weeknd bắt đầu thường xuyên sử dụng các chất cấm như cocaine, ketamine...
“Khi ấy tôi chẳng thể làm gì ngoại trừ sáng tác nhạc, đây là điều thực sự khó khăn”, tác giả của bản hit Earned It nói. “Ma túy chính là chỗ dựa tinh thần cho tôi trong quãng thời gian tăm tối ấy”, The Weeknd nói.
Nam ca sĩ người Canada biểu diễn trên sân khấu Las Vegas, Nevada (Mỹ)  ẢNH: REUTERS
Việc trải qua tuổi thơ khó khăn khi từng bị bắt nạt, trấn lột và lớn lên trên những con phố tại Toronto đã ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của The Weeknd. Nam ca sĩ người Canada thẳng thắn bày tỏ quan điểm không muốn tìm đến các bác sĩ trị liệu hay phương pháp cai thuốc nào bởi đó không phải cách một đứa trẻ trưởng thành từ đường phố tại Toronto làm. Anh cũng ám chỉ việc đã từng vi phạm pháp luật khi còn là một thiếu niên. “Rất nhiều người không có cơ hội thứ hai để làm lại nhưng ở tầm tuổi đó, bạn thường nhận được sự khoan dung. Vài người sẽ nhận ra sai lầm của mình nhưng vài người khác thì không. Quyết định sau đó của bạn sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời phía trước và quyết định người bạn sẽ trở thành”, anh nói.
The Weeknd không giấu diếm khi tiết lộ anh có những bài hát nói lên nỗi lòng mình khi ở trong bóng tối. “Suy nghĩ khi bạn 19 tuổi rất khác biệt với bạn của tuổi 26. Bạn trưởng thành, trải nghiệm nhiều hơn và có những mối quan hệ tốt đẹp hơn nhưng khi bạn còn rất trẻ và đang tuyệt vọng, bạn sẽ viết để thể hiện quan điểm của mình tại thời điểm ấy”, anh giải thích về các sáng tác của mình.
Gần đây The Weeknd đã chia tay với bạn gái là người mẫu Bella Hadid sau 18 tháng hẹn hò nhưng họ đã “vô tình” gặp lại nhau trên sân khấu của Victoria Secret tại Paris (Pháp). Khi được hỏi về chuyện tình cảm và những mối quan hệ phức tạp của mình, giọng ca Starboy đã bông đùa: “Trong cuộc sống này thì có mối quan hệ nào là dễ dàng chứ?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.