'The Tunnel' - 'Siêu phẩm' khác đến từ Hàn Quốc đổ bộ Việt Nam

14/09/2016 15:22 GMT+7

Là bộ phim nội địa có số lượng vé bán ra cao thứ 3 trong năm 2016 và cao thứ 31 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, The Tunnel hứa hẹn tiếp tục 'gây bão' không kém gì Train to Busan khi khởi chiếu tại Việt Nam.

Hơn 50 triệu USD để cứu một mạng người
The Tunnel xoay quanh câu chuyện của Jung Soo, một người đàn ông làm nghề kinh doanh xe hơi vô tình bị kẹt trong một đường hầm khi nó bất ngờ sụp đổ. Vốn đang có tâm trạng vui vẻ vì ký được hợp đồng lớn, lại chuẩn bị về nhà mừng sinh nhật con gái, Jung Soo nhanh chóng rơi vào hoảng loạn khi biết rằng mình là nạn nhân duy nhất của một thảm họa lớn, và biệt đội giải cứu phải mất rất nhiều ngày để có thể cứu được anh.
Dù vậy, Jung Soo vẫn cố gắng sống sót và tồn tại trong bóng tối, cô độc và sự lạnh giá. Bên ngoài, nỗ lực giải cứu anh đã “ngốn” của chính phủ Hàn Quốc hơn 50 triệu USD cùng gần 1 tuần làm việc cật lực. Sự tuyệt vọng gia tăng mạnh mẽ đến nỗi người ta đang bàn đến chuyện bỏ mặc Jung Soo vì khả năng còn sống của anh là rất thấp. Tuy nhiên, vẫn còn những người cố gắng nuôi giữ niềm hi vọng, trong số đó có vợ anh, Se Hyun, người luôn tin chồng mình vẫn còn sống và vượt qua được thảm họa.
The Tunnel là một bộ phim “chuẩn mực” theo một phong cách rất Hàn Quốc. Bằng tài dàn dựng và kể chuyện đầy cảm xúc, tài tình, đạo diễn Kim Seong-hoon (từng làm bộ phim nổi tiếng A Hard Day vào năm 2014) đã khiến hàng triệu khán giả phải rơi nước mắt. Ẩn chứa đằng sau bộ phim là rất nhiều thông điệp về cuộc sống, về tình cảm gia đình, cha con, và trên hết là tình cảm vợ chồng. The Tunnel đã chạm được đến trái tim khán giả ngay từ tiền đề cho đến tận khi tác phẩm khép lại.
Tính đến khoảng giữa tháng 9, The Tunnel đã thu hút được gần 7,1 triệu lượt xem tại Hàn Quốc, xếp thứ 31 trong danh sách những tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại ở xứ sở kim chi. Còn tính riêng trong năm 2016, nó chỉ đứng sau Train to Busan với 11,5 triệu lượt xem và A Violent Prosecutor với 9,7 triệu lượt xem. Tại Việt Nam, The Tunnel sẽ khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 23.9 với tên tiếng Việt là Đường hầm.
The Tunnel – Thêm một “siêu phẩm” khác đến từ Hàn Quốc đổ bộ Việt Nam 3
Oh Dal Su được mệnh danh là “ông hoàng vai phụ” của điện ảnh Hàn Ảnh: Lotte Cinema cung cấp
Những gương mặt ấn tượng
Nam diễn viên Ha Jung Woo là người thủ vai chính của phim, Jung Soo. Là một trong những diễn viên “quen mặt” với những bộ phim điện ảnh Hàn và cả những giải thưởng điện ảnh lớn, Ha Jung Woo có đầy đủ kinh nghiệm lẫn khả năng để thể hiện một vai diễn đầy sức nặng nội tâm như Jung Soo. Khán giả xem phim sẽ phải khóc cười cùng anh, chuyển biến cảm xúc cùng anh. Đặc biệt, Ha Jung Woo rất có duyên với những tác phẩm mang đậm màu sắc kịch tính như The Tunnel. Trong danh sách các tác phẩm mà anh góp mặt còn có The Terror Live (90 phút kinh hoàng), The Berlin File (Hồ sơ Berlin), The Handmaiden (Cô hầu gái),Chornicle of a Blood Merchant (Nhật ký bán máu)…
Người thủ vai Se Hyun, vợ của Jung Soo trong phim, là nữ diễn viên Bae Doona. Không chỉ lọt top những nghệ sĩ có thù lao cao nhất mà Bae Doona còn nổi tiếng với hàng loạt giải thưởng danh giá ở Hàn Quốc. Chuyên trị những vai diễn bình dân nhưng ít ai biết xuất thân của cô lại là “thiên kim tiểu thư” con nhà danh giá. Trong tác phẩm này, Bae Doona đã có nhiều trường đoạn vô cùng xuất sắc khiến người xem phải bật khóc cùng mình. Bên cạnh đó, sự dịu dàng, ấm áp mà Bae Doona tỏa ra khi thủ vai một người vợ cũng khiến khán giả cảm thấy ấm lòng.
Và cuối cùng không thể không nhắc đến đóng góp của “ông hoàng vai phụ” Oh Dal Su. Gần như tất cả các phim mà nam diễn viên này tham gia đều bán được trên 10 triệu lượt vé. Và khả năng này cũng rất có thể sẽ xảy ra với The Tunnel trong vài tuần tới. Oh Dal Su thủ vai Dae Kyung, đội trưởng đội cứu hộ. Nhân vật của anh cũng hứa hẹn mang lại cho khán giả sự thú vị bằng tính cách mạnh mẽ, kiên cường, chính trực nhưng cũng rất thông minh và đầy uyển chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.