'The Space Between Us' - Ngôn tình thời viễn tưởng

28/03/2017 13:30 GMT+7

Kết hợp giữa hai chủ đề tình cảm gia đình và tình yêu thơ mộng của tuổi trưởng thành, The Space Between Us được xem như làn gió lạ của dòng phim ngôn tình thời nay, mang đến cho người xem những cảm xúc rất đỗi ngọt ngào.

Cậu bé sao Hỏa đi tìm cha
The Space Between Us (tên tiếng Việt: Khoảng cách giữa chúng ta) là câu chuyện lấy bối cảnh tương lai xa, nơi đó có cậu bé Gardner, người được sinh ra bởi một phi hành gia khi bà đang làm nhiệm vụ trên sao Hỏa. Vì muốn che giấu chuyện này để đảm bảo cho danh tiếng của công ty mà mình đang điều hành, giám đốc Nathaniel (vốn cũng là một phi hành gia) đã cho nuôi nấng cậu bé trên không gian trong suốt 16 năm. Tuy nhiên, đến khi trưởng thành, phát hiện ra thân phận thực sự của mình, Gardner lại muốn trở về trái đất để tìm kiếm cha. Và hành trình đấu tranh cho điều ấy đã mang lại cho Gardner nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, cũng như mối nguy hiểm đe dọa tính mạng vì cơ thể cậu vốn không thích nghi được với môi trường của trái đất.
Xen kẽ với câu chuyện mang nặng ý nghĩa gia đình, huyết thống, thì mối quan hệ thông qua internet của cậu bé Gardner và cô nàng Tulsa cũng là một khía cạnh đặc biệt giúp mang lại cho tác phẩm này một chất thơ lãng mạn. Sự kết nối giữa hai nhân vật được đạo diễn Peter Chelsom khắc họa một cách khá hài hòa và phù hợp với tâm lý của độ tuổi này. Nhìn chung, bộ phim đã có được những cung bậc cảm xúc đa chiều và phong phú, vừa có một chút viễn tưởng, phiêu lưu lại có một chút tình cảm trong lành, ấm áp. Sự gói gọn nhẹ nhàng của kịch bản và cái kết theo phong cách “happy ending” cũng là một điểm cộng giúp bộ phim chinh phục được người xem.
Các diễn viên trẻ kết hợp khá ăn ý
Bộ đôi diễn viên thủ vai hai nhân vật nói trên là Asa Butterfield và Britt Robertson. Cả hai đều là những tên tuổi được chú ý trong số các diễn viên trẻ ở Hollywood hiện nay. Trong khi Asa được đánh giá cao qua các phim như Ender's Game, Miss Peregrine's Home for Peculiar Children thì Britt lại là "kiều nữ" từng được yêu thích trong The Longest Ride, Tomorrowland... Dù phải thủ vai hai nhân vật nhỏ hơn so với tuổi thật của mình nhưng sự trong sáng, ấm áp và giản dị trong lối diễn của họ vẫn làm cho khán giả bị cuốn theo. 
Và cuối cùng, phần âm nhạc do Andrew Lockington phụ trách dù không quá xuất chúng nhưng vẫn đủ trọn vẹn để làm lay động người xem. Andrew Lockington từng tham gia làm nhạc cho các phim như San Andreas, Argo, City of Ember... nên anh hoàn toàn đủ kinh nghiệm để xử lý phần âm nhạc cho bộ phim lần này. Cách chọn lọc âm nhạc với phong cách dữ dội, mạnh mẽ và đẩy cảm xúc lên tận cùng của anh đã góp phần khiến tác phẩm đọng lại trong tâm trí người xem lâu hơn.
Vẫn còn nhiều điều đáng tiếc
Tuy là một tác phẩm khá thu hút với câu chuyện hấp dẫn, tình huống xoay chuyển liên tục, nhưng việc có một bộ đôi nhân vật chính chỉ 16 tuổi lại vô tình làm “cản trở” tiềm năng của tác phẩm này. Việc câu chuyện phải xoay quanh tâm lý “khá ẩm ương” của những cô bé, anh chàng trong độ tuổi trưởng thành khiến cho những khán giả lớn tuổi khó hòa hợp đối với bộ phim.
The Space Between Us dành riêng cho tuổi teen nên có thể sẽ không phù hợp với nhiều khán giả trưởng thành
Để trở thành một tác phẩm mang tính đại chúng, có lẽ các biên kịch của The Space Between Us cần phải đào sâu hơn nữa để làm rõ vai trò ảnh hưởng của xã hội và những người xung quanh lên nhân vật Gardner, chứ không thể để một mình Gardner “tự tung tự tác” và dẫn dắt câu chuyện đi xa như hiện tại. Thêm nữa, ngoài hai diễn viên chính và Gary Oldman trong vai Nathaniel, thì đa số các diễn viên và nhân vật còn lại đều khá nhạt nhòa và thiếu sức sống. Họ chưa có đủ một cái nền cơ bản với phần tiểu sử, câu chuyện được đào sâu nên sau khi bộ phim kết thúc, người xem sẽ khó có thể nhớ đến.
Thêm điểm yếu nữa của tác phẩm này là phần lời thoại dù được trau chuốt sao cho khá lãng mạn, ngọt ngào nhưng kỳ thực lại không tạo ra được chất riêng cho tác phẩm. Những đoạn hội thoại và triết lý của các nhân vật trong phim đa số đều tạo ra cảm giác hơi cũ kỹ và nhàm chán, chính vì vậy mà nhiều nhà phê bình đã không ngần ngại thẳng tay đánh giá rất tiêu cực cho tác phẩm này, như một cách chống lại những gì mà họ cho là sáo rỗng.
Dẫu vậy, có lẽ không bộ phim nào là có thể đạt đến được sự hoàn hảo, và The Space Between Us với kinh phí chỉ vỏn vẹn 30 triệu USD cũng đã rất cố gắng để truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình, tình yêu tuổi trẻ và nỗ lực giành sự sống của con người đến với khán giả. Bất cứ những ai yêu thích sự mơ mộng, lãng mạn và luôn muốn đắm chìm vào các chuyến phiêu lưu mà không quá kỳ vọng vào những đột phá thì vẫn có thể thưởng thức tác phẩm này một cách hài lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.