'The Shallows' - Cuộc đối đầu giữa 'nữ thần sắc đẹp' và cá mập trắng

06/08/2016 09:00 GMT+7

Blake Lively, nữ diễn viên từng đóng chính trong The Age of Adaline , vừa trở lại màn ảnh rộng với một vai diễn 'không thể xuất sắc hơn' trong mùa hè này.

Cuộc chiến không ngoan nhượng
Từng chinh phục khán giả trọn vẹn bằng nét đẹp nữ tính, mặn mà và cũng không kém phần mạnh mẽ trong The Age of Adaline, nữ diễn viên Blake Lively hiện là một trong những tên tuổi đang lên như diều gặp gió ở Hollywood.
Blake Lively chinh phục khán giả bằng diễn xuất tuyệt vời - Ảnh: Galaxy cung cấp
Blake Lively chinh phục khán giả bằng diễn xuất tuyệt vời Ảnh: Galaxy cung cấp
The Shallows, tác phẩm mới nhất của cô vừa ra rạp ở Việt Nam, thú vị thay, lại mang đến một hình ảnh khác và đặc biệt hơn rất nhiều so với vai diễn “nữ thần” sắc đẹp Adaline. Blake Lively lần này thủ vai một cô gái trẻ tìm đến một bãi biển hoang vắng để chơi lướt ván.
Và việc tình cờ chạm trán với một con cá mập trắng hung tợn đã đẩy Nancy, nhân vật của cô, đến chỗ phải đối diện với tử thần. Xuyên suốt gần một tiếng rưỡi của bộ phim là những phút giây hấp dẫn và kịch tính trọn vẹn. Một mình Blake Lively phải “tả xung hữu đột” với sự trơ trọi, cô độc và dữ tợn của một sinh thể to lớn hơn mình gấp bội.
The Shallows phần nào khiến khán giả nhớ đến 127 Hours của đạo diễn Danny Boyle cũng xoay quanh câu chuyện một người chơi thể thao bị mắc kẹt trong một tình thế hiểm nghèo. Tuy nhiên, nếu 127 Hours chỉ thiên về cảm xúc và nhấn mạnh vào sự trơ trọi, tuyệt vọng thì The Shallows lại còn đẩy kịch tính cao hơn một bậc bằng những cuộc đối đầu và rượt đuổi thót tim giữa nữ chính và con cá mập. Người xem sẽ phải rùng mình trong suốt thời gian xem và nép vào thành ghế như đang thưởng thức một tác phẩm kinh dị thực sự. Cách hòa quyện giữa nhiều yếu tố rùng rợn, chất hành động và những phân cảnh tình cảm, bi kịch của đạo diễn Jaume Collet-Serra thực sự rất chuẩn xác và hiệu quả.
Nhắc đến Jaume Collet-Serra, khán giả yêu điện ảnh hẳn sẽ khó lòng có thể quên được Non-Stop (2014) và Run all Night (2015) của nhà làm phim này. Vẫn giữ nguyên lối làm phim với tiết tấu nhanh, mạnh và giàu màu sắc cũng như các hiệu ứng thị giác, Jaume Collet-Serra đã khiến khán giả bị choáng ngợp với từng khung hình đẹp mắt ở phần đầu rồi đột ngột chuyển tông rất nhanh ở phần sau. Cú “rẽ ngang” ở đầu phim này là một thủ thuật gây sốc khá thú vị khiến hành trình thưởng thức tác phẩm của khán giả trở nên ấn tượng hơn, thú vị hơn. Và Jaume Collet-Serra đã thành công, hơn hẳn so với hai tác phẩm trước đó.
Đẹp mắt và giàu kịch tính, The Shallows sẽ khiến bạn phải “cứng người” cho đến tận phút cuối - Ảnh: Galaxy cung cấp
Đẹp mắt và giàu kịch tính, The Shallows sẽ khiến bạn phải “cứng người” cho đến tận phút cuối Ảnh: Galaxy cung cấp
Diễn xuất tuyệt vời của Blake Lively
Thật khó để thủ vai một cô gái đang đối diện với cái chết và sự sợ hãi tột độ mà vẫn giữ được sự sexy, quyến rũ trong từng khung hình, nhưng Blake Lively đã làm được. Nữ diễn viên quả không hổ danh là người đã chinh phục được một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới: Ryan Renolds. Ngay từ những phút đầu tiên khán giả đã bị “ngất ngây” bởi vẻ đẹp tươi tắn và rạng rỡ của Blake Lively. Ngoài sức biểu cảm tốt, điều khiển cơ mặt linh hoạt, Blake Lively còn làm chủ được cơ thể vô cùng uyển chuyển. Cô khiến khán giả có cảm giác như mình đang “làm mẫu” bởi mỗi khung hình cô xuất hiện vô cùng đẹp mắt nhưng vẫn tạo ra được sự chân thực tối đa.
Khán giả xem phim có lẽ sẽ khó lòng nào quên được rất nhiều những cảm xúc khác nhau của Blake Lively trong từng cảnh quay: khi tuyệt vọng kêu cứu, lúc hoảng hốt khi chứng kiến người khác bị cá mập ăn thịt, lúc đau đớn khi phải tự khâu chân mình, và nhất là vẻ mặt đầy quyết tâm chiến đấu sống còn với cá mập ở đoạn cuối, quả thực rất xuất sắc. Blake Lively, nói không ngoa, thậm chí có thể xứng đáng với một giải Oscar cho phim này. Cô gần như đã hoàn toàn hóa thân thực sự vào bộ phim và không còn là mình vào bất cứ phút giây nào. Cô là Nancy và Nancy chính là cô.
Dù kinh phí làm phim khá hạn chế, chỉ 17 triệu USD, nhưng tính đến nay The Shallows đã thu về gần 70 triệu USD, và con số sẽ còn tăng lên trong thời gian tới. Thành công của bộ phim này là một minh chứng cho việc một tác phẩm có kịch bản đơn giản, bối cảnh đơn giản, dàn diễn viên ít… vẫn có thể chinh phục được đại đa số người xem nếu biết cách lấy được cảm xúc của khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.