'The Northman', phim ly kỳ của đạo diễn tài hoa Robert Eggers ấn định ngày chiếu

Thế Sang
Thế Sang
15/05/2021 10:16 GMT+7

Dự án The Northman , phim làm về sự trả thù, do đạo diễn người Mỹ Robert Eggers chỉ đạo sẽ ra rạp ngày 8.4.2022, hãng Focus Features vừa đưa ra thông báo.

Bộ phim The Northman quy tụ đa phần là dàn sao đình đám, họ đều đã có những vai diễn xuất sắc về tâm lý trên màn ảnh trong sự nghiệp, bao gồm minh tinh Nicole Kidman, "nàng thơ" Anya Taylor-Joy, nam diễn viên điển trai Alexander Skarsgård, tài tử Ethan Hawke, tài tử Willem Dafoe và nữ ca sĩ Björk. Phim kể về sự trả thù của một hoàng tử Viking đối với người đã sát hại cha anh. Hãng Focus Features và Universal phát hành phim trên toàn cầu. 
The Northman là dự án thứ 3 trong sự nghiệp chỉ đạo của nhà làm phim Robert Eggers và cũng tiếp tục là phim có yếu tố ly kỳ, rùng rợn. Bộ phim đã hoàn thành sản xuất hồi tháng 12.2020, trước đó được quay ở Ireland nhưng phải gián đoạn một thời gian do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Truyền thông phương Tây dành nhiều sự chú ý đối với tác phẩm điện ảnh mới nhất của Robert Eggers, người trước đó "mê hoặc" khán giả bằng những thước phim kinh dị vừa rùng rợn, vừa siêu thực. 

Nam diễn viên Thụy Điển Alexander Skarsgård được giao vai chính trong phim The Northman

Ảnh: CARTER SMITH/ART+COMMERCE

Tác phẩm đánh dấu sự tái hợp của nhà làm phim người Mỹ và nữ diễn viên Anya Taylor-Joy. Người đẹp Anya Taylor-Joy đã đóng chính trong phim điện ảnh đầu tiên của Robert Eggers là The Witch (Phù thủy). Dự án The Northman cũng là lần tái hợp của đạo diễn với tài tử Willem Dafoe, người đã đóng tác phẩm thứ hai của anh là The Lighthouse (Ngọn hải đăng).
Cả hai phim The Witch và The Lighthouse đều là những phim kinh dị xuất sắc, nhận được sự khen ngợi của các nhà phê bình điện ảnh, góp phần giúp cho tên tuổi của Robert Eggers, tuy chỉ mới làm phim điện ảnh từ năm 2015, nhận được nhiều sự chú ý từ giới làm phim quốc tế lẫn những người quan sát điện ảnh.
Phim Phù thủy do chính anh viết kịch bản, kể về một gia đình nông dân bị quỷ dữ xâm hại, còn Ngọn hải đăng thì kể về sự biến đổi bản chất của những người canh giữ hải đăng. Hai phim "nặng đô" này đều được chấm 90% trên Rotten Tomatoes và 8,3/10 trên Metacritic. Bộ phim Phù thủy được chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Sundance năm 2015, được khen ngợi hết lời về mặt chất lượng còn phim Ngọn hải đăng thì chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2019, nhận một đề cử tại giải Oscar 2020
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.