The New York Times vinh danh kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
16/10/2019 06:09 GMT+7

Thiết kế cho sự thanh thản, với thiên nhiên trong tâm trí là tít bài phỏng vấn kiến trúc sư (KTS) Võ Trọng Nghĩa (ảnh) được đăng trên tờ The New York Times (Mỹ) ngày 10.10.

Bài phỏng vấn của The New York Times nhận định: “Khi cư dân đô thị đang tìm cách giảm bớt cây xanh xung quanh họ, thì các KTS lại nỗ lực hơn để kết hợp cây xanh và vật liệu tự nhiên vào trong mỗi thiết kế. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó như KTS Võ Trọng Nghĩa.
Công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa có trụ sở tại TP.HCM. Các thiết kế thường được kết hợp với những bức tường trồng cây xanh, dây leo treo, cây xuyên cấu trúc... KTS Võ Trọng Nghĩa xem công việc đó là một cách không chỉ để cải thiện môi trường đô thị mà còn mang lại cảm giác bình yên”.
Tờ báo còn thông tin KTS Võ Trọng Nghĩa (43 tuổi) đã thực hành thiền định từ năm 2012 và vừa dành 2 năm thiền tại Trung tâm thiền Pa-Auk Tawya, một tu viện Phật giáo ở Myanmar. Giờ đây, kế hoạch của anh là trở về VN vào đầu năm tới. Qua bài phỏng vấn, Võ Trọng Nghĩa cũng chia sẻ mong muốn tạo ra một ngôn ngữ kiến trúc mới cho đất nước mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.