'The Magnificent Seven' - Sự trở lại sau hơn nửa thế kỷ

15/09/2016 14:16 GMT+7

Được thực hiện bởi đạo diễn lừng danh Antoine Fuqua, The Magnificent Seven phiên bản 2016 hứa hẹn gây ấn tượng không kém phiên bản gốc ra đời cách đây hơn 50 năm.

Ra đời từ năm 1960, bộ phim viễn tây The Magnificent Seven kể về 7 tay súng - cao bồi đã để lại ấn tượng mạnh cho khán giả thời đó. Bộ phim không chỉ được đề cử Oscar mà còn góp phần đưa tên tuổi của đạo diễn John Sturges, các diễn viên Steve McQueen, Robert Vaughn, Brad Dexter, Eli Wallach... lên thêm một bậc.
Phiên bản mới, tinh thần cũ
Và mới đây, đạo diễn Antoine Fuqua (người từng làm Training Day, Olympus Has Fallen, The Equalizer...) đã mang tác phẩm này một lần nữa trở lại màn bạc với chiếu áo mới mẻ hơn, hiện đại hơn, hài hước hơn nhưng vẫn cố gắng giữ cái tinh thần cũ của phiên bản gốc. Bộ phim có sự tham gia của khá nhiều gương mặt diễn viên gạo cội đang được chú ý hiện nay như Denzel Washington, Chris Pratt, Ethan Hawke… và cả nam tài tử Hàn Quốc Lee Byung Hun. Bảy con người - bảy tính cách và "siêu năng lực" khác nhau sẽ cùng phối hợp để chống lại một băng cướp lên tới hàng trăm tên để bảo vệ bình yên cho một ngôi làng.
Toàn bộ câu chuyện của The Magnificent Seven 2016 đều xoay quanh thị trấn nhỏ hoang tàn Rose Creek. Đời sống bình yên trước đó của người dân nơi đây bỗng chốc chuyển thành tù đày, nô dịch khi bị những băng nhóm ác độc tìm đến đánh chiếm và bắt giữ. Đòn roi và súng đạn đã phần nào làm bệ rạc thể xác lẫn bạc nhược về tinh thần của người dân. Tuy nhiên, những ý chí kiên cường còn sót lại thì càng như lửa rèn sắt, càng chịu áp bức lại càng được thôi thúc mạnh mẽ đứng lên đấu tranh. Đặc biệt, ý chí này được nuôi nấng âm thầm trong lòng một bóng hồng có đôi mắt xanh và mái tóc màu hạt dẻ Emma Cullen.
Để cứu ngôi làng của mình, Cullen đã tìm đến tay súng khét tiếng Sam Chisolm. Từ đây, hành trình “tuyển quân” đầy ngạo nghễ nhưng cũng rất gian truân của Chisolm diễn ra với rất nhiều lời thuyết phục lẫn thách thức. Và con số 7 dần dần được hoàn thiện với sự tham gia của nhiều nhân vật vô cùng đặc biệt.
The Magnificent Seven – Sự trở lại sau hơn nửa thế kỷ 2
Với kinh nghiệm làm Training Day, Olympus Has Fallen…, đạo diễn Antoine Fuqua hứa hẹn sẽ khiến khán giả mãn nhãn với những cảnh chiến đấu, cháy nổ Ảnh: Galaxy cung cấp
Gặp gỡ 7 gã ngông cuồng
Nam diễn viên quen thuộc với đạo diễn Antoine Fuqua là Denzel Washington sẽ thủ vai Sam Chisolm, lãnh đạo của nhóm 7 tay súng. Là một thợ săn tiền thưởng với tài bắn súng nhanh hơn điện, nhân vật Sam Chisolm khiến khán giả liên tưởng ngay đến gã cao bồi Lucky Luke với trí thông minh thượng thừa cùng sự điềm tĩnh tuyệt đối. Đây chắc chắn sẽ là một vai diễn để lại nhiều ấn tượng trong phim.
“Chúa tể ngôi sao” Chris Patt sẽ được thủ một vai diễn vô cùng hài hước và bí ẩn, đó chính là “thần bài” Josh Farraday. Vốn giỏi lừa bịp, biết ảo thuật và say mê thuốc nổ, Josh Farraday không chỉ là cây hài của nhóm 7 tay súng mà còn là kẻ đào hoa khiến biết bao khán giả nữ ngất ngây. Vẻ đẹp nam tính và quyến rũ của Chris Patt đã thổi một sức sống mới lạ vào The Magnificent Seven lần này.
Nam tài tử gạo cội Ethan Hawkes hóa thân thành một xạ thủ bách phát bách trúng với biệt hiệu “già gân miền viễn Tây”. Tất cả những ai từng xem qua trailer của The Magnificent Seven cũng sẽ vô cùng ấn tượng với phân đoạn nhân vật này dùng súng bắn liên tục vào một điểm. Vai diễn của anh sẽ mang đến cho người xem vô vàn bất ngờ và kịch tính.
Sự góp mặt của một diễn viên châu Á như Lee Byung Hun vào một bộ phim viễn Tây dường như có phần hơi… lạc điệu. Tuy nhiên, anh hóa ra lại là một lựa chọn khác thú vị của đạo diễn Antoine Fuqua. Ông gọi Billy Rocks, nhân vật của Lee Byung Hun là “Ninja miền viễn Tây”. Nhân vật này không chỉ lạnh lùng, đầy cương quyết mà còn thổi vào bộ phim một làn gió mới với những năng lực chặt chém đầy tốc độ, thậm chí dùng kiếm nhanh hơn cả đối phương dùng súng.
Vincent D’onofrio, với vẻ ngoài to lớn, được Antoine Fuqua giao cho vai diễn Jack Horne, một kẻ trông khá vụng về nhưng thực chất lại vô cùng mạnh mẽ, lì đòn. Jack Horne là lá chắn hiệu quả của cả nhóm trong những trận xáp lá cà. Manuel Garcia-Rulfo thủ vai siêu trộm Vasquez, một kẻ sống ngoài vòng pháp luật với những chiêu trò đặt bẫy rất khó lường. Chính sự tàn ác trong con người của nhân vật này đã khiến cho bộ 7 tay súng trở nên thêm đa dạng và hấp dẫn với khán giả.
Và cuối cùng, nhân vật “Trái tim lửa” Red Harvest với tài bắn cung siêu phàm được trao cho Martin Sensmeier. Trong cả miền viễn Tây đầy súng ống, chỉ có mỗi nhân vật này vẫn luôn trung thành với những mũi tên thô sơ. Tuy có vẻ yếu nhất nhóm, nhưng Red Harvest lại là một nhân vật được dự báo sẽ có thể lật ngược tình thế và giúp kịch bản bộ phim đảo chiều một cách đầy ngạc nhiên.
Sự kết hợp của bộ bảy này chắc chắn sẽ tạo ra một cuộc chiến nghẹt thở và không kém phần đẹp mắt. Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 23.9 trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.