Thế giới loài người được phản ánh qua 'Xứ mèo'

08/11/2018 15:43 GMT+7

Sau thành công của cuốn truyện tranh Câu lạc bộ nghiên cứu bí ẩn , họa sĩ Lê Phan tiếp tục ra mắt cuốn truyện tranh Xứ mèo với một phong cách “đậm chất điện ảnh”.

Họa sĩ Lê Phan sẽ đưa người đọc đến một thế giới mà loài mèo sống hòa cùng thiên nhiên. Lồng ghép vào đó một câu chuyện ngụ ngôn mang tính triết lý sâu xa về cuộc sống, cái chết và bản chất của loài người. Không chỉ dừng lại ở một câu chuyện giả tưởng đơn thuần mà họa sĩ Lê Phan còn lồng ghép vào Xứ mèo những vấn nạn nhức nhối của xã hội như nghiện hút, ấu dâm…
Thông qua loài mèo, họa sĩ Lê Phan muốn lồng ghép vào đó những vấn nạn của xã hội như nghiện hút, ấu dâm Ảnh: NVCC
“Đọc Xứ mèo bạn sẽ nghe những nhận xét mang đầy tính dự báo của loài mèo về thế giới loài người như: “Chúng (loài người) đã tự tay phá hủy hành tinh của mình một lần, không gì đảm bảo hành tinh chúng ta không bị liên lụy về sau” hay “Chẳng mấy chốc loài mèo sẽ nối bước con người mà tự giết đi hành tinh của mình” hoặc “Ở trái đất, bọn anh chỉ còn có thể trông thấy những khu rừng bạt ngàn trong phim tài liệu xưa, và ăn một vài loại rau nhất định bán trong siêu thị”, họa sĩ Lê Phan hé lộ về một phần nội dung trong cuốn sách của mình. 
 
 
Xứ mèo chính thức ra mắt độc giả vào 9 giờ, ngày 17.11 tại nhà sách Cá Chép (Q.1, TP.HCM) với phần ký tặng và giao lưu. Được biết, NXB Tổng hợp TP.HCM và Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Du Bút là đơn vị tổ chức buổi giao lưu. 

Để hoàn thành cuốn sách này, họa sĩ Lê Phan đã dành hẳn một năm chuyên tâm vào việc sáng tác từ nội dung đến hình vẽ. Có những lúc tưởng như đã hoàn thành thì anh lại tự mình hủy hết để làm lại từ đầu chỉ vì “mọi thứ phải thật hoàn hảo đến từng câu từ và nét vẽ”. 
Cuốn sách là tâm huyết của tác giả Lê Phan. Ảnh: NVCC

Theo tiết lộ của anh Trần Duy Nguyễn, người sáng lập công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Du Bút, đơn vị phát hành cuốn sách thì: “Với hơn 200 trang truyện hàm chứa rất nhiều nội dung, tưởng chừng tác giả đã quá tham lam nhưng bằng một sự tài tình, duyên dáng thì họa sĩ Lê Phan đã khéo léo kết hợp những chi tiết nhỏ nhặt thành một câu chuyện hấp dẫn và dí dỏm. Xứ mèo xứng đáng là một trong những cuốn graphic novel (tiểu thuyết được viết và vẽ theo truyện tranh) hàng đầu tại Việt Nam”.
Lê Phan là bút danh của họa sĩ trẻ Lê Trung Tiến. Anh từng học Đại học Kiến trúc TP.HCM trước khi rẽ ngang để sáng tác và vẽ tranh. Ngoài minh họa và sáng tác truyện tranh, Lê Phan còn tạo nên những không gian nghệ thuật cho những tâm hồn đồng cảm thông qua các khóa học vẽ tại Lớp Ổi. Bên cạnh đó, họa sĩ còn là admin của fanpage: 100 gờ-ram bục cửa sổ, Nhà số 43/Mèo.
Lê Phan có một số tác phẩm đã xuất bản như:
- Mùa hè rớt (2016, NXB Hội Nhà văn)
- Mật ngon của kiến (2016, Room to Read Vietnam)
- Câu lạc bộ nghiên cứu bí ẩn (2017, NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.