Thế giới của Mặt trời tháng Một hay thế giới của chúng ta…

20/01/2021 09:22 GMT+7

Mặt trời tháng Một , vở nhạc kịch do nhóm Fragments thực hiện, sẽ ra mắt khán giả vào tối 22 và 23.1 tại Rạp Đại Nam (Hà Nội).

Mặt trời tháng Một xoay quanh cô bé January Sun (Mặt trời tháng Một). Chỉ cần có cha mẹ ở bên, một giai điệu ngẫu hứng... cuộc sống này tưởng như đã là một bản nhạc trọn vẹn với cô.

Nhưng dẫu có tràn ngập tình yêu, mỗi gia đình đều có những vấn đề riêng tồn tại. Sống dưới những tiêu chuẩn hà khắc của xã hội, nỗi lo sợ của cha mẹ January Sun là sự bất ổn.

Mat-troi-thang-mot

Vở nhạc kịch xoay quanh cô gái trẻ cùng những mâu thuẫn giữa trách nhiệm với gia đình và đam mê cá nhân

Ảnh BTC

Khi biến cố xảy đến, đứng trước trách nhiệm dành cho gia đình, January Sun vô tình bỏ quên những phím đàn ở lại phía sau. Những chuẩn mực xã hội và kỳ vọng của gia đình đôi khi lại vô tình kìm hãm sự phát triển cá nhân.

Trong một thế giới đang chuyển mình, một thành phố với những ngõ ngách không tên, January Sun không phải là người duy nhất đang lạc lõng giữa những lựa chọn khó khăn cho tương lai.

Nhưng cũng như nhiều người khác, cô luôn có thể tìm lại những gì đã mất, để một lần nữa viết nên câu chuyện mới.

Mat-troi-thang-mot

Mặt trời tháng Một là vở nhạc kịch thứ hai của Fragments

Ảnh BTC

Mỗi chúng ta đều có thể đang sống rất gần với thế giới của January Sun, trách nhiệm với gia đình và ước mơ riêng của bản thân. Trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng có lúc đối mặt với những lựa chọn đầy thử thách. Đôi khi, câu trả lời chỉ đơn giản là những thứ ta chưa nghĩ đến và những điều ta tưởng như mình đã hiểu.

Một vở nhạc kịch được thực hiện bởi những người trẻ đam mê, đánh dấu sự trở lại của nhóm Fragments sau vở nhạc kịch đầu tiên A bullet for my Valentine (Viên đạn cho Valentine) ra mắt vào ngày 31.7 và 1.8.2017.

Fragments là tổ chức nhạc kịch phi lợi nhuận, được thành lập năm 2016 bởi những người trẻ có niềm đam mê với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.
Khi ở Việt Nam, nhạc kịch vẫn chưa được coi là phương tiện để khám phá và thể hiện bản thân, thì Fragments xuất hiện với mục đích xây dựng cộng đồng kịch nghệ, tạo ra một sân chơi dành cho những bạn trẻ yêu thích loại hình này để họ tự do tìm kiếm bản thân và thể hiện tài năng của mình, cũng như truyền cảm hứng, lan tỏa, hay hiện thực hóa ước mơ của những con người trẻ đến với nhạc kịch.

Sau 4 năm hoạt động, Fragments hiện có 80 thành viên. Họ là học sinh, sinh viên trong nước, và những du học sinh tại nước ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.