'Thế giới bí ẩn', 'Bộ tứ siêu đẳng' dẫn đầu bảng xếp hạng 'bom xịt' mùa hè

06/09/2015 08:27 GMT+7

(TNO) Đều là những bộ phim có kinh phí lớn, quy tụ dàn sao hàng đầu Hollywood thế nhưng 5 bộ phim dưới đây lại thất bại nặng nề về doanh thu.

(TNO) Đều là những bộ phim có kinh phí lớn, quy tụ dàn sao hàng đầu Hollywood và được kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh phòng vé mùa hè thế nhưng 5 bộ phim dưới đây mà Hollywood Reporter đưa ra lại thất bại nặng nề về doanh thu.

Mùa hè 2015 được xem là một trong những mùa phim hè thành công nhất trong lịch sử với hàng loạt kỉ lục về người xem cũng như doanh thu phòng vé bị phá vỡ, đặc biệt là đỉnh cao doanh thu 2,1 tỉ USD ở thị trường Mỹ mà hãng Universal lập nên với tiếng vang của Jurassic World, Minions, Fast & Furious 7, Pitch Perfect 2, 50 sắc thái.
Tomorrowland bị chê là tiết tấu chậm gây chán
Thế nhưng trái ngược với mảng màu rực rỡ đó thì mùa phim hè cũng có những “bom tấn” chịu cảnh “đìu hiu” ở phòng vé mà dẫn đầu là Tomorrowland (tên Việt: Thế giới bí ẩn). Bộ phim có kinh phí lên đến 190 triệu USD kể về chuyến du hành vào thế giới bí mật trong tương lai tồn tại trong kí ức của cô bé Casey Newton (Britt Robertson) và nhà khoa học Frank Walker (George Clooney thủ vai).
Dù có cốt truyện mới lạ cùng những hình ảnh đẹp của thế giới tương lai nhưng Tomorrowland bị chê là có nội dung dài dòng, không có cao trào. Vì vậy bộ phim chỉ đem về 208,4 triệu USD trên toàn thế giới, dự tính Disney đã chịu lỗ từ 120 đến 150 triệu USD cho dự án này.
Một cảnh phim trong Fantastic Four 
Xếp thứ hai là bộ phim “bom tấn” Fantastic Four - Bộ tứ siêu đẳng. Riêng kinh phí làm phim đã ngốn của hãng Fox 125 triệu USD nhưng phim chỉ mang về 146,7 triệu USD khiến nhà sản xuất chịu thiệt từ 80 - 100 triệu USD. Không chỉ thiệt hại nặng nề ở phòng vé mà bộ phim có kịch bản nhàm chán, nhiều điểm sơ hở, ít cảnh hành động, kỹ xảo vụng về này còn bị khán giả phản đối kịch liệt đòi ngưng sản xuất những phần tiếp theo và yêu cầu Fox trả bộ phim về cho “cha đẻ” Marvel.
Điểm sáng duy nhất của Pixels là kỹ xảo đồ họa đẹp
Đứng thứ ba trong danh sách này là Pixels, bộ phim gợi nhớ tuổi thơ chơi game thùng của nhiều khán giả với những nhân vật game nổi tiếng như Pacman, Centipede, Donkey Kong,… Dù đoạn trailer giới thiệu phim trước đó đã lập kỉ lục với 34,3 triệu lượt  xem nhưng khi công chiếu Pixels lại ít nhiều khiến người xem thất vọng bởi câu chuyện đơn giản dễ đoán, chất hài cũng không mấy đặc sắc. Kết cục, dù ra mắt từ cuối tháng 7 nhưng Pixels chỉ thu về 186,4 triệu USD, khiến hãng Sony chịu lỗ hơn 75 triệu USD.
Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E có cốt truyện hấp dẫn cùng lời khen về trang phục tinh tế của diễn viên  
Doanh thu 72,1 triệu USD đạt được sau 3 tuần ra rạp của The Man From U.N.C.L.E – Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E vẫn còn ít hơn số tiền mà hãng Warner Bros bỏ ra để làm phim. Thực tế bộ phim lấy bối cảnh thời Chiến tranh lạnh với câu chuyện xoay quanh sự hợp tác bất đắc dĩ giữa chính phủ Mỹ và Liên Xô để ngăn chặn âm mưu khủng bố bằng vũ khí hạt nhân là một sản phẩm đáng xem của mùa hè. Thế nhưng có lẽ vì đề tài điệp viên đã được khai thác nhiều trong mùa phim hè này cùng bối cảnh quá xưa đã khiến bộ phim không thành công như mong đợi.
Quy tụ dàn sao Hollywood nhưng Aloha vẫn thất bại nặng nề
Ở vị trí cuối cùng trong danh sách này là bộ phim Aloha với nội dung kể về một câu chuyện tình tay ba rắc rối có sự góp mặt của dàn sao gồm Bradley Cooper, Emma Stone, Rachel Mcadam. Phát hành từ cuối tháng 5 nhưng cho đến nay phim chỉ đem về 26,2 triệu USD so với doanh thu làm phim hơn 37 triệu USD. Dự tính hai nhà phát hành Sony và Fox phải chịu lỗ đến 65 triệu USD. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.