Thế giới âm nhạc mất thêm một tài năng

29/07/2011 14:37 GMT+7

(TNTS) Amy Winehouse - người từng nhận 6 đề cử Grammy 2008 và đoạt liền 5 giải, trong đó có 3 giải quan trọng nhất của Grammy: nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, bản thu âm của năm và bài hát của năm - đã ngừng thở trên giường tại nhà riêng ở London (Anh quốc) vào chiều 23.7 vừa qua. Nguyên nhân cái chết còn đang trong vòng điều tra, nhưng nhiều nguồn tin cho biết, cô đã sử dụng ma túy quá liều.

Amy Winehouse qua đời chưa đầy 2 tháng sau khi cô trở về từ chương trình phục hồi cai nghiện và xuất hiện trên sân khấu lần cuối tại Belgrade (Serbia) trong tình trạng say xỉn, loạng choạng, hát quên lời, lạc nhịp.

 
Amy Winehouse - Ảnh: Reuters 

Album thứ hai - Back to Black (2007) đã mang đến những thành công rực rỡ cho cô gái lắm tài nhiều tật này với một loạt các giải thưởng như Grammy, BRIT Award, Ivor Novello Award… Phong cách thời trang dị biệt của cô, đôi mắt đen xếch, mái đầu tổ quạ bù xù và những hình xăm khắp thân thể trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế đại tài, mà trong đó Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của nhà mốt Chanel - luôn xem Amy là “nàng thơ” của ông. 

Cái chết của nữ nghệ sĩ tài năng dòng R&B, soul, jazz này khiến thế giới mất đi một gương mặt và giọng hát có cá tính trội bật. Amy Winehouse cũng gia nhập Câu lạc bộ 27 - nhóm những nghệ sĩ chết ở tuổi 27 - với các thành viên trứ danh như Brian Jones, Jimi Hendrix, Janis Joplin, Jim Morrison, và Kurt Cobain… Hầu hết đều phải nói lời tạm biệt đột ngột với thế giới vì tình trạng nghiện ngập của mình.

Phương An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.