'The Face Vietnam' bị cắt sóng nửa chừng vì dài lê thê

Thành Long
Thành Long
31/12/2018 09:43 GMT+7

Chung kết The Face Vietnam 2018 khiến khán giả bức xúc vì nội dung dài dòng, lê thê. Thậm chí, chương trình bị VTV9 cắt sóng giữa chừng vì quá thời lượng cho phép.

Trong đêm chung kết The Face Vietnam, Mạc Trung Kiên (đội Thanh Hằng) vượt qua hai thí sinh Trâm Anh (đội Minh Hằng) và Quỳnh Anh (đội Võ Hoàng Yến) để giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, khi theo dõi đêm thi, không ít khán giả bày tỏ thái độ khó chịu khi chương trình có nhiều phần thừa thãi, thiếu trọng tâm. Thậm chí, một số người hâm mộ nhận định “The Face Vietnam giống như một chương trình gala gây cười”.
Cụ thể, đêm chung kết bao gồm phần mở màn của ba đội, phần thi của Top 3, catwalk của Top 15 và công bố kết quả. Xen kẽ các phần thi là màn nhận xét từ phía ban giám khảo, huấn luyện viên. Tuy nhiên, việc host Nam Trung liên tục câu giờ ở phần công bố kết quả khiến người xem không khỏi bức xúc. Anh đưa ra những chia sẻ của mình về các thí sinh cũng như đặt những câu hỏi, thử thách không mấy liên quan cho Top 3. 
Các đội trong phần catwalk mở màn Ảnh: BTC
Điển hình là trong phần nhận xét Mạc Trung Kiên, Nam Trung bất ngờ yêu cầu học trò Thanh Hằng đọc lại một câu nói để chứng minh sự tiến bộ về phát âm. Hay khi Quỳnh Anh xin phép ôm Võ Hoàng Yến để tỏ lòng biết ơn nữ huấn luyện viên, Nam Trung lại ngăn cản và hỏi tại sao không ôm các thành viên của đội mình. Lập tức, Quỳnh Anh gọi đồng đội bước ra sân khấu khiến MC Tùng Leo phải nhắc nhở vì quá tốn thời gian. Đó là chưa kể những màn chặt chém, cách dùng từ kém duyên của Nam Trung ngay trên sóng truyền hình. Thậm chí, khi anh đặt câu hỏi cho giám khảo Nguyễn Công Trí, nhà thiết kế trả lời: “Tôi nghĩ mọi người đang nóng lòng biết kết quả nên tôi cũng không nói gì nhiều" khiến nhiều khán giả có mặt tại trường quay vỗ tay hưởng ứng.
Đêm chung kết kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, vượt quá thời gian đăng ký phát sóng với nhà đài là 1 tiếng 30 phút. Điều này khiến cho chương trình bị cắt sóng giữa chừng trên VTV9. Nhiều khán giả bày tỏ thái độ bức xúc khi chưa công bố quán quân đã phải tạm ngừng để nhường chỗ cho chương trình khác. 
Khán giả xem phần trao giải quán quân qua livestream Ảnh: BTC
Chia sẻ về sự cố này, bà Trang Lê, đại diện đơn vị sản xuất cho biết: “Đúng là ban đầu chúng tôi đăng ký với đài là 90 phút. Nhưng có lẽ vì đêm nay là đêm cuối cùng nên chúng tôi muốn sống trọn với cảm xúc của mình sau những gì đã trải qua. Điều đó làm cho thời gian dài hơn so với dự kiến và bị cắt sóng do đài truyền hình phải phát các chương trình tiếp theo. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn livestream trực tiếp nên khoảnh khắc đăng quang của Mạc Trung Kiên được nhiều người đón nhận”.
Đồng thời, bà Trang Lê tiết lộ vào buổi chiều trước khi chương trình diễn ra, phía ban tổ chức đã xin phép đài truyền hình thêm thời lượng, nhưng vì đài có những chương trình khác nên không thể thay đổi. “Chúng tôi đã lường trước được điều này. Tuy nhiên, điều đó không thể nói The Face Vietnam không chuyên nghiệp. Chúng tôi đã chuẩn bị đêm chung kết rất kỹ lưỡng. Chúng tôi không cố tình để sự cố cắt sóng diễn ra, tuy nhiên vì là đêm cuối cùng nên chúng tôi muốn khán giả hiểu hơn về chương trình. Ngày hôm nay chỉ là sự tái hiện rất nhỏ so với quá trình ghi hình, tôi hi vọng khán giả không vì sự cố này mà đánh giá chương trình thiếu chuyên nghiệp”, bà Trang nói thêm.
Giải thích về việc nội dung chương trình dài lê thê, mang tính chất “gala cười” bà Trang Lê nhấn mạnh: “Những cảm xúc của chúng tôi không phải là yếu tố gây cười. Có thể vì chúng tôi làm việc nhiều với nhau nên Nam Trung sử dụng các câu nói để không khí bớt căng thẳng. Nhưng chúng tôi rất nghiêm túc với chương trình chứ không hề đùa cợt với nhau”.
Cũng trong đêm chung kết, việc Mạc Trung Kiên giành chiến thắng đã tạo ra làn sóng tranh cãi trên cộng đồng mạng. Nhiều khán giả cho rằng học trò Thanh Hằng mờ nhạt và có phần lép vế so với hai thí sinh còn lại. Thậm chí nhiều tin đồn người mẫu sinh năm 1997 được nhà sản xuất ưu ái, “dọn chỗ” sẵn cho ngôi vị quán quân. “Chúc mừng thí sinh mờ nhạt nhất Top 15 vinh hạnh trở thành quán quân yếu kém nhất trong chương trình “The dọn đường”. Kiên thua kém hai bạn nữ quán quân mùa trước”, một khán giả hài hước bình luận. Tài khoản khác chia sẻ: “Cho Mạc Trung Kiên trở thành quán quân làm gì để chương trình bị ném đá. Rõ ràng trong Top 3 Mạc Trung Kiên là người yếu nhất”.
Bà Trang Lê cho biết: “Mặc dù tôi là người ký hợp đồng với Mạc Trung Kiên nhưng tôi cũng e sợ việc mọi người nghĩ rằng tôi sẽ đưa ra những ý kiến chủ quan. Đó là lý do tôi phải mời nhà thiết Nguyễn Công Trí để kết quả khách quan hơn”. Thanh Hằng cũng lên tiếng bảo vệ học trò trước tin đồn được ưu ái. Cô chia sẻ: “Nếu mọi người quan sát kỹ sẽ thấy Mạc Trung Kiên đã lột xác. Tôi chỉ dạy thí sinh trải nghiệm, chấp nhận việc thắng thua. Ngày hôm nay thí sinh nào cũng tỏa sáng cả. Nếu người có tầm cần phải nhìn xa chứ không phải những thứ trước mắt. Rõ ràng học trò mình không quá bênh nhưng điện ảnh và thời trang Việt Nam đều thiếu một người đàn ông như Mạc Trung Kiên. Em cần một thời gian để trải nghiệm thì sau này sẽ đặc biệt và cuốn hút”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.