The Eagles kiện khách sạn Mexico sử dụng tên ca khúc 'Hotel California' để kinh doanh

04/05/2017 11:24 GMT+7

Trong đơn đệ trình lên tòa án, luật sư đại diện cho nhóm The Eagles đã khẳng định khách sạn ở Mexico không hề có liên quan gì đến ca khúc nổi tiếng này.

Một khách sạn ở thị trấn Todos Santos thuộc Mexico cố tình sử dụng cái tên Hotel California để du khách tin rằng nơi đây đã truyền cảm hứng cho ca khúc cùng tên. Không những thế, khách sạn còn bán nhiều mặt hàng lưu niệm có liên quan và thường xuyên bật nhạc của The Eagles trong tiền sảnh. Nhiều người sau khi trọ tại đây còn tự hào khoe mình đã ghé thăm địa điểm huyền thoại trên chuyên trang du lịch Tripadvisor.
Khi biết về việc này, nhóm The Eagles nhấn mạnh: “Hotel California không chỉ là tên một ca khúc hay tên album thành công nhất của The Eagles, mà còn là thương hiệu của chính ban nhạc”.
Khách sạn Hotel California ở Mexico Ảnh: Reuters
Đã hơn 40 năm kể từ lúc ra mắt lần đầu tiên, cho đến giờ, Hotel California vẫn là ca khúc bất hủ trong lịch sử âm nhạc Mỹ, là dấu son trong sự nghiệp đầy thăng trầm của The Eagles, nâng nhóm nhạc lên ngang hàng với các huyền thoại Led Zeppelin và The Beatles.
Ca khúc chinh phục bao thế hệ người yêu âm nhạc bởi giai điệu sâu lắng cùng phần solo guitar đỉnh cao. Và dường như đâu đó trong tâm thức người Mỹ, họ vẫn luôn kiếm tìm một Hotel California ảo vọng ngoài đời thực...
Chính vì vậy mà khách sạn ở Mexico đã tận dụng điều này hòng kiếm thêm lợi nhuận. Theo New York Daily News, khách sạn này có tên ban đầu là Hotel California khi được thành lập vào năm 1950 dưới tay một người nhập cư Trung Quốc. Trải qua nhiều đời chủ, khách sạn liên tục bị đổi tên. Ca khúc Hotel California thì mãi đến năm 1976 mới ra mắt.
Dù vậy, khi hai vợ chồng người Canada mua lại khách sạn vào năm 2001, họ đưa nó trở lại cái tên ban đầu và bày nhiều chiêu trò khiến người ta lầm tưởng nơi đây có liên hệ với ca khúc đoạt giải Grammy.
Theo Hollywood Reporter, The Eagles đòi được trả tiền bản quyền và những tổn thất gây nên do thương hiệu bị lạm dụng, đồng thời mong khách sạn vĩnh viễn bị cấm sử dụng cái tên Hotel California trong tương lai gần.
Đại diện phía khách sạn vẫn chưa lên tiếng về cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.