The Eagles dừng vụ kiện Hotel California

20/01/2018 08:09 GMT+7

Cách đây 1 năm, The Eagles, ban nhạc rock nổi tiếng của Mỹ, đã đệ đơn kiện lên tòa án Los Angeles (Mỹ) sau khi chủ khách sạn mang tên Hotel California ở Mexico nộp đơn xin đăng ký thương hiệu khách sạn tại Mỹ.

Hotel California là tựa đề ca khúc trong album cùng tên phát hành năm 1976 của Eagles, đã giành được giải Grammy Ghi âm của năm (1977). Ca khúc nổi tiếng toàn thế giới với đoạn guitar outro dài do Don Felder và Joe Walsh thể hiện, cùng ca từ không dễ hiểu mà ca sĩ Don Henley hình dung là “vùng tăm tối của giấc mơ Mỹ”.
Còn khách sạn California (Hotel California) đã mang tên này từ khi mở cửa vào năm 1950 tại thị trấn Todos Santos, bang Baja California Sur, Mexico. Khách sạn đã vài lần được đổi tên, tuy nhiên sau khi một cặp vợ chồng người Canada mua lại vào năm 2001, tên cũ của khách sạn đã được hồi sinh.
Ban nhạc Eagles trình diễn tại Anh năm 1998

Trong đơn kiện, The Eagles cáo buộc chủ khách sạn đã cố tình khiến du khách nhầm tưởng rằng đây chính là nơi đã tạo cảm hứng cho ban nhạc sáng tác và thể hiện ca khúc Hotel California, bằng cách chơi bản nhạc này thường xuyên trong khắp khách sạn, với mục đích bán các sản phẩm thương mại như áo thun, poster, miếng dán tủ lạnh và các vật phẩm khác có in tên khách sạn cho du khách.
Chủ nhân của Hotel California cho rằng họ hoàn toàn không cố ý gây hiểu lầm cho du khách và quyết định rút đơn xin đăng ký thương hiệu khách sạn tại Mỹ. Vì thế phía Eagles cũng tuyên bố dừng vụ kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.