'The Album' của BlackPink lập kỷ lục về số lượng đặt hàng trước

Hà Trang
Hà Trang
02/10/2020 12:07 GMT+7

Chưa chính thức phát hành, 'The Album' của BlackPink đã trở thành album có số lượng đặt hàng trước cao nhất từng được ghi nhận đối với một nhóm nhạc nữ K-pop.

Theo Soompi ngày 2.10, full album đầu tay của BlackPink - The Album - đã lập kỷ lục mới về số lượng đặt trước trước khi chính thức phát hành.
Cụ thể, YG Entertainment xác nhận The Album vượt qua 1 triệu đơn đặt hàng trước. Với thành tích này, sản phẩm âm nhạc của BlackPink đã trở thành album bán chạy nhất của nhóm nữ tại Hàn Quốc, vượt qua S.E.S với album Love, phát hành năm 1999 (760.000 bản). Đây cũng là album có số lượng đặt hàng trước cao nhất từng được ghi nhận đối với một nhóm nhạc nữ K-pop.

Hình ảnh cá tính của BlackPink khi quảng bá cho The Album

Ảnh: Soompi

Trong trường hợp của BlackPink, số lượng đơn đặt hàng trước được thống kê dựa trên số lượng tổng hợp từ khắp nơi trên thế giới. Soompi cho biết, tại thời điểm hiện tại,  tổng số đơn đặt hàng trong nước (Hàn Quốc) dành cho The Album là 670.000 bản, trong khi Mỹ và các nước châu Âu chiếm khoảng 340.000 bản. Ngoài ra, 18.888 phiên bản LP đặc biệt của sản phẩm âm nhạc đã được sản xuất với số lượng giới hạn. Tất cả những điều này đưa số lượng đơn đặt hàng trước cho full album đầu tay của BlackPink lên trên 1 triệu bản.
The Album và ca khúc chủ đề Lovesick Girls sẽ ra mắt công chúng vào ngày 2.10. Album có 8 bài hát, hai trong số đó là đĩa đơn đã được phát hành trước - How You Like ThatIce Cream (kết hợp với Selena Gomez). Hai thành viên Jennie và Ji Soo cũng tham gia sản xuất và viết lời cho Lovesick Girls.  Đĩa cứng của sản phẩm lên kệ vào ngày 6.10.
BlackPink ra mắt công chúng năm 2016. Chỉ sau 4 năm, 4 cô gái đến từ YG Entertainment đã trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng nhất K-pop. Họ là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được mời biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella (Mỹ), xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình ăn khách tại Mỹ và sở hữu những MV đạt kỷ lục về lượt xem. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.