Thầy trò Trấn Thành giành Quán quân 'Đấu trường tiếu lâm'

31/08/2016 00:41 GMT+7

(iHay) Sau hơn 5 tháng tranh tài, chương trình Đấu trường tiếu lâm 2016 đã khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Duy Khương đội Trấn Thành.

(iHay) Sau hơn 5 tháng tranh tài, chương trình Đấu trường tiếu lâm 2016 đã khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Duy Khương đội Trấn Thành.

Duy Khương xúc động khi được công bố là người chiến thắng
Đội Trấn Thành chính thức trở thành Quán quân Đấu trường tiếu lâm mùa đầu tiên
Trong đêm chung kết được phát sóng tối 30.8, Duy Khương đã xuất sắc vượt qua ba ứng cử viên nặng ký còn lại để giành tiền thưởng 300 triệu đồng. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Duy Khương sau quãng thời gian dài không ngừng luyện tập và trau dồi bản thân.
Ở đêm chung kết, ngoài việc mời đến chương trình những nghệ sĩ gạo cội, năm vị huấn luyện viên còn trực tiếp đứng trên sân khấu diễn cùng học trò. Với chiến thuật và cách xây dựng kịch bản riêng, mỗi đội đã mang đến màu sắc khác biệt và ấn tượng.
Lâm Vỹ Dạ đội Đức Thịnh mở màn đêm chung kết bằng tiểu phẩm đậm chất trinh thám. Đầu tiên, Đức Thịnh trong tạo hình một công nhân dọn vệ sinh dưới gầm cầu xuất hiện trên sân khấu. Anh bất ngờ la lên rằng đã nhặt được một chiếc dép và một cái điện thoại bị bỏ lại bên chân cầu. Lo ngại có người tự tử, Đức Thịnh kêu cứu khắp nơi. Đúng lúc này, "thám tử đại tài" Lâm Vỹ Dạ và "trợ lý" Hoàng Mèo xuất hiện. Lâm Vỹ Dạ - Hoàng Mèo yêu cầu những người xung quanh hợp tác để mình tìm ra hung thủ trong vụ án mưu sát dưới chân cầu này.
Lâm Vỹ Dạ khéo léo đưa cả chồng Hứa Minh Đạt và hai đứa con lên sân khấu phụ họa cho mình
HLV Đức Thịnh phụ diễn cho học trò
Sau một hồi làm rối tung mọi chuyện, Lâm Vỹ Dạ bắt đầu tung chiêu lên đồng nhập xác. Với sự tung hứng ăn ý của Hoàng Mèo, Lâm Vỹ Dạ đã vẽ ra màn kịch công phu, khiến cho cô bạn gái của người tự tử kia tin như điếu đổ. Đến khi Lâm Vỹ Dạ bảo cô gái chuyển tiền vào tài khoản của mình thì người đàn ông bị cho là đã tự tử bất ngờ xuất hiện.
Đến lúc này Đức Thịnh mới "lật mặt" Lâm Vỹ Dạ và Hoàng Mèo. Thì ra, tất cả những chuyện tử tự xảy ra trong đêm nay đều là do nhóm Hiệp sĩ đường phố của Đức Thịnh dựng lên với mục đích đưa hai kẻ lừa gạt Lâm Vỹ Dạ - Hoàng Mèo vào bẫy. Tiểu phẩm kết thúc trong không khí vui vẻ, kẻ xấu bị trừng trị thích đáng. Điều đặc biệt trong lúc trình diễn, Lâm Vỹ Dạ còn khéo léo đưa cả chồng Hứa Minh Đạt và hai đứa con lên sân khấu phụ họa cho mình.
Nhận xét về Lâm Vỹ Dạ, Trấn Thành chia sẻ anh cảm thấy hài lòng khi thấy cô diễn rất tự tin. Xem Lâm Vỹ Dạ thể hiện, Trấn Thành như chứng kiến một tiểu phẩm mang tính chất "gia đình dòng tộc", diễn thoải mái, tự tin mà vẫn gây được tiếng cười hiệu quả. Kết quả, Trấn Thành cho Lâm Vỹ Dạ 9,5 điểm. Trường Giang cho 9,5 điểm. Thu Trang - Tiến Luật cho 9,5 điểm. Tổng cộng, Lâm Vỹ Dạ có 28,5 điểm.
Chiến binh mạnh nhất đội Thu Trang và Tiến Luật - Thanh Tân mang đến tiểu phẩm xúc động về câu chuyện của chính mình. Dưới sự dàn dựng, sắp xếp khéo léo của huấn luyện viên, Thanh Tân đã đưa khán giả đi từ niềm vui cho đến nỗi buồn, rồi lại vỡ òa trong sự hạnh phúc và tự hào. Thanh Tân vào vai một diễn viên trẻ, trong lúc trò chuyện với người bạn đã hồi tưởng lại quá khứ nhiều nước mắt của mình.
Chiến binh mạnh nhất đội Thu Trang và Tiến Luật - Thanh Tân mang đến tiểu phẩm xúc động về câu chuyện của chính mình
Kết thúc tiết mục, Thu Trang - Tiến Luật - Ốc Thanh Vân bất ngờ đưa mẹ ruột của Thanh Tân (ngoài cùng bên trái) lên sân khấu
Gia đình Thanh Tân rất nghèo, mẹ cậu làm công nhân vệ sinh, thường phải quét rác, dọn đường đến tận 2 giờ sáng. Khi Thanh Tân 14 tuổi, cậu được mẹ cho đi học diễn xuất ở lớp tình thương của thầy giáo Hữu Quốc. Thương Thanh Tân hiền lành, ngoan ngoãn, thầy Hữu Quốc và các bạn học La Thành, Phúc Zelo, Minh Dự, Lê Trang hết mực giúp đỡ, hỗ trợ. Một buổi tối nọ, khi mẹ đã lao vào công việc dọn vệ sinh quen thuộc, Thanh Tân cũng bắt đầu đến lớp học. Tuy nhiên, một điều bất thường là cậu bất ngờ đòi bỏ về. Khi thầy Hữu Quốc hỏi nguyên nhân, Thanh Tân mới kể chuyện cậu đang tiếp tay cho bọn côn đồ buôn bán ma túy.
Biết Thanh Tân nhỏ dại, không hiểu được tác hại của hành động này, thầy Hữu Quốc đã lên tiếng can ngăn. Đúng lúc đó, nhóm côn đồ xuất hiện và giằng co với thầy Hữu Quốc. Sau khi cự cãi một hồi, thầy Hữu Quốc đã bị đâm chết. Trước lúc nhắm mắt xuôi tay, thầy còn căn dặn Thanh Tân phải làm lại cuộc đời, tiếp tục theo con đường diễn xuất và tỏa sáng rực rỡ.
Kết thúc tiết mục, Thu Trang - Tiến Luật - Ốc Thanh Vân bất ngờ đưa mẹ ruột của Thanh Tân lên sân khấu. Giây phút Thanh Tân ôm mẹ và xúc động nói về công việc của bà đã làm cho khán giả có mặt ở trường quay bật khóc. Không khí đêm Chung kết như lắng đọng trong giây phút mẹ con Thanh Tân dành cho nhau những lời lẽ yêu thương đầy tự hào.
Trường Giang đánh giá cao những nỗ lực mà Thanh Tân đã bỏ ra trong đêm Chung kết. Nam huấn luyện viên cũng chia sẻ, anh biết rõ rằng với năng lực của Thu Trang - Tiến Luật, Hữu Quốc, La Thành, tiết mục này hoàn toàn có thể khiến khán giả cười từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, việc đưa câu chuyện cá nhân vào bài thi cũng là một ý tưởng đầy ý nghĩa. Trường Giang cho Thanh Tân 9,5 điểm. Trấn Thành cho 9,5 điểm. Đức Thịnh cho 9,5 điểm. Tổng cộng, Thanh Tân có 28,5 điểm.
Ở đêm Chung kết này, Trường Giang tung toàn lực hỗ trợ học trò Phát La. Nam huấn luyện viên còn mời cả Lê Giang, Anh Đức làm phụ diễn cho chiến binh của mình. Phát La - Lê Giang - Trường Giang đóng vai ba người bạn cùng đi thám hiểm tìm kho báu. Trên đường đi, học gặp tai nạn máy bay và bị rơi xuống đảo hoang. Trong lúc Trường Giang cãi vã với Phát La vì cho rằng chính anh chàng gây nên thảm họa thì họ bất ngờ cứu được cô gái xinh đẹp. Khi chưa kịp hỏi đường thoát khỏi đảo hoang thì cô gái này đã biến mất. Ngay sau đó, cô gái xấu xí khác chạy ra và gây rắc rối cho Phát La.
Trường Giang không ngại lăng xả cùng học trò
Đức Thịnh nhận xét Phát La đã bị Trường Giang, Lê Giang, Anh Đức lấn át
Và mọi chuyện lại càng nghiêm trọng hơn khi cả bộ tộc vui vẻ đột ngột xuất hiện. "Tộc trưởng" Anh Đức yêu cầu Phát La - Trường Giang - Lê Giang phải kể chuyện cười, nếu không làm được thì sẽ bị đánh. Trường Giang trong lúc thực hiện thử thách đã bị Anh Đức và học trò Phương Nam gài bẫy đánh té tát. Phát La may mắn thoát được những trận đòn nhờ có màn kết hợp ăn ý với Lê Giang.
Cuối tiểu phẩm, Anh Đức lý giải rằng ở đảo hoang không có kho báu, tấm bản đồ mà Phát La có được chỉ là trò đùa nhằm giúp những kẻ lười biếng sớm tỉnh ngộ. Anh Đức cho biết, nếu muốn thoát khỏi đảo hoang thì Phát La phải cưới cô con gái xấu xí của mình. Sau một hồi từ chối, cuối cùng Phát La cũng phải chấp nhận gắn bó cuộc đời với cô gái có nhan sắc "ma chê quỷ hờn".
Huấn luyện viên Đức Thịnh nhận xét rằng anh rất thích tiểu phẩm này vì nó thông minh, sáng tạo và mang đến tiếng cười vui vẻ. Tuy nhiên, nếu đánh giá một cách khách quan, Phát La đã bị Trường Giang, Lê Giang, Anh Đức lấn át. Đất diễn cho Phát La thể hiện khá nhiều, nhưng điều hạn chế là anh chàng chưa thể vượt qua được cái bóng của các bậc đàn anh, đàn chị. Đức Thịnh cho Phát La 9,5 điểm. Trấn Thành cho 9,5 điểm. Thu Trang - Tiến Luật cho 9,5 điểm. Tổng cộng Phát La có 28,5 điểm.
Quyết tâm giành chức Quán quân cho trò cưng Duy Khương, Trấn Thành đã "chơi lớn" mời cả diễn viên - ca sĩ Minh Hằng làm phụ diễn. Trấn Thành đóng vai người bố bảnh bao, lịch lãm. Duy Khương hóa thân thành người mẹ thành đạt, xinh đẹp. Minh Hằng là đứa con gái "ngoan hiền", diện áo dài trắng tinh khôi và luôn bé nhỏ, đáng yêu trong mắt bố mẹ. Vậy nhưng, tất cả những điều này chỉ tồn tại ở vài phút ngắn ngủi. Duy Khương - Trấn Thành đã ly hôn từ lâu, nhưng do không muốn Minh Hằng buồn nên luôn giả vờ đóng kịch hạnh phúc.
Trấn Thành đã "chơi lớn" mời cả diễn viên - ca sĩ Minh Hằng làm phụ diễn
Duy Khương lấy nước mắt trong vai bà mẹ ảo tưởng điên loạn
Minh Hằng cũng khóc trên sân khấu
Nhận ra điều bất thường này, Minh Hằng đã có những thay đổi đáng sợ. Cô buông bỏ học hành, lao vào những cuộc ăn chơi sa đọa với lũ bạn nghiện ngập. Ngay khi bố mẹ vừa đi khỏi nhà, Minh Hằng đã đưa các bạn về quậy phá. Lúc "mẹ" Duy Khương phát hiện ra sự thật, Minh Hằng thẳng thắn đáp rằng cô thừa biết tất cả mọi người đang lừa dối mình. Bố mẹ cứ mải lao vào những cuộc vui riêng tư mà quên mất đứa con gái nhỏ đang tủi thân, buồn bã. Ngay trong chính ngày sinh nhật của Minh Hằng, "mẹ" Duy Khương còn đưa cả bạn trai về nhà.
Thế rồi một cuộc cãi vã giữa Minh Hằng, Trấn Thành, Duy Khương đã nổ ra. Minh Hằng tức giận bỏ đi và để lại câu nói đầy ám ảnh: "Quá muộn màng rồi. Dù cho mẹ có nhớ ngày sinh nhật của con thì cũng sẽ không thể nào nhớ được ngày mất của con". Tiếp đến, sân khấu thay đổi bối cảnh, Duy Khương trở nên điên loạn khi không thể chấp nhận được sự thật là "con gái" Minh Hằng đã qua đời. Trong cái đêm cãi vã định mệnh đó, Minh Hằng đã đi phá thai và mất. Thấy "vợ" luôn sống trong ảo giác, Trấn Thành đau lòng đến uất nghẹn. Nước mắt lần lượt rơi trên gương mặt Trấn Thành, Duy Khương, Minh Hằng và cả những khán giả có mặt trong trường quay. Tiểu phẩm khép lại cùng tiếng khóc uất nghẹn của Duy Khương nhưng lại làm người xem lắng đọng nhiều thông điệp ý nghĩa.
Nhận xét về Duy Khương, Trường Giang đánh giá cao những nỗ lực của nam thí sinh. Nhưng bên cạnh đó, Trường Giang cũng khẳng định rằng nếu diễn theo Trấn Thành thì rất dễ bị "đè bẹp". Đến cả Trường Giang cũng bị Trấn Thành "đo ván" nếu như diễn theo kịch bản và theo "màu" của nam MC đình đám. Trường Giang cho Duy Khương 9,5 điểm. Đức Thịnh cho 9,5 điểm. Thu Trang - Tiến Luật cho 10 điểm. Tổng cộng Duy Khương có được 29 điểm.
Được Minh Hằng trợ lực, học trò Trấn Thành lên ngôi vô địch
Trấn Thành tự hào về học trò cưng
Chiến thắng cuối cùng dành cho đội Trấn Thành đã khép lại hành trình 5 tháng chinh phục ngôi Quán quân
Sau bốn phần thi tài, Duy Khương tạm dẫn đầu với 29 điểm. Phát La, Lâm Vỹ Dạ và Thanh Tân xếp thứ 2 với đồng 28,5 điểm. Để tìm ra người chiến thắng cuối cùng, hằng trăm khán giả có mặt ở trường quay đã bình chọn trực tiếp. Thí sinh nào nhận được phần trăm bình chọn cao nhất thì được cộng 2 điểm. Thí sinh được phần trăm bình chọn đứng thứ nhì sẽ được cộng 1 điểm.
Kết quả, Duy Khương dẫn đầu với 32% bình chọn; Phát La xếp thứ 2 với 28%. Lâm Vỹ Dạ xếp thứ 3 với 21%; Thanh Tân về vị trí cuối cùng với 19%. Tổng kết điểm số, Duy Khương có 31 điểm. Phát La có 29,5 điểm. Thanh Tân và Lâm Vỹ Dạ đồng điểm 28,5.
Duy Khương chính thức lên ngôi Quán quân Đấu trường tiếu lâm mùa đầu tiên trong tiếng vỗ tay vang dội của khán giả. Nhìn học trò rưng rưng nước mắt vì xúc động, huấn luyện viên Trấn Thành cũng bật khóc nức nở.
Chim Gõ Kiến
Ảnh: BTC
>> 'Đấu trường tiếu lâm': Trấn Thành, Thu Trang bật khóc vì chuyện người nhắc tuồng
>> 'Đấu trường tiếu lâm': Trấn Thành bấm bụng chia tay ‘thánh taxi’ Tuấn Kiệt
>> 'Đấu trường tiếu lâm': Trấn Thành ôm chia tay Lê Thị Dần 
>> 'Đấu trường tiếu lâm': Trấn Thành khẳng định ‘gà cưng’ Tuấn Kiệt sẽ thành sao






Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.