Thất sơn tâm linh: Căng thẳng, man rợ nhưng chưa đủ sợ hãi

09/10/2019 22:09 GMT+7

Dựa trên câu chuyện có thật, Thất sơn tâm linh kể về hành trình thực hiện tội ác man rợ của tên sát nhân núp bóng thầy lang.

Sau nhiều phen lận đận trong khâu kiểm duyệt nội dung, cuối cùng, Thất sơn tâm linh cũng chính thức trình làng. Tác phẩm theo chân hành trình tội ác của gã thầy lang Huỳnh (Quang Tuấn thủ vai), nhân vật được xây dựng dựa trên tên tội phạm Hai Tửng khét tiếng ở Đồng Tháp. Sau khi bôn ba khắp nơi, hắn dừng thuyền ở một làng quê nhỏ để hành nghề chữa bệnh. Tuy nhiên, đằng sau những bài thuốc thần kỳ và sự tung hô của dân làng là cả một âm mưu bệnh hoạn. Huỳnh thao túng tâm lý các cô gái trẻ với khát vọng hạnh phúc, sợ hãi bệnh tật và bùa ngãi.
Vốn dựa trên câu chuyện giết người man rợ ở miền Tây, Thất sơn tâm linh thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng từ thời điểm phát hành trailer. Kinh dị, kỳ bí là những gì khán giả kỳ vọng về một màu sắc mới mẻ trong làng điện ảnh sau làn sóng tâm lý, hài kịch áp đảo thị trường phim Việt. Xuyên suốt bộ phim, người xem chìm trong bối cảnh ma mị và rùng rợn của chiếc thuyền và căn nhà tách biệt giữa đồng của thầy bùa Huỳnh với gian thờ đặc trưng. Bối cảnh miền Tây sông nước với những người dân chân chất, nhẹ dạ được cài cắm vô cùng hợp lý. Sự nghèo khổ và thiếu kiến thức của họ đã trở thành cơ hội cho tội ác trỗi dậy.

Thầy lang Huỳnh (Quang Tuấn thủ vai) và Múi (Đinh Y Nhung đảm nhận) cùng nhau bắt tay thực hiện mưu đồ tội ác

Ảnh: ĐPCC

Nghe theo lời đồn và sự dẫn dắt của Múi (Đinh Y Nhung thủ vai), không ít cô gái trẻ đã tìm đến tên thầy lang nổi danh để chữa bệnh. Tuy nhiên, điều đặc biệt chính là hắn chỉ chữa bệnh vào ban đêm và tuyệt đối không cho người nhà bệnh nhân chứng kiến. Để gặp Huỳnh, những phụ nữ này buộc phải bò qua một đường hầm thông từ đồng ruộng đến căn nhà sàn của hắn. Tại đây, gã thầy bùa thực hiện một loạt nghi thức cổ quái để phục vụ mưu đồ đen tối. Huỳnh thông thạo thảo dược và giỏi bùa phép nên tận dụng chúng để hãm hiếp và sát hại các nạn nhân.
Một trong những chi tiết đáng sợ nhất phim là đoạn Sỏi (Hoàng Yến Chibi đảm nhận) phát hiện ra xác chết không đầu đang phân hủy dưới căn nhà sàn, nơi chồng mình che đậy tội ác. Nhịp phim liên tục đẩy lên dồn dập khi đặt trong mối quan hệ căng thẳng giữa Sỏi và Huỳnh. Những tưởng may mắn cưới được tấm chồng tốt vì bản thân câm điếc nhưng Sỏi không ngờ cô lại trở thành tay sai đắc lực cho hắn. Các tình huống nghẹt thở được đan xen liên tục khi cô phát hiện những mánh lới và thủ đoạn của người bạn đời. Diễn xuất của Hoàng Yến Chibi gây ngạc nhiên vì nét ngây ngô, khờ dại nhưng vô cùng quyết liệt. Tuy nhiên, về phía nam chính lại chưa toát lên được vẻ kỳ bí và đáng sợ của tên tội phạm khét tiếng Hai Tửng. Mặc dù cố gắng gây sợ hãi bằng một số cảnh jump scare (hù dọa bất chợt) và các cảnh cận đặc tả nét mặt của Huỳnh nhưng tổng thể vẫn chưa đủ sức bật làm nên chân dung sợ hãi đặc thù.
Thất sơn tâm linh: Căng thẳng, man rợ nhưng chưa đủ sợ hãi

Hoàng Yến Chibi gây ấn tượng với nét diễn xuất ngây ngô trong vai một cô gái câm điếc

Ảnh: ĐPCC

Sở hữu dàn diễn viên phụ tên tuổi như: NSƯT Lê Thiện, Kiều Trinh, Đinh Y Nhung, Lê Vinh, Thanh Tú, La Thành…, tuy nhiên, với một số nhân vật các câu thoại vẫn chưa được tận dụng triệt để để làm nên bầu không khí nguy hiểm và đáng sợ nhằm phục vụ cho chủ đề của bộ phim. Ngoài ra, nhịp phim phân bố không đều dẫn đến nhiều phân đoạn dài dòng, nhiều phần quan trọng lại diễn ra chóng vánh và khó hiểu. Điển hình, tình tiết Huỳnh ra tay sát hại phụ nữ diễn ra quá đột ngột. Khán giả cũng không thể xem những chi tiết mô tả thủ đoạn giết người, điểm nhấn làm nên tên tuổi của tác phẩm những ngày đầu ra mắt trailer. Thay vào đó, các cảnh nóng được sắp đặt khá phù hợp, góp phần mô tả bản chất bệnh hoạn của tên sát nhân.
Phần kết của Thất sơn tâm linh là điểm cao trào nhất phim. Thông qua chuỗi bi kịch của ngôi làng nhỏ, sự thật cuối cùng cũng được phơi bày. Màn đấu tranh căng thẳng ở đoạn kết được siết chặt trong nhịp phim dồn dập và nghẹt thở. Ngoài ra, xâu chuỗi với các tình tiết đen tối trong phim là những giá trị nhân văn. Tình cha con của Sỏi, sự đồng lòng của dân làng, cảnh Sỏi cứu Yến (Thanh Tú đảm nhận) giữa đồng… đã làm nên những phút lắng đọng cho tác phẩm. Chi tiết Yến được dân làng giải cứu đã tạo nên điểm sáng khi thức tỉnh mọi người, sau thời gian ngôi làng bị bao trùm bởi lòng tin mù quáng.
Thất sơn tâm linh là tác phẩm kinh dị của đạo diễn Lê Bình Giang. Bộ phim từng gây sốt khi tung trailer đầu tiên với tựa đề Thiên linh cái. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất sau đó thông báo hoãn lịch chiếu do kiểm duyệt nội dung vì chứa nhiều cảnh nóng 18+ và bạo lực. Thất sơn tâm linh chính thức khởi chiếu vào ngày 9.10 tại các cụm rạp toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.