Tháp Eiffel trở thành nhạc cụ

08/06/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Là ngôi sao của các bài hát, những vở kịch và thậm chí màn bạc trong hơn 100 năm qua, nay tháp Eiffel lại trở thành một... nhạc cụ.

(TNO) Là ngôi sao của các bài hát, những vở kịch và thậm chí màn bạc trong hơn 100 năm qua, nay tháp Eiffel lại trở thành một... nhạc cụ, hãng tin Reuters đưa tin hôm 7.6

Tháp Eiffel sẽ trở thành nhạc cụ cho một bản nhạc có tựa đề là Tower music, một dự án của nhà soạn nhạc người Mỹ Joseph Bertolozzi.

Với vồ cao su, dùi trống và bản ghi lớn bọc trong len cừu trong bộ dụng cụ, Bertolozzi đã di chuyển lên hơn 324 mét chiều cao của tháp, gõ vào mặt phẳng với những cường độ khác nhau và ghi lại các âm thanh phát ra.

Các âm thanh sẽ được kết nối với nhau tạo thành các hợp âm và giai điệu trên nền nhạc gõ.

Dự án bắt đầu từ 27.5 đến nay và nhóm của ông thu thập được gần 2.000 mẫu âm thanh từ các thanh sắt, ô cửa và các xà của kiến trúc khổng lồ này.

Nghệ sĩ 54 tuổi cho biết ý tưởng trên đến từ vợ ông, khi ông thấy bà đang bắt chước điệu bộ gõ trống của ông và đứng gần một áp phích hình tháp Eiffel.

Sau khi hoàn thành công việc trong 9 tháng tới, ông mong muốn có thể quay trở lại và biểu diễn trực tiếp mừng sinh nhật thứ 125 của tháp Eiffel.

Lin Trần

>> Phụ nữ Mỹ mơ "mây mưa" trên tháp Eiffel
>> Tháp Eiffel “xuống sắc
>> Cơ hội cuối "sở hữu" tháp Eiffel
>> Tháp Eiffel có đối thủ
>> Tháp Eiffel bị dọa đánh bom

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.