Thảo Tiên, Khắc Tiệp, Châu Bùi... ra sao sau khi trở về từ châu Âu?

10/03/2020 15:23 GMT+7

Nếu như Châu Bùi, Thảo Tiên, Vũ Khắc Tiệp cách ly tập trung thì Khánh Linh và Hà Vi Vi cách ly tại nhà sau khi trở về từ châu Âu .

Châu Bùi

Châu Bùi là nghệ sĩ Việt đầu tiên tiến hành cách ly tập trung sau khi trở về từ vùng dịch Ý. Cụ thể, người đẹp có hành trình tham dự Tuần lễ thời trang Milan trong 14 ngày sau đó về lại Việt Nam. Châu Bùi tuân thủ cách ly theo quy định. Trên Instagram, fashionista cũng thường xuyên cập nhật bữa ăn của mình với đầy đủ món mặn, xào và canh. Thậm chí, cô còn đăng tải loạt hình ảnh và chia sẻ về hành trình cách ly của mình trên Facebook.

Châu Bùi thường xuyên chia sẻ hình ảnh trong khu cách ly để người hâm mộ yên tâm

Ảnh: TL

Châu Bùi cho biết: “Châu thật lòng cảm thấy biết ơn vì ngay khi xuống sân bay mình được vô khu cách ly để phòng trừ mọi khả năng, nếu khỏe mạnh trở về sẽ là một trải nghiệm tốt mà đời này mình chưa chắc đã có. Và ở khu cách ly được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày, có triệu chứng sẽ được phát hiện sớm, có khả năng hồi phục cao hơn". Đồng thời, người đẹp sinh năm 1997 khuyên mọi người đừng nghĩ việc cách ly là một việc tồi tệ, khủng khiếp. “Hãy nghĩ đó là một hành động trách nhiệm với bản thân, với những người xung quanh và cả cộng đồng, dân tộc", cô nói. 

Khánh Linh

Khánh Linh cũng có mặt ở Pháp để tham dự tuần lễ thời trang. Cô cho biết bản thân luôn sẵn sàng chấp nhận cách ly để bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Tuy nhiên, theo thông tin mà học trò Minh Tú cung cấp, thời điểm cô về nước thì chưa có lệnh cách ly với những người về từ Pháp. Tuy nhiên, người đẹp vẫn chủ động tự cách ly tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Khánh Linh chia sẻ: "Di chuyển qua nhiều sân bay, nơi đông người nên Linh cũng xác định tinh thần tự cách ly tại nhà, không gặp gỡ bố mẹ và bạn bè cho đến khi chắc chắn không có bệnh mới ra ngoài".

Khánh Linh tự cách ly tại nhà sau khi về từ châu Âu

Ảnh: FBNV

Theo chia sẻ của Khánh Linh, cô cũng đã chủ động đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện nhiệt đới dù không có triệu chứng ho, sốt… và không tiếp xúc với người bệnh nào. Cô cũng ký giấy cam kết cách ly tại nhà 14 ngày theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, được nhân viên y tế ghé nhà mỗi ngày 2 lần nhằm theo dõi và hỗ trợ. Để đảm bảo sức khỏe mọi người xung quanh, nữ Vlogger giữ liên lạc với bảo vệ khu nhà, nhờ anh trai “tiếp tế" đồ ăn trước cửa. Người đẹp cũng lên tiếng kêu gọi mọi người chấp hành đúng theo quy định trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Thảo Tiên

Thảo Tiên cũng là một trong những người trở về từ châu Âu. Cô sang Anh từ giữa tháng 2, sau đó đến Ý để tham dự tuần lễ thời trang rồi trở về lại London (Anh). Cô cũng là người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân thứ 17 dính Covid-19. Hôm 7.3, Thảo Tiên thông tin cô đã tự cách ly tại nhà (ở Anh) và đi kiểm tra sức khỏe. Hôm 9.3, Thảo Tiên cho biết đã trở về Việt Nam. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, bố mẹ cô đã thu xếp một máy bay riêng để đưa người đẹp trở về Việt Nam. Ngay sau đó, người đẹp tập trung cách ly theo đúng quy định.

Thảo Tiên vừa về Việt Nam và tiến hành cách ly theo quy định

Ảnh: TL

Vũ Khắc Tiệp

Vũ Khắc Tiệp rời Milan (Ý) vào ngày 24.2 về Việt Nam. Ông bầu của Ngọc Trinh cho biết có khai báo với cơ quan chức năng khi về Việt Nam, tuy nhiên thời điểm về nước chưa có lệnh cách ly người về từ châu Âu. Sau đó, Vũ Khắc Tiệp tiến hành cách ly 14 ngày tại nhà.

Sau khi cách ly tại nhà, Vũ Khắc Tiếp tiếp tục bị cách ly tập trung

Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, sau đó mạng xã hội dậy sóng khi chủ tài khoản T.A.N tung hình ảnh Vũ Khắc Tiệp đi cà phê sang chảnh trong khi lẽ ra phải bị cách ly tại nhà. Màn "khẩu chiến" của cả hai đi đến cao trào khi Vũ Khắc Tiệp tỏ ra tức giận và để lại bình luận bên dưới bài viết đòi hành hung chủ tài khoản đăng đàn tố mình. Hôm 9.3, Chủ tịch UBND quận 2 ký quyết định đưa Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tập trung sau khi trở về từ Tuần lễ thời trang Milan (Ý). Đây được xem là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất bên ngoài châu Á.

Hà Vi Vi

Người mẫu Hà Vi Vi cũng đến Ý để tham dự sự kiện thời trang đình đám này. Tuy nhiên, cô khẳng định không có mặt trong show diễn có sự xuất hiện của hai chị em bệnh nhân thứ 17. “Khi nhập cảnh Vi khai báo hải quan đầy đủ và không có ai yêu cầu phải cách ly (28, 29.2 mới có lệnh cách ly người trở về từ Ý). Khi Vi về thì chính quyền địa phương và bác sĩ có đến vận động tự cách ly 14 ngày, Vi có xin được đi xét nghiệm Covid-19 cho yên tâm nhưng bác sĩ nói bộ test có ít chỉ dành cho những trường hợp có biểu hiện nhiễm virus”. Theo nữ người mẫu, mỗi ngày đều có chính quyền và bác sĩ đến kiểm tra sức khỏe cho cô. Hết 14 ngày, cô không có biểu hiện bất thường.

Người mẫu Hà Vi Vi cho biết cô tiến hành kiểm tra sức khỏe thường xuyên sau khi về từ châu Âu song không có biểu hiện nhiễm bệnh

Ảnh: FBNV

Ca bệnh Covid-19 thứ 32 tại Việt Nam là bạn "cô gái Hà Nội" nhiễm Covid-19 thứ 17

Ngày 10.3, thông tin Việt Nam có ca nhiễm Covid-19 thứ 32 được dư luận quan tâm. Bệnh nhân N.H.T.T (24 tuổi) đang sống tại London và từng tiếp xúc với cô gái thứ 17 nhiễm Covid-19. Ngày 2.3, người này có triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám ở bệnh viện tại London và được điều trị ngoại trú. Đến ngày 7.3, khi hay tin người bạn ở Việt Nam nhiễm bệnh, bệnh nhân đến bệnh viện kiểm tra và được yêu cầu cách ly tại nhà. Sáng 9.3, người này được gia đình thuê máy bay riêng đưa về Việt Nam. Theo kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân dương tính với Covid-19 và tiến hành cách ly điều trị. Các bác sĩ cho biết trong đêm nhập viện (ngày 9.3) người này có sốt, ho nhiều, đau tức ngực.

BB Trần tự cách ly, Lynk Lee vào khu tập trung sau khi trở về từ Hàn

Cuối tháng 2, BB Trần trở về Việt Nam sau chuyến du lịch cùng bạn bè ở Hàn Quốc. Ngoài trường hợp diễn tại sân khấu, nam diễn viên quyết định hủy tất cả lịch quay và công việc để tiến hành cách ly tại nhà. Theo BB Trần, anh được công an khu vực đến làm việc và kiểm tra sức khỏe. Sau 14 ngày, anh cho biết sức khỏe vẫn tốt và bắt đầu nhận show hoạt động trở lại.
Lynk Lee cũng là trường hợp về từ vùng dịch Hàn Quốc và tiến hành cách ly tập trung theo quy định. Giọng ca sinh năm 1988 cho biết việc cách ly không đáng sợ, thậm chí nơi anh ở thoáng mát, rộng rãi: “Mọi người hỗ trợ tận tình, chu đáo và được đo thân nhiệt sau khi phát phần ăn". Giọng ca Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ cho biết hiện tại sức khỏe vẫn bình thường, chưa có vấn đề gì xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.