Thảo nguyên cỏ hồng Đà Lạt

03/09/2017 06:00 GMT+7

Sáng 2.9 tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), Trung tâm văn hóa tỉnh Lâm Đồng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Đà Lạt - Thảo nguyên cỏ hồng, giới thiệu một nét độc đáo của thành phố mộng mơ.

Triển lãm gồm 40 tác phẩm khổ 50 x 75 cm 50 x 130 cm, được tuyển chọn trong hàng ngàn tấm hình chụp cỏ hồng trong 5 năm của nhóm Amateur Dalat.
Để có những bức ảnh cỏ hồng tham gia triển lãm lần này, các thành viên của nhóm có khi phải thức dậy từ 4 giờ sáng, vượt hơn 15 km đến với thảo nguyên cỏ hồng, cạnh hồ Đan Kia - Suối Vàng.
Thành viên nữ duy nhất của nhóm, chị Vũ Thị Thanh Thúy (40 tuổi), đang làm hướng dẫn viên cho một công ty du lịch ở TP.HCM. Cũng vì quá mê Đà Lạt, chị đã bán nhà ở TP.HCM, lên Đà Lạt mua đất cất nhà. Ở triển lãm Đà Lạt - Thảo nguyên cỏ hồng, chị đóng góp 5 tấm ảnh.
Còn ông Võ Trang (49 tuổi), hiện là phóng viên Báo Lâm Đồng, cho biết để có những tấm ảnh cỏ hồng lung linh, nhóm Amateur Dalat phải đi khảo sát những ngọn núi có cỏ hồng nở đều và đẹp. “Cỏ hồng chỉ đẹp lúc còn đọng sương và có ánh nắng mặt trời chiếu, khoảnh khắc đó kéo dài không lâu, nên anh em phải dựng máy chờ sẵn đúng thời điểm để bấm máy”, ông Võ Trang tiết lộ. Còn Nguyễn Tất Thắng (40 tuổi) và Bảo Toàn (34 tuổi) đều có thời gian làm hướng dẫn viên du lịch đi bộ băng rừng, nên biết rõ khu rừng nào đẹp và có những loại cỏ cây nào đặc trưng. Thắng chia sẻ: “Muốn có những tấm hình cỏ hồng ưng ý phải dậy sớm để chọn góc máy theo từng thời điểm”.
Ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Lâm Đồng, cho biết: “Triển lãm Đà Lạt - Thảo nguyên cỏ hồng muốn gửi thông điệp “hãy trân trọng và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên”. Đây cũng là sự kiện khai mở của chương trình Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017, do Sở VH-TT-DL Lâm Đồng tổ chức, thuộc chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt 2017 diễn ra vào cuối năm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.