Tháo dỡ 'phố nhà rường' để chỉnh trang hai bờ sông Hương

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
09/05/2018 07:19 GMT+7

UBND TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) vừa có chủ trương thu hồi mặt bằng tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ở bờ nam sông Hương, yêu cầu doanh nghiệp tháo dỡ hệ thống nhà rường và bàn giao mặt bằng trước ngày 30.5.

Việc thu hồi mặt bằng kinh doanh tại tuyến phố đi bộ nhằm thực hiện dự án chỉnh trang hai bờ sông Hương. Theo Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Huế, hợp đồng thuê mặt bằng của Công ty CP dịch vụ đào tạo và du lịch Huế (Huetourist, đơn vị khai thác tuyến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu) đã hết hạn từ ngày 31.12.2017.
Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Huetourist, cho biết doanh nghiệp phải chấp hành chủ trương thu hồi mặt bằng, nhưng việc hình thành tuyến phố đi bộ trước đó cũng được thực hiện bởi chủ trương của UBND TP.Huế và doanh nghiệp đã đầu tư với mong muốn có thêm sản phẩm du lịch về đêm. Tuyến phố đi bộ khai trương ngày 15.2.2015, quy tụ các nhóm hàng hóa đặc trưng của Huế và VN như hàng lưu niệm, đặc sản, tranh ảnh, ẩm thực…
Trong 3 năm qua, dù chưa phát huy được các tiêu chí của một tuyến phố đi bộ đúng nghĩa, nhưng khu vực này cũng góp phần làm cho "bộ mặt" sông Hương thêm duyên dáng với hệ thống 11 nhà rường. Vì vậy, doanh nghiệp cảm thấy "rất tiếc nuối" khi phải tháo dỡ, đồng thời mong muốn được địa phương tạo điều kiện bố trí không gian khác để tiếp tục tiếp nối sản phẩm du lịch về đêm.
Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Huế, cho biết TP.Huế đang triển khai chỉnh trang hai bờ sông Hương nên doanh nghiệp phải chấp hành trả mặt bằng khi thời hạn hợp đồng đã hết; sau này địa phương sẽ nghiên cứu hỗ trợ doanh nghiệp nếu có điều kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.