Thảo cầm viên Sài Gòn tiếp nhận chuột túi Wallaby và sếu

22/07/2018 00:00 GMT+7

Sáng 21.7, Thảo cầm viên Sài Gòn (TP.HCM) tổ chức lễ tiếp nhận 6 cá thể kangaroo nhỏ hay còn gọi là chuột túi Wallaby đến từ Hà Lan và 2 cá thể sếu Nhật Bản.

Wallaby là loài thú bản địa của nước Úc, cao khoảng 1,2 m tính từ đầu đến đuôi với cân nặng khoảng 15 kg. Ở giai đoạn phôi thai, Wallaby con không có lông, chưa nhìn thấy được và chỉ bé bằng cỡ hạt đậu. Khoảng 4 - 5 tuần thai nghén, chúng chuyển vào túi của mẹ và bắt đầu được bú sữa từ 6 - 8 tháng và “tạm cư” trong chiếc túi ấm áp này cho đến khi phát triển cứng cáp, mọc lông, mắt nhìn thấy được và có khả năng nhảy thì mới ra ngoài.
Sếu Nhật Bản (còn gọi là sếu đỉnh đầu đỏ), là loài sếu lớn và hiếm thứ hai trên thế giới. Tại Đông Á, sếu Nhật Bản được coi là biểu tượng của sự may mắn, trường thọ và tính trung thực. Chúng có chiều cao khoảng 1,4 m, cân nặng khoảng từ 7 - 10 kg, con lớn nhất có thể lên đến 15 kg, thường sống tại các đầm lầy. Khi trưởng thành chúng có màu trắng tuyết với một vệt dài màu đỏ trên đỉnh đầu. Hiện các cá thể này đang được nuôi dưỡng và phục vụ khách tham quan tại Thảo cầm viên Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.